Hà Nam khai mạc Tuần lễ giới thiệu và trưng bày sản phẩm OCOP
Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ Khai mạc Tuần lễ giới thiệu và trưng bày sản phẩm OCOP, đặc sản, nông sản an toàn năm 2024.
Tuần lễ giới thiệu và trưng bày sản phẩm OCOP, đặc sản, nông sản an toàn tỉnh Hà Nam năm nay có 50 gian sản phẩm, hàng hóa của tỉnh và 17 gian hàng trưng bày sản phẩm của các tỉnh, thành phố lân cận, cùng chuỗi các hoạt động tham gia Hưởng ứng Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4) năm 2024.
Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, sản phẩm an toàn, có nguồn gốc trong sản xuất nông nghiệp của địa phương; nâng cao ý thức, trách nhiệm về đảm bảo chất lượng hàng hóa có nguồn gốc nông nghiệp, góp phần giúp người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm một cách thông thái; giúp quảng bá và sử dụng các sản phẩm nông nghiệp địa phương. Đồng thời, phát huy vai trò sáng kiến, sáng tạo, giữ gìn và phát triển các sản phẩm có nguồn gốc từ nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, sản phẩm làng nghề; khuyến khích, động viên người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong hưởng ứng cuộc vận động.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Nam, Trần Thị Ngân nhấn mạnh: Sự kiện là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã trong hoạt động - là dịp để quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc sản, nông sản an toàn của Hà Nam và các tỉnh, thành phố; giúp người tiêu dùng nhận biết và có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý. Đồng thời, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, nhà sản xuất nắm bắt, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng, từ đó có chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp, giúp tăng cường liên doanh, liên kết, phát triển sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ, mở rộng mạng lưới phân phối, tiêu thụ sản phẩm; mở rộng giao lưu, quảng bá thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa, xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch giữa tỉnh Hà Nam và các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Toàn tỉnh Hà Nam hiện có 92 sản phẩm được công nhận OCOP của 30 chủ thể, trong đó, có 17 sản phẩm được xếp hạng 4 sao, 75 sản phẩm 3 sao. Nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh có tiềm năng lớn trong liên kết phát triển với các tỉnh trong và ngoài khu vực.
Tuần lễ giới thiệu và trưng bày sản phẩm OCOP, đặc sản, nông sản an toàn Hà Nam diễn ra từ nay đến hết ngày 14/4/2024.
Phạm Thịnh
Tin mới
Tin vui: Doanh nghiệp cà phê đầu tiên của Đắk Lắk đáp ứng quy định chống mất rừng EUDR
Theo ông Bạch Thanh Tuấn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam (VICOFA), EUDR là thách thức đối với các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt Nam. Nỗ lực và kết quả mà Simexco Đắk Lắk đạt được thực sự mang tính tiên phong.
Dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.
Giá lúa gạo hôm nay 30/4: Duy trì ổn định
Hôm nay 30/4, giá lúa gạo duy trì ổn định sau phiên điều chỉnh giảm. Thị trường giao dịch chững lại.
Trục xuất 9 người Malaysia về nước trong đường dây lừa đảo
Ngày 29/4, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP HCM đã tổ chức trục xuất 9 người Malaysia về nước. Đây là những người làm thuê trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản do đồng hương của họ cầm đầu.
Việt Nam đầu tư vào quốc gia nào nhiều nhất trong 4 tháng đầu năm 2024?
Hà Lan là nước dẫn đầu hút vốn đầu tư của Việt Nam với 54,6 triệu USD, chiếm 55,2% tổng vốn đầu tư trong 4 tháng đầu năm 2024.
Điện Biên phát huy giá trị di tích lịch sử để phát triển du lịch
Trước thềm kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, lượng khách du lịch đến với Điện Biên tăng cao. Các di tích lịch sử, trong đó nổi bật là Quần thể di tích quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ luôn là “địa chỉ đỏ” thu hút du khách tìm về mỗi khi đặt chân tới mảnh đất oai hùng này. Tỉnh Điện Biên kỳ vọng năm nay sẽ đón và phục vụ khoảng 1,3 triệu lượt khách.
Câu chuyện thương hiệu
Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp
CEO Apple mê mẩn món cà phê trứng Hà Nội
Cần áp dụng các biện pháp mạnh, để doanh nghiệp FDI thực hiện nghiêm pháp luật về thuế
Alibaba tuyên bố cải cách tổ chức theo mô hình "1+6+N"
Không ngừng mở rộng thị trường, Grab vẫn liên tục báo lỗ?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?