Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Hàng loạt bãi xe có dấu hiệu hoạt động không phép tại phường Dịch Vọng?

Hàng loạt bãi xe trên địa bàn phường Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) có dấu hiệu hoạt động không phép, gây mất an ninh trật tự, mất an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ…, nhưng chưa được các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý, khiến người dân vô cùng bức xúc.

Dù Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản yêu cầu UBND các quận, huyện kiểm tra, giải tỏa các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, vi phạm an toàn giao thông và vi phạm quy định thu phí, đặc biệt là các điểm trông giữ xe đã bị xử phạt vi phạm hành chính.

Người đứng đầu UBND TP. Hà Nội cũng yêu cầu: Chủ tịch UBND và Trưởng công an các xã, phường, thị trấn giám sát chặt chẽ các điểm trông giữ xe. Nếu để xảy ra vi phạm trên địa bàn, Chủ tịch UBND và Trưởng công an xã, phường, thị trấn phải kiểm điểm, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND quận, huyện.

Trường hợp để các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, thu phí không đúng quy định mà không có biện pháp xử lý dứt điểm, Chủ tịch UBND quận, huyện chịu trách nhiệm trước pháp luật và Chủ tịch UBND thành phố.

Chỉ đạo là vậy, tuy nhiên theo phản ánh của nhiều người dân, thời gian qua trên địa bàn phường Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn đang tồn tại nhiều bãi trông giữ xe ô tô có dấu hiệu hoạt động trái phép, thu lợi nhuận bất chính, không nằm trong quy hoạch của UBND TP. Hà Nội, nhưng không được chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý.

Hà Nội: Hàng loạt bãi xe có dấu hiệu hoạt động không phép tại phường Dịch Vọng? - Hình 1

Bãi xe trông giữ xe ô tô ở cuối đường Thành Thái, phường Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội)

Cụ thể như: Bãi xe trông giữ xe ở cuối đường Thành Thái (KĐT mới Cầu Giấy); bãi xe ở cuối đường Dịch Vọng…

Hầu hết, các bãi trông giữ xe ô tô này đều tọa lạc trên những khu đất lưu không, đất chờ thực hiện dự án nên rất rộng và được bao kín bởi những hàng rào tôn. Đáng nói, các bãi xe này hoạt động gần khu dân cư, gây ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, và tai nạn rất cao.

Theo quan sát của PV, bãi xe tại cuối đường Thành Thái (KĐT mới Cầu Giấy) hoạt động cả ngày lẫn đêm. Mỗi ngày có tới hàng trăm chiếc xe ô tô ra vào bãi, nhưng đến nay vẫn chưa được các cơ quan chức năng vào cuộc, kiểm tra, xử lý.

Một số người dân sống gần đây cho biết, bãi xe này đã hoạt động được vài năm, chi phí gửi xe ô tô tại bãi xe này có giá khoảng 800.000 - 900.000 đồng/1 tháng. Lượng xe gửi tại đây rất nhiều, bởi các tòa chung cư cao tầng xung quanh có tới hàng nghìn hộ dân sinh sống, nhưng lại không có các hầm gửi xe, hoặc nếu có thì hầm xe quá nhỏ.

Tương tự, bãi trông giữ xe ô tô tại cuối đường Dịch Vọng cũng công khai hoạt động, thu lợi nhuận từ nhiều năm nay. Dù bãi xe này nằm sát khu dân cư, tuy nhiên công tác phòng cháy chữa cháy vẫn đang là một dấu hỏi lớn. Bởi, theo ghi nhận của PV, tại bãi xe này rất khó để tìm thấy một vật dụng nào có thể phục vụ cho công tác chữa cháy tại chỗ. Nếu không may xảy ra hiện tượng cháy nổ, thì hậu quả sẽ không thể nói trước được.

Hà Nội: Hàng loạt bãi xe có dấu hiệu hoạt động không phép tại phường Dịch Vọng? - Hình 2

Bãi trông giữ xe ô tô ở cuối đường Dịch Vọng

Để tìm hiểu về công tác giám sát, quản lý hoạt động của các bãi xe nêu trên, PV đã đặt lịch làm việc và nhiều lần liên hệ với lãnh đạo UBND phường Dịch Vọng, nhưng đến nay đã nhiều ngày trôi qua, vẫn chưa hề nhận được bất cứ câu trả lời cụ thể nào từ phía phường này.

Trước những phản ánh nêu trên, đề nghị UBND TP. Hà Nội, quận Cầu Giấy và các cơ quan liên quan sớm vào cuộc kiểm tra, làm rõ, xử lý nghiêm nếu có sai phạm. Đồng thời, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức khi để các bãi trông giữ xe trái phép công khai hoạt động.

Trước đó, phát biểu tại Hội nghị quán triệt, triển khai kế hoạch về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị do Ban chỉ đạo 197, TP. Hà Nội tổ chức (sáng ngày 4/3/2017), ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch Chủ tịch UBND TP. Hà Nội từng nhấn mạnh: “Từ năm 2000 Hà Nội đã triển khai Kế hoạch 36. Thành phố ra quân bao nhiêu lần theo các kế hoạch đều thất bại, và gần đây nhất, Chỉ thị 14 ngày 12/12/2012 của Thành ủy do nguyên Bí thư Phạm Quang Nghị ký vẫn còn nguyên giá trị".

Hà Nội: Hàng loạt bãi xe có dấu hiệu hoạt động không phép tại phường Dịch Vọng? - Hình 3

Theo đó, ông Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu thực hiện đúng chỉ thị. Đồng thời đề nghị Chánh văn phòng UBND TP cùng Văn phòng Thành ủy về photo lại chỉ thị này gửi cho các sở, ban, ngành, quận huyện thực hiện.

Đặc biệt, tại Hội nghị, ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: "Tôi thống kê, hơn 180 quán bia vỉa vè thì có trên 150 quán bia có công an đứng đằng sau nên tất cả các ông công an bỏ mà thôi. Mà có quán triệt là tôi nói trật tự hết. Các Bí thư, Chủ tịch quận ngồi đây dám cam đoan với tôi các điểm trông giữ xe dưới phường có người nhà, có bãi đỗ xe của bí thư, chủ tịch không? Có đấy. Tôi xin nói các đồng chí có cả. Các đồng chí phải quán triệt, về bảo người nhà thôi thì sẽ đỡ đi rất nhiều rồi".

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Huy Trung – Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo
Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo

Ngày 28/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP. Hải P tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.