Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hạ Long – Quảng Ninh: Khách du lịch “choáng” khi chợ du lịch “vắng như chùa Bà Đanh”

Chợ Hạ Long 1 là chợ trung tâm lớn của TP Hạ Long, thu hút đông đảo người dân, du khách tới tham quan, mua sắm. Thế nhưng ngày 19/3, nhiều đoàn khách tỏ ra ngỡ ngàng trước chợ trung tâm lớn của thành phố du lịch không có một bóng tiểu thương…

Theo ghi nhận của PV vào ngày 19/3 tại chợ Hạ Long 1, mọi hoạt động buôn bán của các tiểu thương đều dừng lại, quầy hàng, kiot nào cũng đóng cửa kín mít, không một bóng người qua lại.

“Năm trước chúng tôi có đến Hạ Long, chợ trung tâm này là nơi chúng tôi ấn tượng nhất bởi nơi đây rất sầm uất, có rất nhiều món đồ lạ, trên trời dưới bể cái gì cũng có. Thế nhưng không hiểu sao hôm nay chợ lại vắng như vậy. Chuyến du lịch của chúng tôi lại không trọn vẹn rồi.” Chị Phạm Thị Hà – Khách du lịch đến từ Sài Gòn chia sẻ

Hạ Long – Quảng Ninh: Khách du lịch “choáng” khi chợ du lịch “vắng như chùa Bà Đanh” - Hình 1

Hạ Long – Quảng Ninh: Khách du lịch “choáng” khi chợ du lịch “vắng như chùa Bà Đanh” - Hình 2

Hạ Long – Quảng Ninh: Khách du lịch “choáng” khi chợ du lịch “vắng như chùa Bà Đanh” - Hình 3

Chưa bao giờ mọi người thấy chợ trung tâm của Thành phố du lịch vắng bóng người như thế này.

Qua tìm hiểu của PV, nguyên nhân khiến chợ trung tâm của thành phố du lịch trở nên vắng ngắt như thế này là do, 3 ngày trước Ban quản lý chợ đã cắt toàn bộ điện của các hộ kinh doanh khiến cho hoạt động kinh doanh của họ gặp vô vàn khó khăn.

“Ba ngày trước họ cắt điện, chúng tôi bán hàng điện tử, không có điện để thử hàng thì ai dám bán cho khách. Cả năm được có vài tháng du lịch, muốn bán lắm nhưng Ban quản lý chợ gây khó khăn thì phải chịu thôi chứ biết làm thế nào.” Anh Đ.C.B – Tiểu thương kinh doanh điện tử cho biết.

Trao đổi với PV, tiểu thương N.T.T, kinh doanh mặt hàng tạp hóa tại chợ cho biết, BQL chợ cắt điện là do các hộ kinh doanh không đồng ý với việc tăng phí vệ sinh môi trường lên 100%.

“Trước kia phí vệ sinh môi trường là 65.000đồng/hộ/tháng nay tăng lên 135.000đồng/hộ/tháng, chúng tôi không đồng ý thì họ cắt điện, cắt nước. Như vậy thì chúng tôi còn kinh doanh buôn bán làm gì?” Chị T nhấn mạnh.

Được biết, ngày 7/3, UBND TP. Hạ Long đã ra một văn bản thông báo về việc nâng giá thu phí bảo vệ môi trường. Cụ thể, trước đây, trong hợp đồng với BQL chợ Hạ Long, các tiểu thương phải nộp 65 nghìn đồng/ tháng tiền phí vệ sinh môi trường, thế nhưng theo văn bản mới của UBND TP. Hạ Long, mỗi hộ kinh doanh phải nộp phí 135 nghìn/ tháng.

Và điều đáng chú ý hơn cả là khi các hộ kinh doanh không đồng ý thì BQL chợ lại có hành vi cắt điện của các hộ kinh doanh (?!)

“Nếu chúng tôi không đồng ý với mức thu phí bảo vệ môi trường mới BQL chợ có thể không cho dọn dẹp vệ sinh quần hàng, kiot của chúng tôi. Riêng tiền điện chúng tôi vẫn đóng đầy đủ, tại sao lại cắt điện của chúng tôi?” Chị V.T.H bức xúc nói.

Từ lâu, chợ Hạ Long 1 đã trở thành một điểm đến tham quan, mua sắm của khách du lịch khi đến với Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung. Để sự việc đình công không buôn bán cả chợ như thế này có lẽ cần câu trả lời rõ ràng, minh bạch từ chính quyền TP. Hạ Long, đặc biệt là thời điểm Quảng Ninh đăng cai năm Du lịch Quốc gia đang đến gần.

Trần Trang

 

Bài liên quan

Tin mới

Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng
Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng

Tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề xuất cần tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, thông qua hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là với các nước đang phát triển.

Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm
Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất Công ty TNHH MTV Thương Nhung, tổ dân phố Minh Phượng, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng và phát hiện một số vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.

Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử
Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử

Tây Bắc là nơi sinh sống của hơn 30 dân tộc anh em. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đồng bào các dân tộc nơi đây đã có những đóng góp quan trọng, góp phần vào chiến công chung của cả dân tộc ngay trên mảnh đất quê hương.

VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu

VN-Index đang test lại ngưỡng hỗ trợ 1.180 – 1.200 điểm, nhưng chưa có tín hiệu đảo chiều tăng điểm. Vì vậy, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu.