Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Tuyên dương 117 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số Thủ đô

Ngày 24/11, Ban Dân tộc thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số Thủ đô tiêu biểu, xuất sắc năm học 2018 - 2019. Đây là năm thứ 5 liên tiếp chương trình được tổ chức.

Lễ tuyên dương được tổ chức nhằm tôn vinh các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số Thủ đô có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập. Đồng thời, ghi nhận công lao nuôi dưỡng, giáo dục, dạy dỗ của các bậc phụ huynh, của nhà trường và các thầy cô giáo.

Các em học sinh, sinh viên được nhận Bằng khen của UBND TP Hà NộiCác em học sinh, sinh viên được nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội

Tại Lễ tuyên dương, có 117 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số Thủ đô được khen thưởng. Trong đó có 14 em được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc tặng Bằng khen; 18 em được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tặng Bằng khen; 85 em còn lại được nhận giấy khen của Ban Dân tộc thành phố Hà Nội.

Đây là các em học sinh phổ thông đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia, TP, cấp quận, huyện, thị xã; các em học sinh đỗ đại học đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia và các em sinh viên các trường đại học, cao đẳng đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2018 – 2019. Cùng với kết quả ấn tượng trong học tập, các học sinh, sinh viên được tuyên dương, khen thưởng còn đạt được nhiều thành tích trong phong trào thi đua, công tác Đoàn…

Tự hào với những thành tích đã đạt được, Phó Trưởng ban Dân tộc TP Hà Nội Nguyễn Phúc Hải cho rằng, các em không được bằng lòng với kết quả hôm nay, mà cần nhận thức cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu, rèn luyện tu dưỡng. Các em cần nhận thức đúng động cơ học tập, thấy rõ trách nhiệm của người học sinh, sinh viên đối với yêu cầu của xã hội để sống có lý tưởng, hoài bão, không ngừng học tập rèn luyện, sáng tạo để đạt dược nhiều thành tích cao hơn nữa…

Để các em học sinh, sinh viên thực hiện được ước mơ, hoài bão của mình, Ban Dân tộc TP Hà Nội mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn của các cấp, ban ngành từ T.Ư đến TP. chăm lo đầu tư hơn nữa đối với công tác giáo dục và đào tạo vùng DTTS, tạo điều kiện để các em trở thành người có ích.

Trưởng ban Dân vận Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại buổi lễTrưởng ban Dân vận Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban Dân vận Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh, hiếu học, trọng dụng nhân tài là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Cùng với nỗ lực từ gia đình, nhà trường, TP Hà Nội đặc biệt quan tâm phát triển kinh tế - xã hội các huyện, xã vùng DTTS, trong đó có lĩnh vực giáo dục. Đến nay, trong tổng số 62 trường đã có 33 trường đạt chuẩn Quốc gia. Giáo dục vùng DTTS và miền núi đã xích gần hơn với miền xuôi. Chất lượng giáo dục và đào tạo toàn diện được chú trọng.

Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cũng đề nghị thời gian tới, các địa phương tiếp tục thực hiện quan điểm, mục tiêu của thành phố về đổi mới giáo dục, quan tâm nâng cao năng lực ngoại ngữ, công nghệ cho các em học sinh, sinh viên, bởi đây là hai yếu tố rất quan trọng trong hội nhập; tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập để mang đến cho các em điều kiện học tập, rèn luyện tốt nhất.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh: Gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Bắc Ninh: Gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nằm trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh trọng thể tổ chức Hội nghị gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Bắc Ninh: 56 thí sinh tham gia Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học
Bắc Ninh: 56 thí sinh tham gia Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học

Sáng 25/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học năm học 2023 - 2024. Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học năm học 2023 - 2024 có sự tham gia của 30 thí sinh cấp Trung học phổ thông và 26 thí sinh cấp Trung học cơ sở.

Mục tiêu lợi nhuận trước thuế của ĐHĐCĐ Cen Land (CRE) năm 2024 tăng trưởng 4.389% lên 220 tỷ đồng
Mục tiêu lợi nhuận trước thuế của ĐHĐCĐ Cen Land (CRE) năm 2024 tăng trưởng 4.389% lên 220 tỷ đồng

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Bất động sản thế kỷ (Cen Land, mã CRE - sàn HOSE) đã diễn ra chiều ngày 25/4.

Chứng khoán phiên chiều 25/4 : Sau phiên sáng giao dịch khá ảm đạm với thanh khoản thấp
Chứng khoán phiên chiều 25/4 : Sau phiên sáng giao dịch khá ảm đạm với thanh khoản thấp

Những phiên biến động mạnh về điểm số gần đây của thị trường khiến nhà đầu tư trở nên do dự và thận trọng hơn, trong khi kỳ nghỉ lễ dài ngày đến gần càng cho thêm lý do để dòng tiền chọn cách đứng ngoài, chờ đợi tháng giao dịch mới.

Sa Pa (Lào Cai) triển khai nhiều giải pháp chống quá tải phương tiện giao thông dịp nghỉ lễ
Sa Pa (Lào Cai) triển khai nhiều giải pháp chống quá tải phương tiện giao thông dịp nghỉ lễ

UBND thị xã Sa Pa (Lào Cai) vừa ban hành Kế hoạch nhằm đảm bảo giao thông thông suốt, không ùn tắc kéo dài và đáp ứng nhu cầu đỗ phương tiện vận tải hành khách, đại biểu, Nhân dân, du khách tham dự các hoạt động của Lễ hội mùa hè “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu”, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/5 năm 2024.

Thanh Hóa chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời các sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
Thanh Hóa chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời các sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Sáng 25/4, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết công tác phòng, chống thiên tai (PCTT), tìm kiếm cứu nạn (TKCN) và Phòng thủ dân sự (PTDS) năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.