Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Người dân khổ sở vì... mất điện

Thời gian qua, người dân tại Cụm 9, xã Tân Hội (Đan Phượng, Hà Nội) luôn trong trạng thái thấp thỏm, ngao ngán vì “điệp khúc” mất điện triền miên…

Thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng kéo dài, nhưng người dân tại Cụm 9, xã Tân Hội thường xuyên phải chịu cảnh mất điện. Điều đáng nói, trong khoảng thời gian cao điểm từ 20h-23h, tình trạng mất điện trở thành "điệp khúc" - khiến người dân “ăn không ngon, ngủ không yên” sau một ngày lao động vất vả.

Hà Nội: Người dân khổ sở vì... mất điện - Hình 1

Nắng nóng gần 40 độ, người dân Tân Hội vẫn chịu cảnh mất điện

Theo người dân, nguyên nhân của tình trạng mất điện kéo dài là do bốt điện tải của khu vực dân cư được đưa vào sử dụng đã lâu sinh ra quá tải nhưng không được thay thế... Chỉ cần thời tiết có nhiệt độ từ 37oC trở lên là người dân không có điện để sử dụng. Mặc dù, người dân đã có nhiều kiến nghị gửi đến chi bộ thôn, chính quyền địa phương, nhưng tình trạng mất điện vẫn tiếp tục xảy ra.

Ông N.V. Thắng (một người dân địa phương) bức xúc: “Chúng tôi đã có nhiều kiến nghị tới chi bộ thôn, UBND xã, tuy nhiên vẫn phải chịu cảnh “đói điện” mỗi khi thời tiết lên mức 37oC. Chúng tôi mong muốn chính quyền địa phương sớm có biện pháp khắc phục tình trạng mất điện thường xuyên.

Cả ngày lao động mệt mỏi, đến giờ nghỉ ngơi lại bị cắt điện..., rất khổ cho người dân, nhất là các cụ già và trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, việc mất điện thường xuyên còn tiềm ẩn nguy cơ cháy chập các thiết bị gia dụng, gây tốn kém về kinh tế cho các hộ dân”.

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng TP. Hà Nội, các cơ quan liên quan cần sớm vào cuộc nhằm khắc phục tình trạng mất điện, tránh việc ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, thiệt hại kinh tế gia đình.

Theo thống kê của Trung tâm Điều độ hệ thống điện Hà Nội, ngày 1/6/2017, sản điện năng đạt 62.944.000 kWh. Để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho phụ tải trên địa bàn thành phố, Tổng giám đốc EVN HANOI đã yêu cầu Công ty Điện lực, Công ty Lưới điện Cao thế Hà Nội không thực hiện cắt điện cao, trung, hạ thế theo kế hoạch làm gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng, gây mất an toàn vận hành cho lưới điện làm giảm độ tin cậy cung cấp điện (trừ các trường hợp đặc biệt, nguy cơ đe doạ sự cố, mất an toàn đến công tác vận hành trên lưới điện).

Đồng thời, EVN HANOI khuyến cáo khách hàng sử dụng điện an toàn, hiệu quả bằng những việc làm cụ thể như tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng 1 lúc vào giờ cao điểm, đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư; không vi phạm khoảng cách an toàn đến đường dây thiết bị lưới điện, dẫn đến nguy cơ mất an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Trong quá trình sử dụng điện, mọi ý kiến đóng góp, khách hàng có thể liên hệ với Trung tâm chăm sóc khách hàng số điện thoại 19001288 và (04) 22.22.20.00 (trực 24/7) để được tiếp nhận tư vấn và giải đáp.

Yên Châu

Bài liên quan

Tin mới

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.

VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%
VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ
Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ

Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an vừa có Thư khen, biểu dương thành tích xuất sắc của các đơn vị, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá thành công đường dây sản xuất, làm giả thực phẩm chức năng chống đột quỵ quy mô lớn.

Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023
Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023

Số liệu từ Trung tâm Thống kê Y tế quốc gia Mỹ (NCHS) thể hiện, số ca sinh tại nước này đã giảm từ 3.667.758 ca vào năm 2022 xuống còn 3.591.328 vào năm 2023.

Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024
Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024

Sáng ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024 của Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí - Petrosetco (mã PET) đã không đủ điều kiện tổ chức. Theo quy định, PET sẽ tổ chức đại hội lần 2 sau 30 ngày kể từ ngày hôm nay.

Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%
Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%

Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global - VGI) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 đã qua kiểm toán. Theo đó, doanh thu của Viettel Global tiếp tục tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175% so với cùng kỳ quý I/2023.