Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giám đốc một công ty bị 'tố' làm giả giấy tờ, chiếm đoạt hàng tỷ đồng của nhiều người?

Theo đơn, Bà Nguyễn Thị Thúy, Giám đốc Công ty CP hợp tác Quốc tế Machiko Việt Nam (Địa chỉ: Số 12C, ngõ 8/151/1 đường Lê Quang Đạo, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị tố cáo làm giả giấy tờ, có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt số tiền hơn 2 tỷ đồng của nhiều người…

Đơn tố cáo của bà Bùi Thị Thu Huyền đại diện cho 12 người tại nhiều địa phương khác nhau, gửi tới Thương hiệu và Công luận
Đơn tố cáo của bà Bùi Thị Thu Huyền gửi tới báo chí

Theo nội dung đơn gửi tới các cơ quan báo chí, bà Bùi Thị Thu Huyền (ở Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội) đại diện cho 12 người tại nhiều địa phương khác nhau đã tố cáo bà Nguyễn Thị Thúy (sinh năm 1996, CMT: 101220676, HKTT: Số nhà 265, Tổ 20D, Khu 2A Cao Xanh, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh), Giám đốc Công ty CP hợp tác Quốc tế Machiko Việt Nam có hành vi làm giả giấy tờ, có dấu hiệu của hành vi lừa đảo, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

Cụ thể, theo đơn thư tố cáo, bà Bùi Thị Thu Huyền cho biết, từ tháng 10/2019 đến tháng 6/2020, bà Huyền và những người đứng tên trong đơn đã ký hợp tác với bà Nguyễn Thị Thúy, Giám đốc Công ty CP hợp tác Quốc tế Machiko Việt Nam để làm các đơn hàng, tuyển kỹ sư, tổ chức phỏng vấn, thu tiền của người có nhu cầu đi xuất khẩu lao động tại Nhật bản (có danh sách, chứng cứ kèm theo).

bà Bùi Thị Thu Huyền
Giấy xác nhận và cam kết trách nhiệm của bà Nguyễn Thị Thúy, Giám đốc Công ty CP hợp tác Quốc tế Machiko Việt Nam.

Tuy nhiên, sau bà Huyền và nhiều người nộp đầy đủ hồ sơ, giầy tờ theo đúng quy định, nộp đủ số tiền như cam kết đã ký, thì bà Thúy không triển khai đưa kỹ sư đi xuất khẩu lao động sang Nhật, mà còn không chịu hoàn trả lại tiền nhiều người đã nộp. Bên cạnh đó, bà Thúy còn ngang nhiên chiếm giữ hồ sơ, giấy tờ gốc của nhiều người, không chịu hoàn trả lại, khiến bà Huyền và nhiều người vô cùng bức xúc.

Việc làm này của bà Thúy đã đẩy nhiều người và lao động vào hoàn cảnh vô cùng trớ trêu. Bởi, ngoài việc mất đi số tiền lớn phải đi vay mượn khắp nơi mới có được để tham gia đơn hàng, thì hàng loạt hồ sơ, giấy tờ gốc cũng bị bà Thúy chiếm giữ…

bà Bùi Thị Thu Huyền
Một số phiếu thu tiền do bà Nguyễn Thị Thúy, Giám đốc Công ty CP hợp tác Quốc tế Machiko Việt Nam ký nhận.

Đặc biệt, khi bà Huyền và nhiều người đã đến làm việc trực tiếp với bà Nguyễn Thị Thúy, thì mới phát hiện ra, bà Thúy có dấu hiệu làm giả hợp đồng, Phiếu trình cục, mã trình giả để thu tiền, giữ hồ sơ, giấy tờ gốc của rất nhiều người.

Để bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, chúng tôi kính đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền cần sớm vào cuộc điều tra, xác minh, xử lý nghiêm hành vi của bà Nguyễn Thị Thúy, Giám đốc Công ty CP hợp tác Quốc tế Machiko Việt Nam. Đồng thời, trả lại những quyền lợi chính đáng cho chúng tôi…”, trích một phần nội dung đơn tố cáo.

bà Bùi Thị Thu Huyền
Biên bản cho thấy bà Nguyễn Thị Thúy, Giám đốc Giám đốc Công ty CP hợp tác Quốc tế Machiko Việt Nam cấp sai Phiếu trình cục, mã trình để thu tiền.

Cũng tại đơn tố cáo, bà Bùi Thị Thu Huyền cho biết, sau rất nhiều lần gặp, làm việc với bà Thúy đề đòi lại số tiền và giấy tờ gốc đã nộp, nhưng bà Thúy vẫn cố tình lẩn tránh, không chịu hoàn lại.

Để đòi lại quyền lợi chính đáng, hiện tại bà Huyền và những người đứng đơn đang gấp rút hoàn thiện hồ sơ, gửi cơ quan điều tra, đề nghị vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm hành vi của bà Nguyễn Thị Thúy, Giám đốc Công ty Machiko Việt Nam.

bà Bùi Thị Thu Huyền
Bà Nguyễn Thị Thúy, Giám đốc Công ty CP hợp tác Quốc tế Machiko Việt Nam (Ảnh: Người viết đơn cung cấp).

Liên quan đến những nội dung nêu trên, phóng viên đã nhiều lần liên hệ qua điện thoại với bà Nguyễn Thị Thúy, Giám đốc Công ty Machiko Việt Nam để đặt lịch làm việc, nhằm xác minh, làm rõ sự việc, nhưng đều không thể liên lạc được.

bà Bùi Thị Thu Huyền
Biển hiệu của Công ty CP hợp tác Quốc tế Machiko Việt Nam, do bà Nguyễn Thị Thúy làm Giám đốc.

Được biết, Công ty CP hợp tác Quốc tế Machiko Việt Nam có trụ sở tại số 12C, ngõ 8/151/1 đường Lê Quang Đạo, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Doanh nghiệp này được cấp phép hoạt động từ ngày 26/06/2019, với tên giao dịch là Machiko International.,jsc; Mã số thuế: 0108797630; Ngành nghề chính là Dịch vụ hỗ trợ giáo dục; Người đại diện pháp luật là bà Nguyễn Thị Thúy.

Trước sự việc nêu trên, để bảo đảm sự nghiêm minh của luật pháp, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, đề nghị các cơ quan chức năng liên quan cần vào cuộc xác minh, điều tra, làm rõ sự việc.

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu
Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu

Kết quả xuất khẩu và mở rộng thị trường xuất khẩu gạo năm 2023 và quý I/2024 đã rõ ràng. Xuất khẩu gạo đạt số lượng, giá trị lớn. Cùng với việc, Việt Nam được vay vốn để đầu tư dự án 1 triệu ha lúa chất lượng cao thì thương hiệu đang là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.