Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hai tổng kho gia dụng bán đồ không tem nhãn, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại Hà Nội: Trách nhiệm của lực lượng quản lý thị trường ở đâu?

Trước thực tế rất nhiều hàng hoá sản phẩm không tem nhãn phụ, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng được bày bán tại tổng kho gia dụng Nguyễn Dương và Thảo Dương trên đường Lê Trọng Tấn, phường Dương Nội, quận Hà Đông, TP. Hà Nội, PV Thương hiệu & Công luận đã liên hệ với đại diện Đội Quản lý thị trường Hà Đông và nhận được phản hồi.

Trong bài viết: "Mục sở thị" hai tổng kho hàng gia dụng, bán đồ không tem nhãn, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại Hà Nội" mà PV vừa đăng tải trước đó, có thể thấy, bên cạnh những sản phẩm đã đăng tải còn rất nhiều các mặt hàng khác tại các tổng kho này cũng không hề có tem, nhãn phụ, thông tin sản phẩm nhưng lại được rất nhiều khách hàng đến mua vì giá thành rẻ như dưới đây. 

Tại tổng kho gia dụng Nguyễn Dương, thêm một loạt sản phẩm toàn tiếng nước ngoài vi phạm quy định về tem, nhãn phụ Tiếng Việt.

Mặt hàng nồi toàn chữ Trung Quốc, không có tem,nhãn phụ
Mặt hàng nồi toàn chữ Trung Quốc, không có tem,nhãn phụ.
Sản phẩm nồi này cũng không nhận thấy có tem nhãn phụ theo quy định
Sản phẩm nồi này cũng không nhận thấy có tem nhãn phụ theo quy định.
Sản phẩm máy xay thương hiệu Saka này không có tem, nhãn phụ Tiếng Việt
Sản phẩm máy xay thương hiệu Saka này không có tem, nhãn phụ Tiếng Việt.
Sản phẩm hộp cơm giữ nhiệt LioLux bày bán tại Gia dụng Nguyễn Dương không có tem,nhãn phụ
Sản phẩm hộp cơm giữ nhiệt LioLux bày bán tại Gia dụng Nguyễn Dương không có tem,nhãn phụ.
Sản phẩm nồi kho toàn chữ Trung Quốc
Sản phẩm nồi kho toàn chữ Trung Quốc.
Sản phẩm máy xông tinh dầu cũng không có tem nhãn phụ
Sản phẩm máy xông tinh dầu cũng không có tem nhãn phụ. 

Tại tổng kho gia dụng Thảo Dương cũng tương tự.

Trước thực trạng hàng hoá tại các tổng kho được bày bán la liệt mà không tuân thủ các quy định của cơ quan chức năng về tem, nhãn phụ, PV đã liên hệ với Đội Quản lý thị trường Hà Đông.

Theo đại diện của đơn vị này, PV cần phải liên hệ với Cục Quản lý thị trường Hà Nội, sau đó đội sẽ làm theo sự phân công là kiểm tra hay không.

Bên cạnh đó, vị đại diện này cũng chia sẻ thêm:  “Phản ánh về hai cửa hàng này của PV cũng đã có nhiều bên phản ánh rồi chứ không phải bây giờ, chúng tôi cũng đã từng đến kiểm tra, tuy nhiên họ cũng có xuất trình được một số giấy tờ, và số lượng hàng hoá kiểm kê thực tế ở đó không nhiều”.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, sức mua của người dân là rất lớn, đặc biệt là đồ gia dụng, thực phẩm ăn uống Tết. Nếu không có sự vào cuộc nhanh chóng, quyết liệt, gắt gao từ lực lượng quản lý thị trường thì người dân sẽ rất hoang mang, lo lắng, thậm chí có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ với những loại sản phẩm không có xuất xứ rõ ràng, thông tin về thành phần.... Vậy mà trước sự phản ánh cấp bách từ phóng viên, Đội quản lý thị trường Hà Đông vẫn “đùn đẩy” theo kiểu “đợi chỉ đạo từ trên xuống”.

Thiết nghĩ, để bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng, tránh thất thoát nguồn thu cho Nhà nước, cần sự vào cuộc rốt ráo hơn nữa, có biện pháp xử lý triệt để từ cơ quan chuyên trách.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng
Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng

Ngày 25/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề đánh giá tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm và xem xét giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng tháng 3/2024.

Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam
Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam

Giám đốc Linh và Quân cấu kết với nhau hoạt động kinh doanh sản phẩm thức ăn thủy sản, xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản đã giả mạo về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, bán ra thị trường, thu lời bất chính với số tiền lớn.

Lạng Sơn: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024
Lạng Sơn: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng công nhân năm 2024 (tháng 5/2024).

Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông
Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam
Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết, rất tiếc về những báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Mỹ công bố vừa qua.

Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp
Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế.