Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Giang: Đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các sỹ tử hoàn thành kỳ thi THPT QG 2018

Gần 5.500 thí sinh trên địa bàn tỉnh Hà Giang bước vào kỳ thi THPT quốc gia trong điều kiện thời tiết bất lợi, mưa lớn kéo dài, gây ngập úng và sạt lở ở nhiều địa phương, nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh đến điểm thi bị chia cách. Hôm nay, ngày thi cuối cùng của các sỹ tử tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, tại Hà Giang, số thí sinh bị lũ cản trở, không thể dự thi là 4 em.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, diễn ra đúng thời điểm trên địa bàn tỉnh Hà Giang xảy ra mưa lũ. Ngay từ chiều 24/6, Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh đã có cuộc họp khẩn với Ủy ban Phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn của tỉnh để đưa ra các phương án chủ động ứng phó với thời tiết diễn biến phức tạp, mục tiêu là đảm bảo các thí sinh đến điểm thi an toàn, đúng tời gian.

Hà Giang: Đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các sỹ tử hoàn thành kỳ thi THPT QG 2018 - Hình 1

Các sỹ tử được các lực lượng vũ trang tỉnh hỗ trợ đưa tới địa điểm thi 

Các phương án triền khai rộng rãi tại các huyện, thành phố, phần lớn các em học sinh đều được gia đình, lực lượng công an, quân sự, đoàn viên, thanh niên đưa ra khỏi vùng ngập lũ và đến làm thủ tục đăng ký dự thi tại các điểm thi; được bố trí chỗ ăn, nghỉ tại các nhà trọ, nhà người thân và ký túc xá của các trường nội trú trên địa bàn các huyện, thành phố.

Hà Giang: Đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các sỹ tử hoàn thành kỳ thi THPT QG 2018 - Hình 2

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Mạnh Hùng kiểm tra tình hình thi cử tại một số điểm thi tại tỉnh Hà Giang

Đến 23h ngày 24/6, UBND thành phố Hà Giang đã có phương án hỗ trợ các em tại các phường Ngọc Hà, Quang Trung và xã Ngọc Đường di chuyển ra nghỉ tại các nhà nghỉ trọ, nhà người thân của các em tại khu vực gần điểm thi tại Trường THPT Lê Hồng Phong và Trường THPT chuyên - là 2 điểm thi tại thành phố Hà Giang.

Sáng sớm 25/6 - là ngày thi đầu tiên trong kỳ thi THPT quốc gia, mặc dù trời mưa rất to nhưng tại khu vực ngập sâu thuộc tổ 1 và 2 phường Minh Khai (thành phố Hà Giang), lực lượng chức năng và đoàn viên, thanh niên đã có mặt từ sáng sớm để đưa đón các em thí sinh Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh di chuyển đến điểm thi an toàn.

Đoàn viên Nguyễn Thị Ngọc Thu cho biết: “Thực hiện nhiệm vụ tiếp sức mùa thi, ngay từ 5h 30 phút sáng, chúng tôi đã có mặt tại điểm ngập úng phường Minh Khai để hỗ trợ các em đến điểm thi. Kết thúc môn thi buổi sáng, chúng tôi cùng các giáo viên mang cơm đến điểm thi tại Trường THPT chuyên để các em ăn, nghỉ tại chỗ, chuẩn bị tốt cho môn thi buổi chiều”.

Em Đỗ Ngọc Ánh, Trường THPT Ngọc Hà cho biết: “Hôm nay, em đã hoàn thành tất cả các môn trong kỳ thi. Theo em thấy, đề thi môn thi, đầu tiên là môn Ngữ văn rất hay, đòi hỏi học sinh phải có tư duy, liên tưởng, so sánh giữa các tác phẩm và có kiến thức tổng hợp. Tuy nhiên, đề thi hơi bất ngờ, nhiều bạn học tủ sẽ không trúng, em làm khá tốt cả 2 bài thi trong ngày thi đầu tiên”.

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các em tham gia kỳ thi năm nay, UBND thành phố Hà Giang đã hỗ trợ toàn bộ chi phí nghỉ ngơi, ăn uống cho các em học sinh Trường THPT Ngọc Hà (thành phố Hà Giang) nghỉ tại Khách sạn Bình Minh. Cùng với đó, UBND các huyện hỗ trợ một phần kinh phí ăn, nghỉ cho các em tại trung tâm huyện và các điểm thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang hỗ trợ 10 triệu đồng.

Đặc biệt, trong đợt coi thi lần này, các giảng viên Học viện Ngân hàng đang làm công tác coi thi tại Hội đồng thi Hà Giang, đã trực tiếp quyên góp, hỗ trợ các em số tiền 20 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các huyện đoàn, thành đoàn đã vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ tiền và hàng chục kiện nước khoáng, mỳ tôm cốc, bánh, nước ngọt, các suất cơm để hỗ trợ các em học sinh ăn uống tại điểm thi.

Với thời tiết diễn biến phức tạp như hiện nay, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Mạnh Hùng đã trực tiếp lên Hà Giang kiểm tra, giám sát tình hình thực tế tại các điểm thi và đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo thi tỉnh Hà Giang.

Trong buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang ngày 26/6, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phạm Mạnh Hùng cho biết: Quan điểm của Bộ Giáo dục và Đào tạo là đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh vì lũ, sạt đường không thể đến dự thi trung học phổ thông quốc gia.

Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đánh giá cao những nỗ lực của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang trong việc khắc phục khó khăn, đảm bảo quyền lợi của thí sinh. Mặc dù thiên tai xảy ra, nhưng Hà Giang đã bằng nhiều biện pháp như dùng xe đặc chủng để chở các thí sinh đến điểm thi, thuê nhà trọ cho các em học sinh ăn ở tại khu vực điểm thi... Thứ trưởng mong muốn địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Giáo dục và Đào tạo để trao đổi thông tin; có báo cáo kiến nghị với Bộ về giải quyết các trường hợp đối với các em học sinh không đến được điểm thi do mưa lũ.

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang, Vũ Văn Sử, kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, toàn tỉnh có 20 điểm thi, 275 phòng thi với 5.499 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó, có 5.020 thí sinh chính thức, 479 thí sinh tự do. Toàn tỉnh chỉ có 25 học sinh không dự thi/tổng số gần 5.500 thí sinh, trong đó chỉ có 4 trường hợp không đến được điểm thi do mưa lũ.

Bằng Lang

Bài liên quan

Tin mới

Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam - Italia
Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam - Italia

Ngài Marcro della Seta - Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam khẳng định Italia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước, nhất là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng.

Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích đấu tranh chống buôn lậu
Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích đấu tranh chống buôn lậu

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia vừa ký quyết định tặng Bằng khen cho 2 cá nhân thuộc Cục Hải quan TP. Hải Phòng và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 về thành tích xuất sắc, đột xuất trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.

Dòng tiền chảy mạnh, VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm trong phiên chiều 28/3
Dòng tiền chảy mạnh, VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm trong phiên chiều 28/3

Thanh khoản trở lại ngưỡng hơn 1 tỷ cổ phiếu và tăng từ rất sớm của cổ phiếu TCB, cũng như nhóm công ty chứng khoán khởi sắc về cuối phiên đã giúp VN-Index chạm tới vùng cao nhất trong gần 2 năm qua tại 1.290 điểm.

Triển khai thí điểm thêm 10 tuyến xe buýt áp dụng thẻ, vé điện tử tại Hà Nội
Triển khai thí điểm thêm 10 tuyến xe buýt áp dụng thẻ, vé điện tử tại Hà Nội

UBND TP. Hà Nội vừa thống nhất về chủ trương triển khai thí điểm thẻ vé đối với 10 tuyến xe buýt do Tổng công ty Vận tải đang khai thác vận hành theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải.

Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa
Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa

Sáng 28/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn phối hợp Hội Chữ thập đỏ phường Quan Hoa và Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức Chương trình trao tặng quà cho thầy và trò Trường Tiểu học xã Thành Hòa, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông
Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông

Toàn bộ 3 thành viên HĐQT và 2/3 thành viên Ban kiểm soát của Công ty cổ phần AAV Group (Mã: AAV - HNX) đã nộp đơn xin từ nhiệm ngay trước thềm Đại hội cổ đông thường niên diễn ra vào ngày 8/4 sắp tới đây.