Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Đảm bảo an toàn thực phẩm cho du khách tham quan chùa Hương

Nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ du khách tham quan di tích Quốc gia đặc biệt Quần thể Hương Sơn - chùa Hương, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội đã đẩy mạnh các biện pháp thực hiện nhiệm vụ.

Cụ thể, đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 như yêu cầu du khách, người dân khai báo y tế bắt buộc, dán mã QR code ở các vị trí thuận tiện cho việc truy quét, khai báo y tế;

Để đảm bảo ATTP và phòng chống dịch bệnh Covid-19 các nhà hàng phục vụ du khách tham quan chùa Hương đã bố trí vách ngăn giữa các bàn (nguồn ảnh Sở Y tế Hà Nội)
Để đảm bảo ATTP và phòng chống dịch bệnh Covid-19 các nhà hàng phục vụ du khách tham quan chùa Hương đã bố trí vách ngăn giữa các bàn, nguồn ảnh Sở Y tế Hà Nội.

Người tham gia chế biến thực phẩm phải mang, mặc đầy đủ trang phục bảo hộ lao động, bố trí dung dịch sát khuẩn tay cho khách hàng, yêu cầu hạn chế nói chuyện, tiếp xúc gần khi ăn uống, thường xuyên vệ sinh khu vực ăn uống, khu vực sơ chế, chế biến thực phẩm; các bàn ăn kê khoảng cách đúng quy định, khuyến khích việc vận động khách hàng ăn theo từng suất sử dụng khay, đĩa dùng 1 lần; bố trí thùng rác, sọt rác chứa đựng rác thải, chất thải có nắp đậy...

Để công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) được thực hiện quyết liệt, huyện Mỹ Đức đã thành lập 3 đoàn kiểm tra, trong đó 1 đoàn kiểm tra liên ngành tuyến huyện; 1 đoàn kiểm tra liên ngành của Ban tổ chức lễ hội; 1 đoàn kiểm tra tuyến xã. Đoàn kiểm tra liên ngành của Ban tổ chức đã tiến hành kiểm tra, giám sát và cho các cơ sở ký cam kết các điều kiện đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, không lấn chiếm lòng, lề đường, đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy, không kinh doanh buôn bán các động vật thú rừng.

100% cửa hàng kinh doanh dịch vụ ký cam kết chấp hành tốt các quy định của Ban tổ chức về giữ gìn an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, phòng chống cháy, nổ. Không có trường hợp nào treo móc thịt gây phản cảm trong khu vực lễ hội và ảnh hưởng đến VSATTP, đảm bảo an toàn sức khỏe cho du khách tham quan chùa Hương.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Đã báo cáo Bộ Chính trị nội dung cơ bản của cải cách chính sách tiền lương
Đã báo cáo Bộ Chính trị nội dung cơ bản của cải cách chính sách tiền lương

Bộ Nội vụ cùng với các bộ, ngành liên quan hoàn thiện hồ sơ để báo cáo Bộ Chính trị cho ý kiến về các nội dung cơ bản của các cải cách chính sách tiền lương.

Chỉ số giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp
Chỉ số giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp

Chỉ số giá lương thực toàn cầu của cơ quan lương thực Liên Hợp quốc đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng Tư do giá thịt cao hơn, trong khi giá dầu thực vật và ngũ cốc tăng vượt xa mức giảm của đường và các sản phẩm từ sữa.

Hôm nay, 5 sân bay chính thức triển khai thu phí không dừng
Hôm nay, 5 sân bay chính thức triển khai thu phí không dừng

Từ hôm nay, ngày 5/5, các cảng hàng không lớn trên cả nước chính thức triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) tại 5 sân bay gồm: Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.

Hà Nội thu giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc
Hà Nội thu giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường số 11, Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa phối hợp với Đội 7, PC03, Công an Hà Nội kiểm tra, thu giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ tại huyện Thanh Oai.

Ra mắt sách ảnh “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử” bằng 3 thứ tiếng
Ra mắt sách ảnh “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử” bằng 3 thứ tiếng

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách ảnh "Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử".

Kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu trên internet
Kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu trên internet

Đội Quản lý Thị trường (QLTT) số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Bình vừa tiến hành kiểm tra một hộ kinh doanh tại huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) và phát hiện hàng hóa thời trang có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.