Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Khai trương Chợ Thương mại điện tử Nông lâm thủy sản Việt Nam

Sáng nay (ngày 22/12), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nô

THCL Sáng nay (ngày 22/12), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ NN&PTNT) đã chủ trì khai trương Chợ Thương mại điện tử Nông lâm thủy sản Việt Nam và ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (Số 489, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội).

Cầu nối cho DN trong và ngoài nước

Chợ Thương mại điện tử Nông lâm thủy sản Việt Nam (Agromart) nhằm giúp doanh nghiệp, người dân dễ dàng tiếp cận những thông tin liên quan về thị trường, sản phẩm, các quy định pháp lý, thiết lập và duy trì các mối liên hệ với khách hàng và đối tác... giúp giảm bớt chi phí, thúc đẩy tiêu thụ nông lâm thủy sản, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, mua sắm vật tư, thiết bị phục vụ nông nghiệp.

Đồng thời cũng là kênh để DN giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm, tiềm năng hợp tác tới lượng khách hàng lớn. Ngoài ra, Agromart được kết nối với các chợ thương mại điện tử nổi tiếng trong và ngoài nước nhằm giúp các DN nhanh chóng tham gia vào phương thức kinh doanh đầy tiềm năng này, qua đó nâng cao sức cạnh tranh của DN trong bối cảnh hội nhập kinh tế Quốc tế đang diễn ra sâu rộng trên phạm vi toàn cầu.

Tại Lễ khai trương, ông Đào Văn Hồ, Giám đốc GĐ Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, khẳng định, Chợ thương mại rất có ý nghĩa đối với doanh nghiệp nông, lâm, thủy sản trong hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như góp phần thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản. Điều này sẽ tạo cơ hội để các doanh nghiệp nông lâm thủy sản tăng cường trao đổi, tìm kiếm đối tác, tiêu thụ sản phẩm, ký kết hợp đồng với đối tác nước ngoài, đồng thời, nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp, sản phẩm hàng hóa trong bối cảnh hội nhập kinh tế, quốc tế đang diễn ra sâu rộng trên phạm vi toàn cầu.

Ông Nguyễn Như Tiệp, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Nafiqad), Bộ NN&PTNT cho biết: Suốt thời gian qua, hàng nông, thủy sản của chúng ta khó kiểm soát một cách cụ thể, chính xác. Các sản phẩm hàng vi phạm bị phát hiện qua kiểm tra chứng nhận an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản tăng cao. Chợ thương mại điện tử Nông lâm thủy sản Việt Nam do Bộ NN&PTNT chủ trì nhằm xây dựng một chợ thương mại điện tử cho cộng đồng doanh nghiệp ngành nông lâm thủy sản Việt Nam, là cầu nối cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước trao đổi, liên kết và giao dịch các sản phẩm, công nghệ, dịch vụ trong lĩnh vực nông nghiệp; Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp thực hiện giao dịch trực tiếp với nhau tại mọi địa điểm và thời điểm.


Thông qua các giao dịch của doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân qua Chợ thương mại điện tử Nông lâm thủy sản Việt Nam www.agromart.com.vn sẽ giúp cho các nhà quản lý xây dựng chiến lược phát triển ngành, dự báo thị trường. Đồng thời giúp cho các doanh nghiệp sản xuất nắm bắt được thị hiếu, thông tin thị trường và định hướng sản xuất cho các doanh nghiệp và bà con nông dân.

Quy mô thành viên dự kiến 1.000 thành viên với 3.000 sản phẩm

Tuy chưa chính thức hoạt động, AGROMART đã và đang nhận được sự tham gia của nhiều tổ chức, đơn vị, các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến thương mại, Trung tâm khuyến nông các tỉnh, thành phố trong cả nước; Các đơn vị, cơ sở sản xuất; Các hiệp hội, hợp tác xã và bà con nông dân.

Các đơn vị mang đến chợ thương mại điện tử (AGROMART) nhiều mặt hàng đa dạng phong phú, nông lâm thủy hải sản, lương thực, thực phẩm, trái cây và đồ uống sạch, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ. Với các sản phẩm như: Rau sạch nguồn gốc Mộc Châu: cải ngồng, su hào, khoai sọ, khoai môn, cải mèo, cà chua bi; các sản phẩm từ đậu đỗ: đậu đỗ đóng hộp, đậu đỗ đông lạnh, đồ ăn nhẹ từ đậu đỗ; gạo, các sản từ gạo và ngũ cốc; gia vị và phụ gia thực phẩm; các loại cây thảo dược; hàng thủ công mỹ nghệ, các loại giống cây trồng; các loại máy móc và công cụ phục vụ sản xuất chế biến nông nghiệp; trái cây ba miền, thủy hải sản các loại…

Tăng cường sự hợp tác giữa Agritrde và Toca food

Ngoài ra, tại buổi khai trương Agromart, lễ Công bố sự hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Agritrde) và Công ty CP dịch vụ sản xuất Toàn Cầu food (Toca food) đã được ký kết trang trọng.

Vai trò của Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp là đầu mối làm việc với các Sở Nông nghiệp & PTNT các Tỉnh, Thành trong cả nước để huy động các sản phẩm nông nghiệp rõ nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm về trưng bày giới thiệu tại chợ; đồng thời phối hợp với cơ quan phân tích chứng nhận để phân tích kiểm nghiệm đánh giá và chứng nhận độ an toàn của sản phẩm.

Công ty CP dịch vụ sản xuất Toàn Cầu food (Toca food) trực tiếp vận hành, khai thác giới thiệu các sản phẩm nông, đặc sản vùng miền sản xuất theo tiêu chuẩn VIETGAP, được đóng gói và bảo quản từ các cơ sở được chứng nhận có đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm để giới thiệu trên trang AGROMART giúp tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm nông nghiệp.
Ngay sau đó, Lễ ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn giữa Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp – Bộ Nông nghiệp & PTNT với Sở Nông nghiệp & PTNT các tỉnh, thành phố; các Hiệp hội, Trung tâm và bà con nông dân đã được diễn ra long trọng.

Đại diện các doanh nghiệp tham gia Agromart đều tin tưởng rằng chợ điện tử này sẽ góp phần giúp doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới.

Hoan Nguyễn (Thương hiệu & Công luận)

Tin mới

Thời tiết ngày 1/5: Miền Bắc giảm 10 độ C
Thời tiết ngày 1/5: Miền Bắc giảm 10 độ C

Miền Bắc đón không khí lạnh yếu, trời mưa dông, nền nhiệt giảm đột ngột khoảng 10 độ. Ngược lại, Quảng Bình đến Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất 37-40 độ C, có nơi trên 41 độ C.

Giá tiêu hôm nay 1/5: Đi ngang ở mốc 97.000 – 98.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 1/5: Đi ngang ở mốc 97.000 – 98.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 1/5, giá tiêu tiếp tục giữ ở mức ổn định trong ngày nghỉ lễ. Hiện giá tiêu trung bình từ 97.000 – 98.000 đồng/kg.

Chương trình, hành động của Tháng Công nhân, người lao động gồm những gì?
Chương trình, hành động của Tháng Công nhân, người lao động gồm những gì?

Theo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thì trong Tháng Công nhân, các cấp công đoàn triển khai nhiều hoạt động hướng về người lao động, trong đó có hoạt động đối thoại với chính quyền, chủ sử dụng lao động.

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng 1.000 đồng/kg tại các tỉnh miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng 1.000 đồng/kg tại các tỉnh miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 19/4, giá heo hơi tăng 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.

Giá vàng hôm nay 1/5: Vàng thế giới giảm mạnh
Giá vàng hôm nay 1/5: Vàng thế giới giảm mạnh

Giá vàng hôm nay 1/5, giá vàng trong nước tiếp tục đi ngang ở mốc 83 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới "trượt" sâu khỏi mốc 2.000 USD/ounce.

Tỷ giá USD hôm nay 1/5: Vụt tăng trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 1/5: Vụt tăng trở lại

Rạng sáng 1/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD không đổi, hiện ở mức 24.246 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,73%, đạt mốc 106,31.