Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Đã tìm ra đối tượng đổ trộm hàng chục thùng phi chứa hóa chất xuống sông Hồng

Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, từ tài liệu thu thập và qua trích xuất camera, cơ quan công an đã xác định người mang hàng chục thùng phi nghi chứa chất thải nguy hại bên bờ sông Hồng, tại địa bàn xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội.

Hàng chục chiếc thùng phuy nghi chứa hóa chất độc hại bị đổ trộm xuống sông Hồng đoạn qua xã Vạn Phúc.Hàng chục chiếc thùng phi nghi chứa hóa chất độc hại bị đổ trộm xuống sông Hồng đoạn qua xã Vạn Phúc.

Theo đó, người để 12 thùng phi nghi chứa chất thải độc hại bên bờ sông Hồng, thuộc địa bàn xã Vạn Phúc là Phạm Văn Hùng (sinh năm 1972, trú tại thôn 2 xã Vạn Phúc). Người này làm nghề thu mua phế liệu.

Tại cơ quan Công an, Hùng khai nhận số thùng phi trên mua của một người ở tỉnh Hưng Yên sau đó vận chuyển về xã Vạn Phúc với mục đích sử dụng lại.

Tuy nhiên, khi vận chuyển về, Hùng mở ra thấy các dung dịch trong thùng phi không còn sử dụng được nữa nên anh ta đã mang ra bờ sông Hồng đổ bỏ.

Hiện các dung dịch trong thùng phi đã được cơ quan chức năng gửi giám định tại Viện Khoa học hình sự Bộ Công an.

Thông tin dán trên 1 thùng phuy còn đọc được cho thấy cảnh báo có thể gây nguy hiểm.Thông tin dán trên 1 thùng phi còn đọc được cho thấy cảnh báo có thể gây nguy hiểm.

Trước đó, ngày 14/3, người dân đã phát hiện hàng chục chiếc thùng phi nghi chứa chất độc hại được một xe tải đổ trộm xuống sông Hồng (đoạn qua phía sau đình làng thôn 1 xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Ngay sau đó, người dân đã gọi điện báo cho lực lượng chức năng ra xem xét, điều tra, xử lý.

Theo người dân sống tại khu vực trên cho biết, những ngày trước đó đã phát hiện tình trạng đổ trộm những thùng phi xuống sông Hồng vào buổi đêm. Nhiều thùng đã lăn suống sông và sủi bọt, nổi váng trên mặt nước. Khi người dân đến gần những chiếc thùng phi còn nằm lại trên bờ thì ngửi thấy mùi nồng nặc.

Tại hịện trường, có nhiều thùng màu đỏ, màu xanh được bỏ lại trên bờ, một số thì đã được đổ trộm xuống sông.

Theo thông tin còn lưu lại ở giấy dán trên vỏ một thùng phi, thông tin này cảnh báo sự nguy hiểm của chất được ghi trong tờ giấy đó.

Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đang phối hợp với các cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõCông an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đang phối hợp với các cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ

Cụ thể, chất được ghi trên vỏ thùng phi ở hiện trường xã Vạn Phúc là PAPI 27 Polymeric MDI. Theo tìm hiểu, PAPI 27 thể hiện trong các kết quả tìm kiếm ở google là liệu đen MDI, được cung cấp cho thị trường để sử dụng trong sản xuất mút xốp cách nhiệt PU như tôn lợp PU, panel PU, xốp phun PU cách âm cách nhiệt và sử dụng để sản xuất Polyurethane giả gỗ.

Với các thông tin cảnh báo thể hiện với chất này, có thể nhận ra đây là một hoá chất không an toàn nếu tiếp xúc lâu dài mà không có các biện pháp bảo hộ. Tuy nhiên, đó chỉ là thông tin thể hiện trên tờ giấy dán ngoài vỏ thùng phi bị đổ trộm xuống sông Hồng ở xã Vạn Phúc.

Về chất chứa trong các thùng phi bị đổ trộm xuống sông Hồng, lực lượng chức năng đã phối hợp lấy mẫu đi xét nghiệm để xác định tên chất và chất đó có độc hại hay không.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đang phối hợp với các cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ.

T.N

Bài liên quan

Tin mới

Dự báo thời tiết ngày 4/5: Cả nước đón mưa dông giải nhiệt
Dự báo thời tiết ngày 4/5: Cả nước đón mưa dông giải nhiệt

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 4/5 Nam Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa có thể trên 70mm.

Giá tiêu hôm nay 5/4: Cần một cú huých để thị trường có thể bật tăng lên 100.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 5/4: Cần một cú huých để thị trường có thể bật tăng lên 100.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay tăng 500 đồng/kg tại Gia Lai, trong khi ổn định tại các địa phương còn lại.

Giám sát biến động giá, kiểm soát lạm phát trong mọi tình huống
Giám sát biến động giá, kiểm soát lạm phát trong mọi tình huống

Tăng cường triển khai hiệu quả và giám sát thực hiện các biện pháp kê khai giá, niêm yết giá; công khai thông tin về giá; tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá.

Tỷ giá USD hôm nay 4/5: Trượt dài, về mốc 104
Tỷ giá USD hôm nay 4/5: Trượt dài, về mốc 104

Rạng sáng 4/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.241 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,22%, xuống mốc 105,08.

Giá heo hơi hôm nay 4/5: Thị trường không có biến động mới về giá
Giá heo hơi hôm nay 4/5: Thị trường không có biến động mới về giá

Giá heo hơi hôm nay 4/5, giá heo hơi không có biến động mới về giá, dao động trong khoảng 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay 4/5: Đà lao dốc chưa dừng
Giá xăng dầu hôm nay 4/5: Đà lao dốc chưa dừng

Giá xăng dầu hôm nay 4/5, giá dầu thế giới tiếp tục đà lao dốc. Giá dầu Brent bỏ mốc 83 USD/thùng.