Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội sẵn sàng cho chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 lớn nhất

Hà Nội đã sẵn sàng mạnh mẽ cho chiến dịch, quyết tâm sớm thực hiện thành công, an toàn chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 nhằm đạt mục tiêu, tạo miễn dịch cộng đồng để các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội trở lại trạng thái bình thường mới.

Sáng 10/7, tại Lễ phát động triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 toàn quốc do Bộ Y tế tổ chức, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh khẳng định, để thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội, việc tiêm chủng vaccine để phòng ngừa chủ động, tạo miễn dịch cộng đồng ngày càng trở nên cấp bách và là biện pháp căn cơ, hiệu quả, bền vững. Qua 4 đợt tiêm chủng vaccine vừa qua, Hà Nội đã tiêm được 195.583 liều, trong đó mục tiêu an toàn tiêm chủng được đặt lên hàng đầu.

 

Hà Nội sẵn sàng mạnh mẽ cho chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19
Hà Nội sẵn sàng cho chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 (Ảnh minh họa)

Với chiến dịch tiêm chủng lần này, theo Chủ tịch UBND TP, số lượng người trong độ tuổi cần tiêm chủng (ở lứa tuổi từ 18 đến 65) của TP là hơn 5,1 triệu người (căn cứ theo Nghị quyết số 21/NQ-CP của Chính phủ). Nếu nguồn cung vaccine bảo đảm, TP sẽ phấn đấu đạt tối đa 200.000 mũi tiêm/ngày. Để bảo đảm công tác an toàn tiêm chủng, TP huy động 100 tổ cấp cứu cơ động để sẵn sàng đáp ứng trong trường hợp xảy ra các phản ứng sau tiêm chủng.

TP đã rà soát toàn bộ trang thiết bị bảo quản vaccine, với số trang thiết bị hiện có có thể tiếp nhận tối đa cùng lúc 1,3 triệu liều. Việc phân bổ vaccine cho các địa phương để triển khai tiêm được thực hiện theo nguyên tắc cấp vaccine cho các địa phương có nguy cơ cao nhiều hơn. Khi đủ vaccine, sẽ phân bổ và tiêm đủ cho các đối tượng tại tất cả các quận, huyện, thị xã.

“Đây là chiến dịch tiêm chủng quy mô lớn chưa có tiền lệ. Vì vậy, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện cần thống nhất, xuyên suốt, chặt chẽ. Thành ủy Hà Nội chỉ đạo các cấp ủy Đảng từ TP đến cơ sở trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiêm chủng.Hà Nội đã sẵn sàng mạnh mẽ cho chiến dịch, quyết tâm sớm thực hiện thành công, an toàn chiến dịch tiêm chủng này nhằm đạt mục tiêu, tạo miễn dịch cộng đồng để các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội trở lại trạng thái bình thường mới” - Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

 Đông Hòa

Bài liên quan

Tin mới

Sắp xếp cán bộ dôi dư sau sáp nhập xã, huyện như thế nào?
Sắp xếp cán bộ dôi dư sau sáp nhập xã, huyện như thế nào?

Theo Bộ Nội vụ, sau khi sắp xếp 50 đơn vị hành chính cấp huyện và 1.243 đơn vị hành chính cấp xã, số cán bộ huyện dôi dư khoảng 2.500 người; cấp xã khoảng 27.900 người; cán bộ không chuyên trách cấp xã khoảng 16.000 người.

U23 Việt Nam thua U23 Iraq: Có tiến bộ nhưng không bù đắp được sai lầm
U23 Việt Nam thua U23 Iraq: Có tiến bộ nhưng không bù đắp được sai lầm

U23 Việt Nam cải thiện đáng kể về lối chơi nhưng vẫn thua vì điểm yếu cố hữu chưa khắc phục được.

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam
Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Giá lúa gạo hôm nay 27/4: Giá lúa gạo tiếp tục xu hướng tăng
Giá lúa gạo hôm nay 27/4: Giá lúa gạo tiếp tục xu hướng tăng

Hôm nay 27/4, giá lúa gạo duy trì ổn định. Thị trường giao dịch chậm do các kho, nhà máy bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.