Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giờ Trái Đất 2021: Lên tiếng vì Thiên nhiên

Vào 20h30 thứ Bảy, ngày 27/3/2021 sẽ diễn ra sự kiện Giờ Trái Đất, một trong những chiến dịch lớn nhất toàn cầu về môi trường, quy tụ hàng trăm triệu cá nhân, doanh nghiệp và các nhà lãnh đạo khắp nơi trên thế giới.

Mục đích cùng nâng cao nhận thức và hành động để giải quyết vấn đề cấp bách của toàn cầu - cuộc khủng hoảng khí hậu, mất đa dạng sinh học và thiếu hụt các nguồn tài nguyên, trong đó có tài nguyên năng lượng, diễn ra với tốc độ chưa từng có.

Hưởng ứng Giờ Trái Đất 2021
Hưởng ứng Giờ Trái Đất 2021

Giờ trái đất thế giới

Tắt đèn trong vòng một giờ - biểu thị ý thức của con người đối với tiết kiệm năng lượng, và hơn thế nữa là với các nguồn tài nguyên, đa dạng sinh học và thiên nhiên nói chung.

Giờ Trái Đất 2021 cũng là dịp chúng ta suy ngẫm về mối liên hệ giữa việc tàn phá Thiên nhiên và sự bùng phát của những dịch bệnh toàn cầu như Covid-19, cũng như kêu gọi sự đoàn kết của hàng triệu người qua hình thức trực tuyến, cùng lên tiếng vì Thiên nhiên. Sự kiện toàn cầu này diễn ra ngay trước cột mốc mà các nhà lãnh đạo trên thế giới cần đưa ra những quyết sách quan trọng về Thiên nhiên, biến đổi khí hậu và phát triển bền vững, định hướng tương lai của nhân loại.

Một loạt các thảm họa nhân loại diễn ra trên toàn thế giới trong năm 2020, bao gồm hiện tượng thời tiết khắc nghiệt, cháy rừng trên diện rộng và sự bùng phát đại dịch COVID-19 cũng như sự thiếu hụt năng lượng hàng thập kỷ qua đã cho chúng ta thấy việc ngăn chặn những tổn thất của Thiên nhiên là hành động cấp bách để bảo vệ tương lai của chính mình. Chính vì vậy, Giờ Trái Đất là một thời khắc then chốt để các tổ chức xã hội dân sự, các cá nhân, doanh nghiệp và các nhà hoạt động vì môi trường kêu gọi các nhà lãnh đạo trên thế giới xây dựng lộ trình phục hồi cho Thiên nhiên vào năm 2030.

Các hệ sinh thái tự nhiên khoẻ mạnh là nền tảng để xã hội phát triển thịnh vượng, bình đẳng và bền vững. Năm 2021 là một năm quan trọng đối với nhân loại khi thế giới cố gắng lật ngược tình thế và phục hồi sau những thiệt hại từ đại dịch Covid-19 và xây dựng lại, chúng ta cần tập trung nỗ lực phục hồi Thiên nhiên để bảo vệ nền kinh tế và xã hội của chúng ta trong tương lai.

Giờ Trái Đất tại Việt Nam

Hơn mười năm qua, Bộ Công Thương, đại diện là Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Vụ TKNL) luôn là đơn vị chủ trì, đồng hành cùng Tổ chức quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam tổ chức các chuỗi sự kiện Giờ Trái đất và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ các bộ ngành, địa phương, doanh nghiệp, tạo được sức lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.

Giờ Trái đất 2021 toàn cầu kêu gọi mọi người hưởng ứng thông điệp “Lên tiếng vì Thiên nhiên” (Speak up for Nature), tập trung vào hai chủ đề: “Tiết kiệm năng lượng - Giảm phát thải khí nhà kính” và “Không còn rác nhựa trong môi trường tự nhiên”. Thông điệp kêu gọi tất cả mọi người suy ngẫm về mối liên kết giữa con người và Thiên nhiên, mối quan hệ tương sinh giữa các giống loài, để từ đó có những hành động và đóng góp cụ thể nhằm sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, giảm phát thải khí nhà kính, hạn chế tiêu thụ các chế phẩm nhựa dùng một lần, hướng tới đảm bảo mục tiêu mà Thoả thuận Khí hậu Paris đã đặt ra.

Ngay từ tháng 2 năm 2021, Bộ Công Thương đã có văn bản gửi các đơn vị trong ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị tổ chức các hoạt động truyền thông Giờ Trái đất theo hướng đổi mới, thiết thực, tập trung vào các sự kiện trực tuyến trên tinh thần đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19. Hưởng ứng lời vận động của Bộ Công Thương, các sở, ban ngành, địa phương và cơ quan trên cả nước đã triển khai một loạt sự kiện, hoạt động tuyên truyền hiệu quả tại địa bàn. Bộ công cụ nhận diện Giờ Trái đất 2021, đặc biệt là bộ nhận diện về chủ đề tiết kiệm năng lượng - giảm phát thải khí nhà kính lồng ghép biểu trưng Tiết kiệm điện được nhận xét mang tính sáng tạo, độc đáo và được các cơ quan, tổ chức, cá nhân và cộng đồng mạng xã hội thích thú đón nhận và chia sẻ.

Các cá nhân, tổ chức quan tâm có thể truy cập vào trang web dưới đây để tham khảo Hướng dẫn các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất 2021 và tải Bộ nhận diện Giờ Trái đất 2021.

https://tietkiemnangluong.com.vn/.../bo-nhan-dien-gio...

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

70 năm Điện Biên Phủ: Sức mạnh của toàn dân, sức mạnh của lòng dân
70 năm Điện Biên Phủ: Sức mạnh của toàn dân, sức mạnh của lòng dân

Đây là thắng lợi to lớn, bắt nguồn từ truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam, từ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; từ tinh thần và ý chí quyết chiến quyết thắng của toàn dân tộc; biểu tượng sinh động sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh.

Hàng chục học sinh ở Quảng Ngãi nghi bị ngộ độc sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc
Hàng chục học sinh ở Quảng Ngãi nghi bị ngộ độc sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc

Sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc trước cổng trường, 15 em học sinh Trường THCS Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, mệt mỏi… các em sau đó được đưa đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học
Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học

Nghị định này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân tham gia hoặc liên quan đến các hoạt động thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học trên lãnh thổ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?
Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?

Tổ chức xếp hạng thị trường chứng khoán quốc tế FTSE Russell tiếp tục duy trì Việt Nam trong danh sách chờ xét phân hạng với khả năng tái phân hạng từ thị trường cận biên lên mới nổi thứ cấp và sẽ được cập nhật về trạng thái danh sách chờ xét phân hạng trong kỳ cập nhật vào tháng 9/2024.

Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia
Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia

Đó là một trong những mục tiêu tại Quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (gọi tắt là Quy hoạch tỉnh) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.