Cụ thể, UBND Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 2087/QĐ-UBND về việc thành lập đoàn kiểm tra, giám sát liên ngành hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, thủ tục hành chính nội bộ, xử lý phản ánh, kiến nghị trên nền tảng Công dân Thủ đô số (iHanoi) năm 2025 trên địa bàn thành phố.
Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo Kế hoạch số 23/KH-UBND ngày 23/1/2025 của UBND thành phố; xây dựng đề cương báo cáo, mẫu biểu phục vụ hoạt động kiểm tra; xây dựng chương trình, kế hoạch làm việc với các đơn vị được kiểm tra.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra tại các đơn vị, làm rõ kết quả đạt được, kiến nghị với cơ quan, người có thẩm quyền yêu cầu tổ chức, cá nhân được kiểm tra kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế, tháo gỡ khó khăn. Đồng thời, đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, thủ tục hành chính nội bộ và công tác xử lý phản ánh kiến nghị.
Trường hợp qua kiểm tra phát hiện có hành vi vi phạm pháp luật, tùy theo mức độ vi phạm, đoàn kiểm tra có trách nhiệm báo cáo cơ quan, người có thẩm quyền kiểm tra chuyển kết quả cho cơ quan, người có thẩm quyền xử lý theo quy định.
Đoàn kiểm tra được sử dụng con dấu của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội để phục vụ hoạt động kiểm tra, giám sát và tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.
Theo đó, thành viên đoàn kiểm tra gồm 24 lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, sở, ngành có liên quan. Trong đó, ông Cù Ngọc Trang, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội là Trưởng đoàn; ông Hoàng Văn Bằng, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội là Phó Trưởng đoàn Thường trực; 2 Phó Trưởng đoàn: ông Mai Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội và ông Nguyễn Bá Vinh, Trưởng phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội;
Tuấn Ngọc (t/h)