Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Khai trương siêu thị Bữa ăn an toàn số 1

Sáng 23/9, tại tầng 1 tòa nhà 34T - Trung Hòa - Nhân Chính (đường Hoàng Đạo Thúy, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai trương siêu thị “Bữa ăn an toàn” số 1 trong hệ thống siêu thị “Bữa ăn an toàn” tại Hà Nội.

Hà Nội: Khai trương siêu thị Bữa ăn an toàn số 1 - Hình 1

Khai trương siêu thị Bữa ăn an toàn số 1 tại Hà Nội

Siêu thị này nhằm giúp người tiêu dùng tìm được địa chỉ thực phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng và là điểm mua sắm thực phẩm an toàn cho các cư dân của 18 tòa chung cư ở khu vực này.

GS. TS. Vũ Hoan - Chủ tịch Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Hà Nội, Trưởng ban chỉ đạo Chương trình “Bữa ăn an toàn” cho biết, sự kết nối của 5 nhà gồm: Nhà nước, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp, nhà báo và người tiêu dùng chính là để có được cơ chế chính sách, đầu tư hỗ trợ, thanh tra, kiểm tra ở tất cả các khâu từ sản xuất đến lưu thông.

Hệ thống siêu thị “Bữa ăn an toàn” hoạt động dưới sự giám sát của các cơ quan quản lý Nhà nước như Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương, Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Hà Nội, các cơ quan báo chí và người tiêu dùng.

Hà Nội: Khai trương siêu thị Bữa ăn an toàn số 1 - Hình 2

Đại diện các doanh nghiệp ký cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm cung cấp cho siêu thị

Điểm khác biệt của hệ thống siêu thị “Bữa ăn an toàn” đó là điều kiện để các DN được lựa chọn tham gia cung ứng thực phẩm vào siêu thị phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP, được các sở nông nghiệp và phát triển nông thôn, công thương, y tế các tỉnh, TP lựa chọn, đề cử tham gia Chương trình. DN ký cam kết với Ban chỉ đạo và chịu trách nhiệm về chất lượng thực phẩm đến từng bàn ăn của NTD; những quy định rõ ràng đối với nhà cung cấp và người tiêu dùng được treo công khai tại siêu thị.

Hà Nội: Khai trương siêu thị Bữa ăn an toàn số 1 - Hình 3

Hàng hóa trong siêu thị có nhãn mác và tem truy xuất nguồn gốc rõ ràng

Ông Nguyễn Thái Hoàng, Giám đốc Công ty CP TM&DV P.E.D cho biết: Tham gia cung ứng thịt lợn an toàn tại Siêu thị “Bữa ăn an toàn” - là điều kiện và cơ hội thuận lợi giúp tiêu thụ sản phẩm của chúng tôi một cách có kiểm soát và hiệu quả.

Hà Nội: Khai trương siêu thị Bữa ăn an toàn số 1 - Hình 4

Cư dân chung cư Trung Hòa - Nhân Chính mua hàng tại siêu thị

Người tiêu dùng có quyền được kiểm soát chất lượng thực phẩm. Nhà cung cấp thực phẩm phải có mặt tại cửa hàng, tiếp nhận mọi phản hồi cũng như khiếu nại, khiếu kiện của khách hàng và giải quyết ngay trong vòng 2 giờ. Nếu sản phẩm hỏng do bảo quản, nhà cung cấp cần khắc phục và đền bù ngay cho người tiêu dùng.

Ngô Tỉnh

Bài liên quan

Tin mới

Lọc hóa dầu Bình Sơn chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2024
Lọc hóa dầu Bình Sơn chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2024

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR, mã chứng khoán: BSR) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vào ngày 23/5 tại TP. Hồ Chí Minh.

Giá vàng hôm nay 24/4: Vàng trong nước biến động trái chiều
Giá vàng hôm nay 24/4: Vàng trong nước biến động trái chiều

Giá vàng hôm nay 24/4, giá vàng trong nước biến động trái chiều, về mốc 83,3 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới tiếp đà giảm nhẹ.

Việt Nam là nhà cung ứng nhiều mặt hàng thực phẩm quan trọng
Việt Nam là nhà cung ứng nhiều mặt hàng thực phẩm quan trọng

Việt Nam có 5 doanh nghiệp tham gia triển lãm thương mại thực phẩm và đồ uống (FHA-F&B), thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan ngay sau lễ cắt băng khai trương khu gian hàng.

Phú Yên tạm giữ 156 bình ắc quy và 54 xe điện vận chuyển trái phép
Phú Yên tạm giữ 156 bình ắc quy và 54 xe điện vận chuyển trái phép

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện, xử lý một vụ vận chuyển trái phép xe điện hai bánh. Theo đó, 54 chiếc xe điện 2 bánh và 156 bình ắc quy các loại đã bị tạm giữ.

Tỷ giá USD hôm nay 24/4: Trượt khỏi mốc 106
Tỷ giá USD hôm nay 24/4: Trượt khỏi mốc 106

Rạng sáng 24/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 3 đồng, hiện ở mức 24.275 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,39%, xuống mốc 105,69.

Giá xăng dầu hôm nay 24/4: Đảo chiều tăng tốc
Giá xăng dầu hôm nay 24/4: Đảo chiều tăng tốc

Giá xăng dầu hôm nay 24/4, giá dầu thế giới đảo chiều tăng trở lại, trong đó, dầu WTI tăng 1,78%, dầu Brent tăng 1,74%.