Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 5/9: Dầu thế giới tiếp tục leo dốc, trong nước dự báo tăng

Trên thị trường thế giới, giá xăng dầu hôm nay 5/9 nối dài đà tăng từ tuần trước. Tại thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu chiều nay (5/9) sẽ được áp dụng theo mức giá mới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 5/9

Theo dữ liệu từ Oilprice, lúc 8h05' ngày 4/9 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent được giao dịch ở mức 88,78 USD/thùng, tăng 0,23 USD, tương đương 0,26% so với phiên liền trước. Giá dầu WTI ở mức 85,89 USD/thùng, tăng 0,34 USD, tương đương 0,4% so với phiên liền trước.

Đến 20h40' ngày 5/9 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent được giao dịch ở mức 88,84 USD/thùng, tăng 0,29 USD, tương đương 0,33% so với phiên liền trước. Giá dầu WTI ở mức 85,86 USD/thùng, tăng 0,31 USD, tương đương 0,36% so với phiên liền trước.

Giá dầu tiếp tục leo dốc trước những đồn đoán rằng các nước sản xuất dầu lớn sẽ cắt giảm nguồn cung hơn nữa.

Mới đây, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết nước này đã nhất trí với các đối tác trong Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) về việc tiếp tục cắt giảm lượng dầu xuất khẩu.

Theo một số nguồn tin, Chính phủ Nga sẽ cắt giảm xuất khẩu 300.000 thùng/ngày trong tháng 9, sau khi đã giảm 500.000 thùng/ngày trong tháng 8.

Trong khi đó, Saudi Arabia cũng dự kiến sẽ kéo dài kế hoạch cắt giảm sản lượng 1 triệu thùng/ngày sang tháng 10.

Bên cạnh đó, đà tăng của giá dầu cũng được thúc đẩy bởi các dữ liệu kinh tế tích cực của Trung Quốc và Mỹ.

Vào tuần trước, cả hai loại dầu chuẩn đều đạt mức tăng giá cao nhất trong hơn nửa năm qua, phá vỡ chuỗi giảm giá kéo dài trong hai tuần trước đó. Giá dầu thế giới đang tiến sát đến mốc 90 USD/thùng.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay 5/9

Tại thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu chiều nay (5/9) sẽ được áp dụng theo mức giá mới.

Theo dự báo, trong kỳ điều hành hôm nay, giá xăng trong nước có thể tăng từ 380-490 đồng/lít tùy loại, còn giá dầu có khả năng tăng từ 350-650 đồng/lít.

Trong trường hợp liên Bộ Công Thương - Tài chính trích Quỹ bình ổn giá xăng dầu thì giá bán lẻ xăng dầu trong nước vào hôm nay có thể tăng cao hơn.

Tại kỳ điều chỉnh gần đây nhất (ngày 21/8), giá xăng được điều chỉnh tăng, dầu giảm nhẹ.

Cụ thể, giá xăng E5 tăng 510 đồng/lít, giá bán là 23.330 đồng/lít. Giá xăng RON 95 tăng 610 đồng/lít, giá bán tăng lên 24.600 đồng/lít.

Trong khi đó, giá dầu diesel giảm 70 đồng/lít, giá bán là 22.350 đồng/lít. Giá dầu hỏa tăng 420 đồng/lít, giá bán không cao hơn 22.309 đồng/lít. Giá dầu mazut tăng 313 đồng/kg, giá bán không cao hơn 17.981 đồng/kg.

Thái Bình (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bức tranh phát triển thương hiệu PETEC - Tổng Công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư
Bức tranh phát triển thương hiệu PETEC - Tổng Công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư

Hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm xăng dầu, bất động sản, xuất nhập khẩu các mặt hàng tiêu dùng và mặt hàng nông – lâm - thủy - hải sản… thương hiệu PETEC mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm uy tín, chất lượng. Thế nhưng, trong hành trình xây dựng, phát triển thương hiệu, PETEC gặp phải không ít thăng trầm như: Đầu tư phát triển tài chính kém hiệu quả, kinh doanh gặp nhiều khó khăn, thậm chí có năm dòng tiền thuần âm…

Cảnh giác tình trạng đánh cắp giữ liệu từ camera giám sát
Cảnh giác tình trạng đánh cắp giữ liệu từ camera giám sát

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa đưa ra khuyến cáo đối với người dùng camera giám sát, tránh bị thiệt hại về vật chất, uy tín.

Thương chiến Mỹ-Trung Quốc có khả năng ‘nóng’ thêm vì chiêu bài áp thuế
Thương chiến Mỹ-Trung Quốc có khả năng ‘nóng’ thêm vì chiêu bài áp thuế

Trả lời phỏng vấn của Bloomberg TV về triển vọng áp thuế mới, bà Yellen nhấn mạnh: "Tổng thống Joe Biden tin rằng, bất cứ điều gì chúng tôi làm nên nhắm vào mối quan tâm của chúng tôi chứ không phải trên diện rộng. Hy vọng chúng tôi sẽ không chứng kiến phản ứng đáng kể của Trung Quốc. Nhưng điều đó luôn có khả năng xảy ra".

Truy nã nguyên nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Truy nã nguyên nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ngô Sỹ Tuấn, nguyên là nhân viên ngân hàng đang bị Cơ quan Điều tra hình sự binh chủng, binh đoàn - Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng truy nã.

Khẩn trương hoàn thiện hồ sơ báo cáo về cải cách tiền lương trong tháng 5
Khẩn trương hoàn thiện hồ sơ báo cáo về cải cách tiền lương trong tháng 5

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 trong đó có nội dung liên quan đến cải cách tiền lương.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn nên giải ngân nếu chỉ số bứt phá mạnh trên vùng kháng cự
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn nên giải ngân nếu chỉ số bứt phá mạnh trên vùng kháng cự

Chuyên gia chứng khoán nhận định, thị trường tiếp tục đi ngang và ít biến động trong phiên hôm nay 14/5, dòng tiền có thể phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Điểm tích cực là dòng tiền vẫn chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.