Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Nhiều hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” 2017

Hưởng ứng thông điệp “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” - do Bộ Công thương phát động, Ngày Quyền Người tiêu dùng Việt Nam (15/3/2017), được Thành phố Hà Nội triển khai với chủ đề “Hàng hóa an toàn cho người tiêu dùng”.

THCL - Hưởng ứng thông điệp “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” - do Bộ Công thương phát động, Ngày Quyền Người tiêu dùng Việt Nam (15/3/2017), được Thành phố Hà Nội triển khai với chủ đề “Hàng hóa an toàn cho người tiêu dùng”.

Cụ thể, bao gồm các hoạt động chính: Tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch; Tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2017; Tổ chức “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng”; Tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; giải đáp và cung cấp thông tin về luật pháp và các văn bản liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng qua Tổng đài 04.1081 trong cả năm 2017...

Hà Nội: Nhiều hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” 2017 - Hình 1

Hội nghị triển khai Kế hoạch hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”

năm 2017 của TP. Hà Nội

“Ngày Quyền Người tiêu dùng Việt Nam ” năm nay đã có nhiều điểm mới so với các năm về trước.

Đối với “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng”, triển khai tại 30 - 50 điểm thuộc các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối sản phẩm, hàng hóa uy tín trên địa bàn; các doanh nghiệp tham gia treo dấu hiệu nhận biết và kinh doanh các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ chính hãng, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, an toàn với người tiêu dùng; niêm yết rõ ràng các thông tin liên quan đến sản phẩm, hàng hóa; niêm yết rõ ràng các chương trình tri ân cho người tiêu dùng, tổ chức các chương trình tri ân tặng quà, giảm giá dành cho khách hàng...; xây dựng Hotline hoặc bố trí bộ phận hỗ trợ giải đáp thăc mắc cho người tiêu dùng...

Đối với “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng” được triển khai ở quận Hoàn Kiếm với quy mô 60 gian hàng. Các gian hàng tham gia sẽ niêm yết rõ thông tin sản phẩm, giá bán sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, tính năng và hướng dẫn sử dụng, đồng thời tư vấn và giải đáp thắc mác cho người tiêu dùng, miễn phí tư vấn nhận diện sản phẩm chính hãng, tổ chức các hoạt động giao lưu kết nối với người tiêu dùng...

Ngoài ra, sẽ đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền dưới hình thức các cuộc hội thảo, hội nghị, tọa đàm, trao đổi đa chiều nhằm cung cấp kiến thức pháp luật, các kênh thông tin hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các tình huống thực tế đến người tiêu dùng và đặc biệt là tầng lớp sinh viên.

Ông Phan Thế Thắng, Phó trưởng phòng, Điều tra viên Phòng Bảo vệ người tiêu dùng (VCA) chia sẻ: "Năm 2016, chúng ta đã đạt được kết quả đáng ghi nhận, đặc biệt là trong tuyên truyền phổ biến pháp luật. Theo thống kê của Cục quản lý Cạnh tranh, có 61/63 tỉnh, thành tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”, đặc biệt là số người biết đến được nâng lên nhiều.

Điều đó thể hiện qua các khiếu nại chúng tôi nhận được, thông qua Tổng đài 04.1081 và các phương thức giải quyết khiếu nại là gần 6.000 cuộc gọi, chắt lọc được gần 2.000 cuộc gọi người tiêu dùng khiếu nại, trong đó có gần 400 khiếu nại bằng văn bản"...

Triệu Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn
Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn

Chiều 16/4, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin về hoạt động du lịch biển năm 2024. Theo đó, với hàng chục hoạt động chào mừng trước, trong và sau Lễ hội du lịch biển sẽ góp phần nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách khi đến nơi đây.

Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”
Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”

Ngày 16/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật với chủ đề “Hải Phòng – Kết nối miền di sản” hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão
Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đến thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ

Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.