Hà Nội: Cư dân Chung cư Capital Garden căng biển ngữ phản đối chủ đầu tư - Hình 1

Cư dân tòa nhà tập trung dưới sảnh tầng 1 căng biển ngữ phản đối chủ đầu tư

Cư dân tại đây “tố” CĐT để xảy ra một số sai phạm trong việc bàn giao căn hộ, vận hành tòa nhà và thay đổi thiết kế một số hạng mục.

Theo các cư dân, tháng 12/2016, CĐT bàn giao - đưa chung cư vào sử dụng khi chưa đủ điều kiện tối thiểu để bàn giao: Hệ thống PCCC chưa được nghiệm thu, chưa thể sử dụng được khiến cư dân lo lắng khi xảy ra hỏa hoạn.

Hệ thống thang máy tại đây, theo cư dân, chưa được kiểm định và chưa được dán tem kiểm định theo đúng quy định nhưng đã đưa vào sử dụng; một số thang máy chạy rung, giật, lắc và kêu rít rất to, gây cảm giác bất an khi sử dụng. Thực tế, tại đây đã xảy ra việc thang máy rơi tự do và nhốt người dân; 2 lần xảy ra sự cố mất điện.

Hà Nội: Cư dân Chung cư Capital Garden căng biển ngữ phản đối chủ đầu tư - Hình 2

Cư dân "tố" CĐT thay đổi thiết kế nhiều hạng mục tại Capital Garden 102, đường Trường Chinh

Bên cạnh đó, cư dân tại đây cho hay, một số hạng mục chưa đảm bảo như hệ thống kiểm soát an ninh, hệ thống điện.

Đáng chú ý, nhiều cư dân cho hay, CĐT chưa đáp ứng được nhiều hạng mục đã quảng cáo khi rao bán nhà như khu vực vui chơi dành cho trẻ em, tầng cây xanh, phòng sinh hoạt cộng đồng, lối đi cho người đi bộ… và một số dịch vụ tiện ích khác.

Một số kiến nghị về vấn đề chất lượng cũng được cư dân đề cập đến, đề nghị CĐT trả lời như chất lượng nước, chất lượng vệ sinh, chất lượng bảo vệ. Mức phí dịch vụ quản lý và giá trông giữ ô tô xe máy, theo người dân đang còn quá cao so với mặt bằng chúng.

Người dân đề nghị CĐT tổ chức họp Hội nghị nhà chung cư lần đầu cho toàn thể cư dân Chung cư Capital Garden nhằm giải quyết những vướng mắc nói trên.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Anh Đức - Duy Thế