Giới trẻ hào hứng quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Séc
Việc tổ chức sự kiện này giúp người dân Séc hiểu hơn về Việt Nam, cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc.
Ngày 7/10, đông đảo người dân Séc và khách quốc tế đã tới tham dự một lễ hội do các bạn trẻ thế hệ thứ hai người Việt Nam tại Cộng hòa Séc tổ chức tại Thủ đô Praha, giới thiệu về văn hóa Việt Nam.
Đây là lần thứ hai, lễ hội được tổ chức, thể hiện nỗ lực hội nhập và kết nối văn hóa của người Việt trẻ sinh ra và lớn lên tại Cộng hòa Séc.
Trẻ em Séc thích thú với trò chơi tô, vẽ tìm hiểu về Việt Nam
Mang tên “Banana Festival” hay còn gọi là “Lễ hội trẻ chuối”, nhưng nó hoàn toàn không phải giới thiệu sản phẩm chuối, mà đơn giản nó biểu tượng cho thế hệ thứ hai, thứ ba người Việt tại Cộng hòa Séc đang tự khẳng định mình trong quá trình hội nhập vào xã hội sở tại, nhưng luôn tự hào về nguồn gốc của mình.
Đến với sự kiện, người dân Séc và quốc tế đang sống, làm việc tại Séc không những tìm hiểu về lịch sử, nền văn hóa đa dạng nhiều sắc tộc, tiềm năng du lịch, văn hóa ẩm thực của Việt Nam, mà còn trải nghiệm các kỹ năng sống do chính các bạn trẻ Việt Nam trình diễn.
Kể từ lần đầu tiên tổ chức năm 2016, sự kiện ngày một thu hút sự tham gia của nhiều nhóm, tổ chức do các bạn trẻ người Việt thành lập tại Séc, với mong muốn giới thiệu sâu hơn về hình ảnh của Việt Nam tới người dân sở tại, cũng như sự lớn mạnh và tài năng của thế hệ người Việt trẻ tại đây.
Một bài diễn thuyết về du lịch Việt Nam thu hút đông đảo người dân Séc tham dự
Bạn Nguyễn Mạnh Tùng, thành viên của VietUp, một trong những nhóm bạn trẻ tổ chức sự kiện cho biết, Festival này nhằm mục đích để người Séc biết người Việt Nam ở nước sở tại có cả thế hệ thứ hai, thứ ba và họ không chỉ là người Việt Nam biết tiếng Séc hay bán hàng trong các cửa hàng, mà họ có hoạt động riêng của họ.
Thông qua chương trình này, các bạn muốn giới thiệu cho người Séc về văn hóa Việt Nam, về thế hệ thứ hai với cái nhìn như một thế hệ mới văn minh, được giáo dục, đào tạo.
Nhiều người Séc háo hức học cách gói nem cuốn của Việt Nam
Trong không gian rộng lớn khoảng 1.000m2, các bạn trẻ đã tổ chức thành nhiều bàn theo từng chủ đề chuyên biệt khác nhau để giới thiệu với người xem như chủ đề về lịch sử, văn hóa, ẩm thực Việt Nam hay cách sơ cứu người khi bị tai nạn, sửa chữa cơ khí, vật dụng thông dụng trong gia đình… luôn thu hút số lượng lớn người xem và thực hành.
Ban tổ chức cũng bố trí không gian riêng trưng bày chiếc nón lá Việt Nam hay một khu chơi tô, vẽ dành riêng cho trẻ em người Séc. Bên cạnh đó là các buổi diễn thuyết về tiềm năng du lịch Việt Nam, sự hình thành và phát triển của cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, hay những chia sẻ thú vị của một nhà báo Séc có may mắn gặp Chủ tịch Hồ Chí Minh…
Biết thông tin về lễ hội qua trang mạng xã hội Facebook, bà Jarmila Simunkova, 58 tuổi sống ở thủ đô Praha, cho biết bà rất hiếu kỳ về tên của sự kiện và muốn đến tận nơi để khám phá nó.
“Trước khi tới sự kiện này, tôi rất tò mò muốn biết các bạn thanh niên Việt Nam sẽ giới thiệu gì về Việt Nam. Khi đến đây, tôi thực sự ngạc nhiên khi thấy các bạn tổ chức nhiều hoạt động quảng bá hình ảnh, đất nước, con người, văn hóa và ẩm thực Việt Nam, bên cạnh những kỹ năng sống dành cho mọi đối tượng trong xã hội. Chúng thật hữu ích với những người như chúng tôi” – bà Jarmila Simunkova chia sẻ.
Bà Jarmila Simunkova ngạc nhiên về khả năng tổ chức của các bạn trẻ người Việt giới thiệu về văn hóa Việt Nam tại Séc
Còn chị Vladka Kubickova và các con bị thu hút bởi bàn giới thiệu nem cuốn của Việt Nam. Chị rất thích ẩm thực Việt Nam, nhất là món nem cuốn có rau, thịt và bún, có lợi cho sức khỏe. Chị đang cố gắng học cách gói nem để giới thiệu với gia đình và bạn bè.
Rất nhiều các sự kiện văn hóa được tổ chức tại Cộng hòa Séc trong thời gian vừa qua nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam, và “Lễ hội trẻ chuối” là một trong những hoạt động như vậy.
Việc tổ chức sự kiện này một lần nữa giúp người dân Séc hiểu hơn về Việt Nam, cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, góp phần xóa nhòa khoảng cách giữa người Việt và người dân địa phương. Đồng thời, cho thấy thế hệ trẻ người Việt Nam sinh ra và lớn lên tại Cộng hòa Séc đang ngày càng tự khẳng định mình trong quá trình hội nhập vào xã hội sở tại, nhưng không quên nguồn cội của mình.
Hữu Bình-Văn Huy/VOV-Praha
Tin mới
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.
Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng
Công ty cổ phần Logistics Vicem (mã chứng khoán HTV) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024.
Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển
Một sản phụ mang thai 38 tuần, chuyển dạ đẻ lần 5, vừa được các y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cấp cứu kịp thời cả mẹ và con ngay trên biển khi di chuyển về đất liền.
Câu chuyện thương hiệu
Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp
CEO Apple mê mẩn món cà phê trứng Hà Nội
Cần áp dụng các biện pháp mạnh, để doanh nghiệp FDI thực hiện nghiêm pháp luật về thuế
Alibaba tuyên bố cải cách tổ chức theo mô hình "1+6+N"
Không ngừng mở rộng thị trường, Grab vẫn liên tục báo lỗ?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?