Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết và lễ hội Xuân 2019

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 230/KH-UBND, triển khai công tác đảm bảo ATTP phục vụ Tết dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và lễ hội Xuân năm 2019.

Theo đó, từ ngày 25/12/2018 đến hết 25/3/2019, toàn thành phố sẽ đẩy mạnh truyền thông, phổ biến kế hoạch triển khai công tác bảo đảm ATTP, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng.

Hà Nội: Đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết và lễ hội Xuân 2019 - Hình 1

Tăng cường công tác thanh, kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trong dịp trước và sau Tết

Trước thực trạng vi phạm vệ sinh ATTP vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo các địa phương cần tăng cường công tác thanh, kiểm tra liên ngành. Cụ thể, đối với công tác quản lý về ATTP, trong quá trình thanh tra, kiểm tra các đoàn của tuyến trên sẽ làm việc với Ban chỉ đạo công tác ATTP của tuyến dưới để nắm bắt tình hình trong dịp Tết Kỷ Hợi và mùa lễ hội Xuân năm 2019 tại các địa phương.

Các đoàn thanh tra, kiểm tra khi phát hiện vi phạm phải xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Tuyệt đối không để các sản phẩm không bảo đảm ATTP, không rõ nguồn gốc, không đúng quy định về nhãn mác hoặc có các vi phạm khác lưu thông trên thị trường.

Ngoài ra, các lực lượng chức năng cũng phải thường xuyên giám sát, không để các sản phẩm quảng cáo sai quy định tiếp tục lưu hành và không để các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố không bảo đảm an toàn tồn tại. Trong quá trình thanh tra, kiểm tra và xử lý các vi phạm, các đoàn của tuyến trên có thể chuyển hồ sơ vi phạm cho cơ quan chức năng của địa phương các cấp, nơi có cơ sở được thanh tra, kiểm tra hoặc thanh tra các Sở Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương để tiếp tục xử lý theo quy định.

Theo kế hoạch của Sở Y tế, từ nay đến Tết Nguyên đán, thành phố sẽ tổ chức ba đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành ATTP nhằm kiểm tra công tác triển khai kế hoạch của các quận, huyện, xã, phường, thị trấn và Sở, ngành; kiểm tra thực tế tại một số cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn được phân công.

Cùng với đó, cấp huyện cũng thành lập các đoàn thanh, kiểm tra liên ngành ATTP để kiểm tra việc triển khai thực hiện công tác đảm bảo ATTP phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và lễ hội 2019 tại các xã, phường, thị trấn; kiểm tra lễ hội, các cơ sở, dịch vụ, cơ sở sản xuất hộ gia đình, đại lý kinh doanh thực phẩm... đã được phân cấp trên địa bàn quận, huyện, thị xã quản lý; phúc tra, giám sát các cơ sở do xã, phường, thị trấn kiểm tra.

Tại cấp xã, phường, thị trấn cũng phải tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành ATTP kiểm tra tại các lễ hội, cơ sở phục vụ, dịch vụ, cơ sở bán lẻ... chợ và thức ăn đường phố trên địa bàn theo phân cấp.

 Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định
TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về việc quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.

Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện
Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Các báo cáo, ý kiến tại cuộc họp cho thấy nguồn điện cơ bản không thiếu, nhiên liệu được đáp ứng; song cần điều hành phù hợp, thông minh, thông suốt, hiệu quả với giải pháp tổng thể, đa dạng hóa nguồn điện, khẩn trương hoàn thành các đường dây tải điện, khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc pháp lý liên quan, Thủ tướng nhấn mạnh.