Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giao lưu, kết nối, giới thiệu mô hình phụ nữ phát triển sinh kế tại Thanh Hóa

Trong khuôn khổ thực hiện dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa tổ chức chương trình giao lưu, kết nối, giới thiệu mô hình phụ nữ phát triển sinh kế.

Theo đó, Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và MN được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1719/QĐ-TTg ngày 14/10/2022, bao gồm 10 Dự án thành phần, trong đó Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chủ trì dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với Phụ nữ và Trẻ em”.

Dự án 8 nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em, thực hiện mục tiêu bình đẳng giới cho đối tượng là phụ nữ và trẻ em gái tại các xã và thôn đặc biệt khó khăn, ưu tiên phụ nữ và trẻ em gái là người dân tộc thiểu số trong các hộ nghèo, cận nghèo, nạn nhân bị mua bán, bị bạo lực gia đình, bị xâm hại tình dục, di cư lao động không an toàn/lấy chồng nước ngoài trở về, người khuyết tật.

Tại Thanh Hóa, trong ba ngày từ ngày 30/09 đến 02/10, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển - Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa tổ chức chương trình giao lưu, kết nối, giới thiệu mô hình phụ nữ phát triển sinh kế. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ thực hiện dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” do Hội LHPN Việt Nam chủ trì.

Tham gia giao lưu có 22 gian hàng với các sản phẩm của doanh nghiệp, HTX do phụ nữ làm chủ, mô hình phát triển sinh kế của đồng bào dân tộc thiểu số, phụ nữ yếu thế, phụ nữ có nguy cơ cao bị mua bán và phụ nữ bị mua bán trở về.

Qua hoạt động này, các chị có điều kiện, cơ hội để giới thiệu, quảng bá, tôn vinh các sản phẩm do mình sản xuất, trong đó có những sản phẩm đã được chứng nhận OCOP và một số đặc sản của tỉnh đến với người tiêu dùng. Đồng thời khuyến khích hội viên, phụ nữ dân tộc thiểu số, phụ nữ tôn giáo mạnh dạn tham gia phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; kết nối hỗ trợ nhiều mô hình sinh kế tiêu biểu, góp phần hỗ trợ hòa nhập cộng đồng cho phụ nữ yếu thế nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

An Dương

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng: Thống nhất hiệp thương kiện toàn chức danh PCT Ủy ban MTTQ Việt Nam khoá XIV
Hải Phòng: Thống nhất hiệp thương kiện toàn chức danh PCT Ủy ban MTTQ Việt Nam khoá XIV

Ngày 7/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Khóa XIV, tổ chức Kỳ họp thứ 12 báo cáo tiến độ tổ chức Đại hội MTTQ các cấp của TP. Hải Phòng;...

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp phát triển kỹ thuật cấy ốc tai điện tử
Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp phát triển kỹ thuật cấy ốc tai điện tử

Ngày 7/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (TP. Hải Phòng) tổ chức Lễ ký kết hợp tác về đào tạo lớp Thính học và chuyển giao kỹ thuật cấy ốc tai điện tử với Hội Thính học Việt Nam.

Quản lý xe điện 4 bánh hiệu quả, cần luật hóa các quy định dưới luật
Quản lý xe điện 4 bánh hiệu quả, cần luật hóa các quy định dưới luật

Luật Giao thông đường bộ chưa có quy định về xe 4 bánh chạy bằng điện và hoạt động vận tải chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế của phương tiện này.

Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh
Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh

Sáng 7/5, Đoàn khảo sát Ban Kinh tế Trung ương đã có buổi làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh về sơ kết thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW ngày 22/8/2018 của Bộ Chính trị về “Định hướng xây dựng chính sách phát triển Công nghiệp Quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2045” và Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 về “Một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư”.

Dự kiến siêu du thuyền khai thác Vịnh Bái Tử Long sẽ đi vào hoạt động trong tháng Năm
Dự kiến siêu du thuyền khai thác Vịnh Bái Tử Long sẽ đi vào hoạt động trong tháng Năm

Dự kiến trong tháng Năm này, du thuyền Essence Grand Halong Bay Cruise 2 của Công ty TNHH Vận tải Việt Thuận sẽ chính thức đi vào hoạt động. Đây là siêu du thuyền sẽ thí điểm khai thác dịch vụ du thuyền tham quan, lưu trú cao cấp trên Vịnh Bái Tử Long.

Hội đàm Công an tỉnh Quảng Ninh – Sở Cảnh sát TP. Incheon
Hội đàm Công an tỉnh Quảng Ninh – Sở Cảnh sát TP. Incheon

Chiều ngày 7/5, tại TP. Hạ Long, Công an tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) đã có buổi tiếp xã giao và hội đàm với Sở Cảnh sát TP. Incheon (Hàn Quốc). Đây là hoạt động cụ thể hóa biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên vào tháng 11/2023.