Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 4/9: Tiếp đà leo dốc, hướng tới mốc 90 USD/thùng

Giá xăng dầu thế giới liên tục tăng trong những ngày qua. Vì vậy, trong lần điều chỉnh giá ngày mai (5/9) của liên Bộ Tài chính - Công thương, giá xăng dầu nhiều khả năng sẽ tăng nhẹ.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay 4/9

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 4/9 cụ thể như sau:

- Xăng E5 RON 92 không quá 23.339 đồng/lít.

- Xăng RON 95 không quá 24.601 đồng/lít.

- Dầu diesel không quá 22.354 đồng/lít.

- Dầu hỏa không quá 22.309 đồng/lít.

- Dầu mazut không quá 17.981 đồng/kg.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay ngày 4/9

Theo Oilprice, lúc 5 giờ 25 phút ngày 4/9 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent tăng 12 cent, tương đương 0,14 %, lên mức 88,67 USD/thùng. Cùng thời điểm, giá dầu WTI của Mỹ tăng 23 cent, tương đương 0,27 %, lên mức 85,78 USD/thùng.

Tuần trước, giá dầu đã bất ngờ quay đầu bứt tốc sau 2 tuần giảm giá liên tiếp. Đáng chú ý là giá dầu đã chinh phục “đỉnh” mới trong 7 tháng. Tính cả tuần, giá dầu Brent tăng 4,8% lên mức 88,55 USD/thùng, dầu WTI tăng sốc tới 7,2% lên mức 85,55 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 4/9: Tiếp đà leo dốc, hướng tới mốc 90 USD/thùng. ( Ảnh minh họa).
Giá xăng dầu hôm nay 4/9: Tiếp đà leo dốc (Ảnh minh họa)

Investing cho biết, sự leo dốc không ngừng của giá dầu trong tuần trước, nhất là ở phiên giao dịch cuối cùng của tuần là kết quả của niềm tin ngày càng tăng của thị trường rằng nhà sản xuất dầu hàng đầu thế giới Saudi Arabia sẽ gia hạn cắt giảm sản lượng tự nguyện hằng tháng 1 triệu thùng/ngày sang tháng 10, tháng giảm thứ 4 liên tiếp.

Tồn kho dầu thô của Mỹ tiếp tục giảm sâu tuần thứ 3 liên tiếp, tới 10,6 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 25/8, cũng là nhân tố hỗ trợ giá dầu leo dốc mạnh mẽ. Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ cũng đã giảm 34 triệu thùng, giảm tuần thứ 5 liên tiếp.

Theo CNBC, các nhà giao dịch và nhà đầu tư thường coi những thay đổi trong tồn kho của Mỹ là đại diện cho những thay đổi trong cán cân sản xuất-tiêu thụ toàn cầu, đồng thời giá giao ngay và chênh lệch giá có thể tăng nếu tồn kho liên tục cạn kiệt.

Một yếu tố khác cũng tác động không nhỏ đến sự tăng của giá dầu tuần trước là sự trượt giá của đồng USD ở giữa tuần. Đồng USD giảm sau khi dữ liệu kinh tế Mỹ mới công bố cho thấy bảng lương tư nhân tăng ít hơn so với dự kiến trong tháng 8. Dữ liệu này góp phần củng cố niềm tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách ngày 19 và 20/9 và Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ kết thúc chu kỳ thắt chặt chính sách lãi suất.

Giá dầu vẫn tiếp tục tăng ở những phiên giao dịch cuối cùng của tuần bất chấp đồng USD tăng lên mốc 104,26.

Cuối tuần trước, báo cáo từ Bộ Lao động Mỹ cho thấy tăng trưởng việc làm của Mỹ trong tháng 8 tốt hơn mong đợi dù tỷ lệ thất nghiệp gia tăng. Craig Erlam, nhà phân tích tại sàn giao dịch trực tuyến OANDA, nhận xét dữ liệu việc làm này phát đi “tín hiệu lãi suất có thể không tăng thêm nữa”, khiến tất cả các tài sản rủi ro trở nên tích cực hơn. 

Investing cho biết, giá dầu đã phục hồi; xu hướng tăng giá của dầu thô có thể kéo dài tạm thời bằng việc OPEC cố gắng đưa giá dầu Brent vượt mốc 90 USD/thùng nhờ sự giảm sản lượng của Saudi Arabia và Nga.

Tuy nhiên, theo John Kilduff, đối tác tại Again Capital ở New York, “nhu cầu luôn là yếu tố thúc đẩy lớn hơn nguồn cung”. Kilduff nhận xét, “Trung Quốc vẫn chưa mua đủ và Iran đang xuất khẩu nhiều dầu hơn”.

Reuters ước tính rằng trong tháng 8 sản lượng của OPEC, gồm 13 thành viên do Saudi Arabia đứng đầu, đã tăng 220.000 thùng/ngày nhờ sản lượng của Iran tăng vọt. Trong khi đó, khảo sát của Bloomberg cho thấy sản lượng dầu thô từ OPEC thực sự đã tăng 40.000 thùng/ngày trong tháng trước. Trong khi Saudi Arabia sản xuất 8,98 triệu thùng/ngày thì Iran tăng sản lượng lên hơn 3 triệu thùng/ngày và sản lượng của Nigeria đạt 1,34 triệu thùng/ngày.

Hồng Nhung (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thông cáo Báo chí về kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV
Thông cáo Báo chí về kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV

Chiều 2/5/2024, Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV đã diễn ra tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội để thực hiện các nội dung quan trọng.

Bảo đảm nguồn điện phục vụ cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bảo đảm nguồn điện phục vụ cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án cụ thể bảo đảm nguồn điện phục vụ tổ chức Cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) tại Quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa.

Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội
Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội

Tại kỳ họp bất thường thứ 7, ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội, được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.

Thanh Hóa: Tăng tốc để đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ
Thanh Hóa: Tăng tốc để đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ

Thanh Hóa cam kết, chậm nhất đến ngày 30/5 sẽ đảm bảo mặt bằng sạch 100% khoảng néo để đủ điều kiện đóng điện, đưa công trình đường dây 500kV mạch 3 đoạn từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) vận hành trước ngày 30/6/2024 như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thanh Hóa đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2024
Thanh Hóa đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2024

Chiều 2/5, ông Lê Đức Giang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2024. Cùng tham dự có các thành viên Tổ giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh, đại diện các địa phương và chủ thể sản xuất.

Bình Định: Hoài Nhơn nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP
Bình Định: Hoài Nhơn nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP

Nhằm khẳng định sản phẩm có thương hiệu, uy tín, đưa sản phẩm OCOP của thị xã đến với thị trường trong cả nước và hướng đến xuất khẩu. Từ năm 2024 đến năm 2025, thị xã Hoài Nhơn tập trung phát triển sản phẩm OCOP thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm.