Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Đông (Hà Nội): Hàng trăm hộ dân Westa căng băng rôn phản đối CĐT COMA18

Mặc dù được nhận bàn giao nhà từ năm 2014, nhưng đến nay, gần 300 hộ dân tòa nhà Westa vẫn chưa được làm sổ đỏ cũng như bàn giao phí bảo trì, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống...

Sáng nay, ngày 2/6/2019, hàng trăm hộ dân tòa nhà Westa Hà Đông, tọa lạc tại 104 Trần Phú, chủ đầu tư (CĐT) là Công ty CP Cơ khí xây dựng số 18 (COMA 18), đã căng hàng loạt băng rôn quanh tòa nhà và trên nhiều căn hộ để phản đối CĐT không tuân thủ theo chỉ thị của UBND TP. Hà Nội về việc trả quỹ bảo trì và sổ đỏ cho cư dân Westa.

Hà Đông (Hà Nội): Hàng trăm hộ dân Westa căng băng rôn phản đối CĐT COMA18 - Hình 1

Cư dân bức xúc căng băng rôn phản đối CĐT Coma 18

Theo anh Dũng, cư dân tòa nhà Westa:“Tòa nhà Westa được bàn giao từ năm 2014, nhưng đến nay hàng trăm hộ dân sống tại đây chưa được làm sổ đỏ và Ban quản trị tòa nhà chưa nhận được phí bảo trì căn hộ, mặc dù tiền mua căn hộ đã được thanh toán đầy đủ cho CĐT tư là Công ty CP Cơ khí xây dựng số 18 (COMA 18)”.

“Tòa nhà Westa với gần 300 căn hộ, mỗi căn hộ có giá trị trung bình 2,5 tỷ đồng, thì số tiền phí bảo trì xấp xỉ 12 tỷ đồng, đến nay vẫn chưa được bàn giao”, anh Dũng cho biết.

Theo cư dân tòa nhà, CĐT Coma18 mới chỉ trả cho cư dân 200 triệu tiền phí bảo trì là quá ít so với số tiền 12 tỷ, sau 5 năm đi vào hoạt động nhiều hạng mục đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng không được sửa chữa ảnh hưởng đến cuộc sống hàng trăm hộ dân tại đây. Các hạng mục xuống cấp có thể kể đến như là hệ thống PCCC báo cháy không chính xác, các tầng thương mại chưa được bàn giao thành nơi để rác, hạng mục cây xanh chưa hoàn thiện…

Được biết, cư dân tòa nhà Westa đã làm nhiều đơn kiện CĐT COMA 18 về việc bàn giao sổ đỏ và quỹ bảo trì. UBND TP. Hà Nội và Sở Xây dựng đã có chỉ thị về việc yêu cầu Công ty CP Cơ khí xây dựng số 18 (COMA 18) bàn giao sổ đỏ, cũng như quỹ bảo trì cho cư dân. Nhưng đến nay, CĐT COMA 18 chưa có động thái tích cực nào khiến các hộ dân bắt buộc phải có biện pháp mạnh là căng băng rôn phản đối quanh tòa nhà để đảm bảo quyền lợi.

Cụ thể, tại Công văn số 1150 VP-ĐT của UBND TP. Hà Nội nêu rõ, về việc xem xét giải quyết đề nghị của Ban quản trị chung cư Westa, Phó Chủ tịch UBND Thành phố có ý kiến chỉ đạo như sau:

“Giao UBND Quận Hà Đông kiểm tra, đôn đốc hướng dẫn nhà đầu tư tòa nhà chung cư Westa thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ chung cư, giải quyết dứt điểm quỹ bảo trì tòa nhà chung cư, theo quy định của pháp luật, báo cáo kết quả cho UBND Thành phố”.

 Hà Đông (Hà Nội): Hàng trăm hộ dân Westa căng băng rôn phản đối CĐT COMA18 - Hình 2

Công văn số 1150 VP-ĐT của UBND TP. Hà Nội yêu cầu xem xét giải quyết đề nghị của Ban quản trị chung cư Westa

Tuy nhiên, sau hơn 1 năm chỉ thị của UNND Thành phố được ban hành, CĐT Công ty CP Cơ khí xây dựng số 18 (COMA 18) vẫn chưa có động thái tích cực giải quyết quyền và lợi ích hợp pháp cho hàng trăm cư dân tại đây.

Tòa nhà cao cấp Westa là một tổ hợp hợp công trình bao gồm 02 khối 21 & 25 tầng nổi thuộc Khu đô thị Mỗ Lao, Hà Đông (Hà Nội), do Công ty CP Cơ khí xây dựng số 18 (Coma 18) làm CĐT với mức đầu tư lên đến 1000 tỷ đồng.

Dự án Tòa nhà cao cấp Westa được khởi công vào năm 2009, đến năm 2014 thì được bàn giao cho cư dân, nhưng đến nay vẫn chưa được bàn giao sổ đỏ và quỹ bảo trì cho cư dân.

COMA 18 là một doanh nghiệp cổ phần hoạch toán độc lập (trực thuộc Tổng công ty Cơ khí xây dựng COMA – Bộ Xây dựng) và được chuyển thành Công ty CP Cơ khí xây dựng số 18 theo Quyết định số 2102/QĐ-BXD của Bộ Xây dựng. Ngày 23/12/2010, Công ty chính thức đổi tên thành Công ty CP COMA 18.

Một số hình ảnh được PV ghi nhận trong sáng nay:

Hà Đông (Hà Nội): Hàng trăm hộ dân Westa căng băng rôn phản đối CĐT COMA18 - Hình 3

Hà Đông (Hà Nội): Hàng trăm hộ dân Westa căng băng rôn phản đối CĐT COMA18 - Hình 4

Hà Đông (Hà Nội): Hàng trăm hộ dân Westa căng băng rôn phản đối CĐT COMA18 - Hình 5

Hà Đông (Hà Nội): Hàng trăm hộ dân Westa căng băng rôn phản đối CĐT COMA18 - Hình 6

Hà Đông (Hà Nội): Hàng trăm hộ dân Westa căng băng rôn phản đối CĐT COMA18 - Hình 7

Thanh Trang

Bài liên quan

Tin mới

Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT
Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT

Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) vừa tổ chức lễ công bố thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT, đơn vị trực thuộc Trung tâm Chứng nhận Phù hợp.

Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ UAE
Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ UAE

Ngày 20/3/2024, Vụ Thị trường Châu Á - Châu Phi, Bộ Công Thương nhận được Thư điện tử của một doanh nghiệp Việt Nam đề nghị hỗ trợ giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ 1 đối tác tại UAE nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo.

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.