Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gu của nhà đầu tư miền Bắc

Gu của các nhà đầu tư bất động sản miền Bắc thời gian gần đây có sự chuyển dịch sang nhiều khu đô thị đa tiện ích phía Nam bởi hội tụ nhiều ưu thế như vị trí đắc địa, đón sóng hạ tầng, quy mô lớn, quy hoạch tiện ích bài bản, tiến độ xây dựng nhanh chóng…

Nhà đầu tư miền Bắc chuộng bất động sản phía Nam

Gắn với nghề môi giới bất động sản hơn chục năm nay, anh Thanh Hải cho biết, các nhà đầu tư phía Bắc chiếm tỷ lệ ngày càng lớn trong tổng số khách hàng của các dự án đô thị quy mô lớn phía Nam, đặc biệt tại TP. HCM và các Tỉnh thành lân cận có kết nối thuận tiện như: Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai… Làn sóng này có xu hướng chững lại trong giai đoạn cao điểm Covid-19, nhưng nhanh chóng quay trở lại khi dịch bệnh được kiểm soát. Nhiều sự kiện giới thiệu, ra mắt sản phẩm mới mà anh tham gia gần đây, lượng khách từ phía Bắc luôn chiếm trên 30%.

Khu đô thị Aqua City của NovaGroup tại Đồng Nai là một trong những điểm đến thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư phía Bắc
Khu đô thị Aqua City của NovaGroup tại Đồng Nai là một trong những điểm đến thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư phía Bắc.

 “Khách hàng phía Bắc thường không ngại vị trí xa mà đi theo các thông tin về hạ tầng giao thông, vì thế, họ thường ưu tiên những dự án quy mô lớn, có quy hoạch tiện ích đầy đủ và tốc độ xây dựng nhanh”, anh Hải chia sẻ.

Được mô tả là những nhà đầu tư có “khẩu vị” khác biệt và có phần mạo hiểm, các khách hàng phía Bắc thích sự khám phá, “chinh phạt” những vùng đất mới. Một vị trí được đánh giá là tiềm năng, với họ, không nhất thiết phải gắn liền với trung tâm các thành phố lớn; mà phải có lợi thế về giao thông, tiện ích ngoại khu hoặc đón đầu các công trình hạ tầng trọng điểm. Họ ưu tiên những tài sản có tỷ suất sinh lời cao, đồng thời phải có thanh khoản tốt.

Dựa trên các yếu tố này, có thể thấy, các dự án bất động sản tại TP. HCM và các Tỉnh thành lân cận có kết nối tốt khá phù hợp với “gu” của người mua phía Bắc.

So sánh trên bình diện tổng thể, khu vực trong Nam cũng tập trung nhiều dự án diện tích lớn, lên đến hàng nghìn ha với quy hoạch đồng bộ, hạ tầng chỉn chu và tiện ích đầy đủ. Những Dự án này thường có sức hút đặc biệt với nhà đầu tư phía Bắc, kể cả người tìm kiếm lợi nhuận từ đầu tư hay muốn sở hữu một ngôi nhà nghỉ dưỡng cho gia đình.

Sức hút của loạt đô thị quy mô lớn

Dữ liệu từ Batdongsan.com.vn cho thấy, các nhà đầu tư phía Bắc thường chuộng những vùng đất mới với 46% nhà đầu tư được hỏi cho biết có xu hướng tìm kiếm cơ hội đầu tư bất động sản tại các thị trường tỉnh thành xa. Thị trường ghi nhận khuynh hướng “Nam tiến” từ cả người mua cá nhân lẫn nhà đầu tư chuyên nghiệp theo nhóm, đặc biệt tại các Dự án có quy mô lớn có hệ sinh thái đa dạng, đầy đủ tiện ích và kết nối hạ tầng giao thông thuận tiện.

Có thể kể đến đô thị sinh thái thông minh Aqua City với quy mô 1,000 ha tại Đồng Nai. Ngoài việc thừa hưởng lợi thế quy hoạch hạ tầng, khu đô thị này còn hấp dẫn với nhà đầu tư miền Bắc bởi vị trí đắc địa 3 mặt giáp sông và tỷ lệ mảng xanh lớn. “Ở đây có không gian sống xanh hiện đại, đặc biệt được lấp đầy bởi hệ tiện ích đẳng cấp như bến du thuyền 5 sao, khu phức hợp thể thao đa năng, trường học, bệnh viện… không khác gì ở trung tâm thành phố. Có thể nói, cứ bước 1 bước chân là có ngàn tiện ích.” một nhà đầu tư từ Hải Phòng hào hứng chia sẻ.

Hệ tiện ích đẳng cấp tại khu đô thị Aqua City như trung tâm thương mại Aqua Central Mall, trung tâm thể thao đa năng Aqua Sport Complex, CITIGYM, Citispa, dãy Boutique shophouse sang trọng…đang dần được hoàn thiện để đưa vào vận hành, sẵn sàng đón những cư dân đầu tiên trong cuối năm 2022
Hệ tiện ích đẳng cấp tại khu đô thị Aqua City như trung tâm thương mại Aqua Central Mall, trung tâm thể thao đa năng Aqua Sport Complex, CITIGYM, Citispa, dãy Boutique shophouse sang trọng…đang dần được hoàn thiện để đưa vào vận hành, sẵn sàng đón những cư dân đầu tiên trong cuối năm 2022.

Bên cạnh đó, các đô thị du lịch quy mô lớn tại các Tỉnh thành ven biển miền Nam cũng đang có hấp lực lớn với các nhà đầu tư phía Bắc. Đơn cử, khu đô thị du lịch NovaWorld Ho Tram tại Bà Rịa – Vũng Tàu là một trong những điểm đến thu hút sự quan tâm của không ít nhà đầu tư phía Bắc.

Mới chỉ tham quan 1 vòng NovaWorld Ho Tram, anh Quốc Bảo – nhà đầu tư miền Bắc khá ngạc nhiên bởi không gian thoáng mát, anh đặc biệt thích khu biệt thự biển.

“Nơi đây sở hữu tiện ích đầy đủ cho gia đình tôi thỏa sức khám phá, như chèo thuyền Kayak dọc hệ thống kênh đào Lagoon, chuỗi ẩm thực đa dạng, các thương hiệu thời trang nổi tiếng…” Anh Bảo cũng đánh giá cao về những điểm cộng của đô thị quy mô 1,000 ha này và tin tưởng về khả năng sinh lời của nơi đây.

Hệ tiện ích đẳng cấp tại khu đô thị NovaWorld Ho Tram đang dần rõ nét, điển hình là công viên giải trí Tropicana Park thuộc phân kỳ The Tropicana chính thức đưa vào vận hành mới đây, góp phần đa dạng thêm dịch vụ cho tuyến du lịch ven biển Hồ Tràm – Bình Châu
Hệ tiện ích đẳng cấp tại khu đô thị NovaWorld Ho Tram đang dần rõ nét, điển hình là công viên giải trí Tropicana Park thuộc phân kỳ The Tropicana chính thức đưa vào vận hành mới đây, góp phần đa dạng thêm dịch vụ cho tuyến du lịch ven biển Hồ Tràm – Bình Châu.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.