Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Khuyến khích các cơ sở cai nghiện ngoài công lập điều trị cai nghiện tự nguyện

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 62/KH-UBND triển khai công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2019.

Hà Nội: Khuyến khích các cơ sở cai nghiện ngoài công lập điều trị cai nghiện tự nguyện - Hình 1

Hà Nội khuyến khích các cơ sở cai nghiện ngoài công lập điều trị cai nghiện tự nguyện

 Theo đó, nâng cao vai trò trách nhiệm của các cấp, các ngành trong thực hiện chức năng quản lý nhà nước theo lĩnh vực được phân công. Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo sát sao của chính quyền các cấp, sự tham gia tích cực của các đoàn thể, tổ chức xã hội và cộng đồng trong việc thực hiện các chính sách, pháp luật về phòng, chống ma túy, công tác cai nghiện phục hồi và quản lý sau cai nghiện; Phấn đấu tổ chức cai nghiện cho 80% người nghiện, người sử dụng ma túy có trong danh sách quản lý với các biện pháp, hình thức phù hợp; khuyến khích các cơ sở cai nghiện ngoài công lập điều trị cai nghiện tự nguyện.

Cụ thể, cai nghiện ma túy bắt buộc cho 800 người; cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng cho 600 người; cai nghiện tự nguyện tại các cơ sở cai nghiện ma túy cho 2.000 người; cai nghiện tự nguyện tại các cơ sở cai nghiện ngoài công lập cho 1.000 người; phấn đấu cuối năm 2019 lũy tích có 6.500 bệnh nhân được điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone.

100% người nghiện ma túy áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn được điều trị, cai nghiện bằng các hình thức phù hợp như cai nghiện tự nguyện tại gia đình, tại cộng đồng hoặc tham gia chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone; 100% người hoàn thành thời gian cai nghiện ma túy được quản lý sau cai với các hình thức quản lý, tư vấn, giám sát phù hợp.

Duy trì hoạt động 37 Câu lạc bộ quản lý sau cai (B93) phấn đấu có 80% Câu lạc bộ có số buổi và thành viên tham gia sinh hoạt đều đặn, hiệu quả.

100% số người cai nghiện ma túy tại các cơ sở cai nghiện của Thành phố có nhu cầu được tư vấn học nghề và đào tạo nghề; 50% số người cai nghiện có nhu cầu được tư vấn việc làm. Dạy nghề cho 400 người cai nghiện bắt buộc tại các Cơ sở cai nghiện. Hỗ trợ vay vốn, dạy nghề, tạo việc làm cho 30 người sau cai tại cộng đồng.

Tiếp tục đào tạo, tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng về tư vấn, cai nghiện ma túy cho 70% tổng số cán bộ làm công tác cai nghiện ma túy các cấp và lực lượng Tình nguyện viên Đội công tác xã hội tình nguyện cơ sở (phấn đấu đạt chỉ tiêu 90% vào năm 2020).

Duy trì hoạt động điểm tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ điều trị nghiện tại cộng đồng tại phường Hàng Bông - quận Hoàn Kiếm. Xây dựng quy hoạch phát triển mạng lưới điểm tư vấn tại cộng đồng cho các địa phương phức tạp, trọng điểm về ma túy.

Thực hiện các giải pháp tuyên truyền nâng cao chất lượng hoạt động của các Cơ sở cai nghiện ma túy. Tiếp tục duy trì các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật phù hợp như: Giáo dục pháp luật thông qua lồng ghép trong chương trình học văn hóa, học nghề, hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể thao; giáo dục tư vấn pháp luật cá biệt cho từng đối tượng giúp họ giải tỏa tâm lý, có động lực để cai nghiện thành công; xây dựng và khai thác thư viện, tủ sách pháp luật; niêm yết thông tin pháp luật tại bảng tin của Cơ sở cai nghiện bắt buộc, tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh, pa-nô, áp phích, tranh cổ động... về phòng, chống và cai nghiện ma túy...

Đinh Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.