Thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng kéo dài, nhưng người dân tại Cụm 9, xã Tân Hội thường xuyên phải chịu cảnh mất điện. Điều đáng nói, trong khoảng thời gian cao điểm từ 20h-23h, tình trạng mất điện trở thành "điệp khúc" - khiến người dân “ăn không ngon, ngủ không yên” sau một ngày lao động vất vả.
Nắng nóng gần 40 độ, người dân Tân Hội vẫn chịu cảnh mất điện
Theo người dân, nguyên nhân của tình trạng mất điện kéo dài là do bốt điện tải của khu vực dân cư được đưa vào sử dụng đã lâu sinh ra quá tải nhưng không được thay thế... Chỉ cần thời tiết có nhiệt độ từ 37oC trở lên là người dân không có điện để sử dụng. Mặc dù, người dân đã có nhiều kiến nghị gửi đến chi bộ thôn, chính quyền địa phương, nhưng tình trạng mất điện vẫn tiếp tục xảy ra.
Ông N.V. Thắng (một người dân địa phương) bức xúc: “Chúng tôi đã có nhiều kiến nghị tới chi bộ thôn, UBND xã, tuy nhiên vẫn phải chịu cảnh “đói điện” mỗi khi thời tiết lên mức 37oC. Chúng tôi mong muốn chính quyền địa phương sớm có biện pháp khắc phục tình trạng mất điện thường xuyên.
Cả ngày lao động mệt mỏi, đến giờ nghỉ ngơi lại bị cắt điện..., rất khổ cho người dân, nhất là các cụ già và trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, việc mất điện thường xuyên còn tiềm ẩn nguy cơ cháy chập các thiết bị gia dụng, gây tốn kém về kinh tế cho các hộ dân”.
Thiết nghĩ, cơ quan chức năng TP. Hà Nội, các cơ quan liên quan cần sớm vào cuộc nhằm khắc phục tình trạng mất điện, tránh việc ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, thiệt hại kinh tế gia đình.
Theo thống kê của Trung tâm Điều độ hệ thống điện Hà Nội, ngày 1/6/2017, sản điện năng đạt 62.944.000 kWh. Để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho phụ tải trên địa bàn thành phố, Tổng giám đốc EVN HANOI đã yêu cầu Công ty Điện lực, Công ty Lưới điện Cao thế Hà Nội không thực hiện cắt điện cao, trung, hạ thế theo kế hoạch làm gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng, gây mất an toàn vận hành cho lưới điện làm giảm độ tin cậy cung cấp điện (trừ các trường hợp đặc biệt, nguy cơ đe doạ sự cố, mất an toàn đến công tác vận hành trên lưới điện).
Đồng thời, EVN HANOI khuyến cáo khách hàng sử dụng điện an toàn, hiệu quả bằng những việc làm cụ thể như tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng 1 lúc vào giờ cao điểm, đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư; không vi phạm khoảng cách an toàn đến đường dây thiết bị lưới điện, dẫn đến nguy cơ mất an toàn cho bản thân và cộng đồng.
Trong quá trình sử dụng điện, mọi ý kiến đóng góp, khách hàng có thể liên hệ với Trung tâm chăm sóc khách hàng số điện thoại 19001288 và (04) 22.22.20.00 (trực 24/7) để được tiếp nhận tư vấn và giải đáp.
Yên Châu