Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội thu giữ hàng chục nghìn sản phẩm kính áp tròng giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa phối hợp kiểm tra, thu giữ hàng chục nghìn sản phẩm kính áp tròng giả mạo nhãn hiệu Hàn Quốc.

Lực lượng chức năng kiểm tra lô hàng hóa vi phạm
Lực lượng chức năng kiểm tra lô hàng hóa vi phạm

Trước đó, ngày 12/07, Đội Quản lý thị trường số 06 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) phối hợp với lực lượng công an tiến hành kiểm tra cơ sở gia công, kinh doanh kính, địa chỉ ô 129, lô 3 khu tái định cư mở rộng Xuân Phương, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ tại cơ sở này hàng chục nghìn sản phẩm kính áp tròng có dấu hiệu là hàng giả mạo nguồn gốc xuất xứ Hàn Quốc.

Qua xác minh, lực lượng chức năng xác định, toàn bộ số hàng hóa trên đều được chủ cơ sở này nhập từ nước ngoài (trên mỗi sản phẩm có nhãn mác chữ Trung Quốc). Sau khi nhập hàng về, nhân viên tại cơ sở này đã bóc, xé nhãn gốc Trung Quốc và thay thế bằng nhãn mác tự thiết kế, rồi đặt in, biến sản phẩm thành hàng "Made in Korea".

Lô hàng hóa vi phạm
Lô hàng hóa vi phạm

Để sản xuất được những sản phẩm kính áp tròng có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ Hàn Quốc, cơ sở này đã dùng 02 máy dán nhãn thô sơ.

Được biết, hàng hoá của cơ sở này được phân phối đi nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Kênh tiêu thụ chính của cơ sở này là sàn thương mại điện tử. Mỗi sản phẩm kính áp tròng cơ sở này bán với giá 45.000/sản phẩm. Mỗi ngày, có khoảng từ 30 -50 khách hàng chốt đơn, đặt hàng.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản thu giữ toàn bộ lô hàng hóa vi phạm để tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm
Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) cho biết: Qua gần 62 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển, từ các thế hệ tiền nhiệm cho đến hiện tại đều nhất quán chọn yếu tố văn hóa truyền thống là Con Người cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.