Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Không thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội, hàng loạt trường hợp bị xử phạt

Các trường hợp bị xử phạt vì không thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội như không đeo khẩu trang ở nơi công cộng hoặc ra đường không vì lý do thực sự cần thiết (đi mua thực phẩm, thuốc chữa bệnh…).

Nhiều người dân ra đường khi không thuộc trường hợp vì việc Các trường hợp bị xử phạt vì không thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội như không đeo khẩu trang ở nơi công cộng hoặc ra đường không vì lý do thực sự cần thiết.

Cụ thể, theo thống kê của lực lượng chức năng, tại quận Hoàng Mai, từ ngày 1/4 đến 8/4, đã có 58 trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi công cộng hoặc ra đường không có lý do thực sự cần thiết bị xử phạt hành chính, với tổng mức tiền phạt là 11,6 triệu đồng.

Tại quận Nam Từ Liêm, trong ngày 8/4, UBND các phường trên địa bàn đã xử phạt 11 trường hợp, trong đó có 6 trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Cũng trong ngày 8/4, 39 trường hợp trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm bị xử phạt vì không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Tại quận Thanh Xuân, tính đến ngày 8/4, lực lượng chức năng các phường đã xử phạt 122 trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi công cộng và ra đường không có lý do thực sự cần thiết, tổng số tiền phạt thu được là 23 triệu đồng.

Còn tại thị xã Sơn Tây, Chủ tịch UBND phường Lê Lợi Nguyễn Mạnh Hùng thông tin: Trong chiều tối 7/4 và sáng 8/4 đã xử phạt 5 trường hợp ra đường không vì lý do thực sự cần thiết, 5 trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Tại thị trấn Trạm Trôi (huyện Hoài Đức), lực lượng chức năng đã xử phạt một trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi công cộng, 9 trường hợp ra đường không vì lý do thực sự cần thiết, với tổng số tiền 2 triệu đồng.

Tại huyện Phúc Thọ, tính đến trưa 8/4, các xã, thị trấn đã xử phạt 16 trường hợp không thực hiện nghiêm yêu cầu giãn cách xã hội…

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ban hành Chỉ thị số 16, yêu cầu thực hiện giãn cách toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ ngày 1/4 đến 15/4 trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Thủ tướng cũng yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.

T.N

Bài liên quan

Tin mới

Hai giám đốc doanh nghiệp ở Móng Cái bị tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 3/5 do nợ thuế
Hai giám đốc doanh nghiệp ở Móng Cái bị tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 3/5 do nợ thuế

Ngày 5/5, Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh thông tin về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với các giám đốc đại diện pháp luật doanh nghiệp nợ thuế.

Đảm bảo sự công bằng, bình đẳng và thụ hưởng phúc lợi giáo dục tương đồng giữa giáo dục tư thục và công lập
Đảm bảo sự công bằng, bình đẳng và thụ hưởng phúc lợi giáo dục tương đồng giữa giáo dục tư thục và công lập

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Cao Tường Huy tại cuộc họp về thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục của trường phổ thông tư thục có cấp trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Ra mắt đội bóng đá U9 và U11 dự giải toàn quốc 2024
Bà Rịa - Vũng Tàu: Ra mắt đội bóng đá U9 và U11 dự giải toàn quốc 2024

Sáng 5/5/2024, tại TP. Vũng Tàu, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) tổ chức lễ ra mắt hai đội bóng đá U9 và U11 tham dự giải bóng đá nhi đồng toàn quốc năm 2024.

Đến nay, Nam Định đã "sở hữu" 431 sản phẩm OCOP
Đến nay, Nam Định đã "sở hữu" 431 sản phẩm OCOP

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhiều năm qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) tại Nam Định đã gặt hái được nhiều kết quả đáng mừng. Hết năm 2023, toàn tỉnh có 431 sản phẩm OCOP.

BTL Vùng Cảnh sát biển 3 tiếp tục hỗ trợ 2.000 bình nước uống tinh khiết cho nhân dân
BTL Vùng Cảnh sát biển 3 tiếp tục hỗ trợ 2.000 bình nước uống tinh khiết cho nhân dân

Ngày 5/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp với Đoàn thanh niên Sở công thương; Sở An toàn thực phẩm, Khu công nghệ cao; Công an Thành Phố Hồ Chí Minh tặng nước uống cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

Tin vui: Thu nhập bình quân của lao động tăng, đạt 7,6 triệu đồng/tháng
Tin vui: Thu nhập bình quân của lao động tăng, đạt 7,6 triệu đồng/tháng

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, thu nhập bình quân của lao động quý I/2024 là 7,6 triệu đồng/tháng, tăng 301.000 đồng. Nhưng, cả nước vẫn còn 1,4 triệu thanh niên chưa có việc làm.