Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hạ Long (Quảng Ninh): Cột đồng hồ chục tỷ hay hồ lội nước của người dân?

Mặc dù chưa biết giá trị chính thức của chiếc cột đồng hồ nằm giữa trung tâm TP. Hạ Long là bao nhiêu tỷ, thế nhưng, mới chỉ đưa vào sử dụng, nhiều người đã thắc mắc "đây là công trình mang ý nghĩa biểu tượng của thành phố hay... là hồ lội nước của người dân…?".

 

Công trình biểu tượng hay... hồ lội nước?

Theo ghi nhận của PV, từ giữa tháng 4, khi được đưa vào sử dụng, khu vực cột đồng hồ mới, thu hút rất nhiều sự chú ý của du khách thập phương,cũng như người dân nơi đây.

Sự “hiếu kỳ” khám phá, không chỉ dừng ở việc ngắm nghía, chụp ảnh, mà còn được mọi tầng lớp nhân dân từ người già đến trẻ nhỏ vào giữa hồ lội nước. Thậm chí, có những hình ảnh được cộng đồng mạng chia sẻ, một số người nghiễm nhiên biến công trình biểu tượng này thành “bể bơi” công cộng giữa lòng thành phố biển xinh đẹp (?!).

“Bây giờ, hết chỗ chơi rồi mà trẻ con thì thích nghịch nước nên chúng tôi cho con cái ra đây chơi. Nhiều lúc, nghĩ giá trị hàng chục tỷ đồng mà chỉ để ngắm thôi cũng phí, trở thành nơi vui chơi cho trẻ em cũng là một lợi ích...”, anh Nguyễn Văn Cường, người dân TP. Hạ Long chia sẻ.

TP. Hạ Long (Quảng Ninh): Cột đồng hồ chục tỷ hay hồ lội nước của người dân? - Hình 1

TP. Hạ Long (Quảng Ninh): Cột đồng hồ chục tỷ hay hồ lội nước của người dân? - Hình 2

TP. Hạ Long (Quảng Ninh): Cột đồng hồ chục tỷ hay hồ lội nước của người dân? - Hình 3

Nhiều người đến "lội nước" tại khu vực cột đồng hồ hàng chục tỷ đồng...

Được biết, cột đồng hồ này được thiết kế 1 hệ thống đèn led dày đặc, gồm 16 bảng đèn led hiển thị giờ của Việt Nam và một số nước trên thế giới, dưới chân là hệ thống hồ nước và 33 bậc đá để người dân có thể tới gần cột đồng hồ. Không hiểu, các vị phụ huynh này có nghĩ tới sự rủi ro của hệ thống này đang đe dọa tính mạng của con cái mình?

"Không chỉ lội nước, tôi còn chứng kiến cảnh một số phụ huynh tự động cởi bỏ hết quần áo của con mình ra để cho chúng vào tắm, điều này gây mất mỹ quan cho công trình biểu tượng của thành phố", chị Ngô Thị Tuyết cho biết.

“Vòng tròn tử thần”...

Như đã phản ánh, cột đồng hồ nằm giữa ngã năm, nút giao thông trọng điểm của TP. Hạ Long, việc các phương tiện tham gia  giao thông dừng “bất thình lình” để cho con cái vào chơi ở khu vực này, cực kỳ nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ gây mất ATGT.

Nhiều người dân nói rằng rất khó chịu khi đang đi đường mà xe đi trước dừng đột ngột tại cột đồng hồ. Không những vậy, việc các xe dừng hàng dài quanh công trình này, rất dễ gây tình trạng ùn tắc giao thông.

“Đi qua khu vực này, phải thật cẩn thận bởi nhiều phương tiện tham gia giao thông luôn dừng bất ngờ để cho con em vào đây chơi, nhiều lần tôi cũng suýt đâm phải một phương tiện trên xe người lớn trở những 4 trẻ em dừng ở cột đồng hồ lội nước”, chị Nguyễn Thị Hằng cho biết.

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 26/5/2016 về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (có hiệu lực từ 1/8/2016) thì nếu dừng, đỗ xe ở lòng đường đô thị trái quy định, các phương tiện mô tô, xe gắn máy sẽ bị phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng, đối với xe ô tô, mức phạt từ 300.000 - 1.200.000 đồng.

Những bất cập thì nhiều người đã rõ. Thế nhưng, các cơ quan chức năng TP. Hạ Long chưa có động thái gì trước những vấn đề này, dù chỉ là một chiếc biển báo?

Cột đồng hồ Hạ Long được xây dựng từ đầu năm 2017 và hoàn thành vào cuối tháng 3 vừa qua, chi phí xây dựng được lấy từ nguồn ngân sách của TP. Hạ Long. Phần khung được làm từ 18 tấn thép, bên ngoài được bọc bằng kính cường lực màu vàng, tổng thể cột đồng hồ cao 28 m, được kết cấu bằng 53 khối lớn nhỏ, trên cùng là một máy đồng hồ hiển thị bằng kim. Ngụ ý, khi thiết kế cột đồng hồ màu vàng là muốn mọi người hiểu rằng “thời gian là vàng”. Xung quanh cột đồng hồ 35 tỷ có 16 bảng đèn led, hiển thị giờ của Việt Nam và một số nước trên thế giới...

Trần Trang

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...

Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam
Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam

Học giả Argentina cho rằng, trên nền tảng chiến thắng năm 1975, nhân dân Việt Nam đã xây dựng đất nước ngày một phát triển, vị thế trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao.

Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý
Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý

Ngày 26/4, tại Cần Thơ, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới. Vấn đề giá lúa gạo giảm thời gian qua cũng được đưa ra thảo luận.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”
Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024) và phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024-2025).

Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa có đề nghị các sở du lịch, sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong
Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong

Thông tin từ Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi, trên vùng biển gần đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi xảy ra vụ chìm tàu khiến 5 người rơi xuống biển. Hiện đã tìm được 3 thi thể.