Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Vấn nạn “xe vua” có nguy cơ tái diễn?

Hàng loạt xe ô tô có trọng tải lớn, có dấu hiệu cơi nới thành thùng, chở quá trọng tải… nghênh ngang nối đuôi nhau “oanh tạc” trên các tuyến đường tại các huyện ngoại thành Hà Nội. Đáng nói, các xe ô tô tải này đều được dán trên mình những chiếc lô gô, như “lá bùa hộ mệnh”.

Hà Nội: Vấn nạn “xe vua” có nguy cơ tái diễn? - Hình 1Hà Nội: Vấn nạn “xe vua” có nguy cơ tái diễn? - Hình 1

Tại các huyện ngoại thành Hà Nội như: Ba Vì, Thị xã Sơn Tây, huyện Phúc Thọ, Đan Phượng, Hoài Đức, Quốc Oai, Đông Anh… hàng ngày xe quá khổ, quá tải vẫn  “oanh tạc” trên các ngả đường.

Người dân bức xúc

Dù cơ quan chức năng TP. Hà Nội khẳng định, việc kiểm soát và hạn chế vi phạm về trọng tải của xe đang được thực hiện một cách triệt để. Thế nhưng, tại các huyện ngoại thành như: Ba Vì, Thị xã Sơn Tây, huyện Phúc Thọ, Đan Phượng, Hoài Đức, Quốc Oai, Đông Anh… hàng ngày xe quá khổ, quá tải vẫn “oanh tạc” trên các ngả đường.

Theo ghi nhận của PV tại quốc lộ 421B đoạn qua huyện Quốc Oai, quốc lộ 32 đoạn qua các huyện Hoài Đức, Đan Phượng, Phúc Thọ, Thị xã Sơn Tây, Ba Vì, tuyến đường 21B đoạn từ Đại lộ Thăng Long tới Thị xã Sơn Tây, hay trên đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua các huyện Thạch Thất, Chương Mỹ… tình trạng xe tải có dấu hiệu cơi nới thành, thùng; chở vượt mức cho phép nhiều lần.

Hầu hết, những chiếc xe tải này đều được gắn trên mình những chiếc lô gô như: Cổ phần Ba Vì hay Ba Vì, Cường Thịnh…

Hà Nội: Vấn nạn “xe vua” có nguy cơ tái diễn? - Hình 2Hà Nội: Vấn nạn “xe vua” có nguy cơ tái diễn? - Hình 2

Những chiếc xe tải này được gắn trên mình những chiếc lô gô như: Cổ phần Ba Vì hay Ba Vì, Cường Thịnh…

Đặc biệt là các loại xe HOWO hay còn gọi là "Hổ Vồ" xuất xứ từ Trung Quốc được chủ các phương tiện này cho thay đổi kết cấu nhằm chuyên chở được nhiều hơn.

Tình trạng này còn xuất hiện nhiều trên đê sông Hồng nơi được tập kết nhiều bến bãi vật liệu xây dựng, đây là tuyến đê kết hợp với đường giao thông, đa phần đều được giới hạn trọng tải dưới 10 tấn.

Anh Mai Công Tuấn (người dân trên phố Lê Lợi - tuyến phố nơi có cổng cảng đường thủy nội địa Sơn Tây, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) cho biết: “Thời gian gần đây, trên địa bàn thị xã Sơn Tây, đặc biệt là tuyến phố Lê Lợi, hàng loạt xe có dấu hiệu chở quá trọng tải cho phép thường xuyên ra vào tuyến đường này. Những chiếc xe chở đầy đất cát, di chuyển với tốc độ cao, rú inh ỏi, khiến người dân chúng tôi vô cùng sợ hãi…”.

Chị Kiều Thu Trang đường Chùa Thông (Sơn Tây - Hà Nội) cũng chia sẻ: “Hàng ngày tôi phải di chuyển khoảng 12km để tới nơi làm việc. Nhưng cứ mỗi khi bước chân ra đường là run bần bật, bởi những chiếc xe tải luôn phóng với tốc độ rất nhanh, chở hàng cồng kềnh. Nhiều lúc, chỉ cần nghe tiếng còi xe là tim tôi như muốn bay ra khỏi lồng ngực”.

"Xe vua" vẫn oanh tạc trên các tuyến đường

Theo ghi nhận của phóng viên, trên địa bàn các huyện ngoại thành Hà Nội tập trung nhiều dòng xe Howo có dấu hiệu cơi nới thành thùng mà tiêu biểu nhất phải kể tới nhà xe có lô gô Cường Thịnh và Cổ Phần Ba Vì hay Ba Vì hoạt động.

Đặc biệt những chiếc xe có lô gô trên chủ yếu hoạt động tại các địa bàn nêu trên, còn trên tuyến đê dọc theo các xã như Chu Minh, Đông Quang của huyện Ba Vì, khu vực cảng Sơn Tây thuộc phường Viên Sơn, hay xã Cẩm Đình của huyện Phúc Thọ nơi tập trung nhiều bến bãi vật liệu xây dựng, sau đó vận chuyển đi ra đường quốc lộ 32, những nhà xe này cũng thường xuyên chuyên chở đá từ Hòa Bình hay các nơi khác về tập kết tại đây.

Còn trên đường tỉnh lộ 421B, đoạn qua địa phận huyện Quốc Oai để đi hướng quốc lộ 6 huyện Chương Mỹ và ngược lại những nhà xe này ngang nhiên đi vào những đoạn đường, cầu giao thông không đảm bảo an toàn và đã có biển báo hiệu hạn chế tải trọng dưới 10 tấn mà không hề bị kiểm tra xử lý.

Hà Nội: Vấn nạn “xe vua” có nguy cơ tái diễn? - Hình 3Hà Nội: Vấn nạn “xe vua” có nguy cơ tái diễn? - Hình 3

Xe tải hạng nặng, chở đầy đất đá, che chắn sơ sài, nối đuôi nhau “oanh tạc” trên đường tỉnh lộ 421B, đoạn qua địa phận huyện Quốc Oai (Hà Nội).

Trên địa bàn huyện Đông Anh, thời gian qua hàng loạt xe tải chở đầy đất của Công ty Tuấn Phát nối đuôi nhau đi từ hướng đường Âu Cơ – An Dương Vương, di chuyển lên đường Võ Chí Công, qua cầu Nhật Tân và đi thẳng về hướng Phù Lỗ (Đông Anh)… để phân phối.

Theo quan sát, cứ cách khoảng 10 phút đồng hồ lại có từ 2, đến 3 xe tải chở đất chạy trên các cung đường này. Những chiếc xe chở đất này được che chắn hết sức sơ xài, đất đá dính đầy nắp thùng xe…

Hà Nội: Vấn nạn “xe vua” có nguy cơ tái diễn? - Hình 4Hà Nội: Vấn nạn “xe vua” có nguy cơ tái diễn? - Hình 4

Nhiều xe tải của Công ty Tuấn Phát chở đầy đất đá, không che chắn theo đúng quy định, phóng nhanh khiến đất đá rơi vãi ra đường và có dấu hiệu chở quá tải trọng… trên đoạn đường Võ Chí Công hướng đi sân bay Nội Bài.

Tại thị trấn Trâu Quỳ (Gia Lâm), các chủng loại xe tải từ 3 chân, 4 chân chạy ầm ầm suốt ngày đêm. Chỉ trong vòng vài tiếng ghi hình tại tuyến đường Ngô Xuân Quảng, phóng viên đã tận mắt chứng kiến hàng chục lượt xe chất đầy hàng nối đuôi nhau ra vào.

Những chiếc xe này ăn hàng từ khu vực cầu đuống, chạy qua đường Cổ Bi băng qua quốc lộ 5 vào tới đường Ngô Xuân Quảng và đường Trâu Quỳ. Dù trên tuyến đường này có gắn biển quy định 15 tấn, tuy nhiên những chiếc xe vua này vẫn ngang nhiên chạy qua như không hề hay biết.

Hà Nội: Vấn nạn “xe vua” có nguy cơ tái diễn? - Hình 5Hà Nội: Vấn nạn “xe vua” có nguy cơ tái diễn? - Hình 5Hà Nội: Vấn nạn “xe vua” có nguy cơ tái diễn? - Hình 5

Hàng loạt xe tải có dấu hiệu cơi nới thành thùng, chở quá trọng tải, oanh tạc trên nhiều tuyến được tại thị trấn Trâu Quỳ (Gia Lâm).

Theo quan sát, những chiếc xe tải này đều được gắn lô gô NĐ, TS, PQ, Công ty Niên Thanh, vô tư chạy qua mặt các cơ quan chức năng của huyện Gia Lâm.

Trước thực trạng nêu trên, đề nghị UBND TP. Hà Nội, Công an và Sở GTVT Hà Nội cần sớm có biện pháp tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý dứt điểm tình trạng xe quá khổ, quá tải hoành hành.

Trước đó, để tiếp tục thực hiện Chỉ thị 32/CT-TTg ngày 25/11/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông hiệu quả, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) kiến nghị, UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương chủ động chỉ đạo công tác phối hợp giữa các lực lượng Công an, Thanh tra giao thông, ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 32/CT-TTg.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin về thực trạng trên.

Hà Long – Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?
Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?

Đến hết năm 2023, Việt Nam đã có 46 tỉnh, thành phố được công nhận đã loại trừ bệnh sốt rét, còn 17 tỉnh, thành phố chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ. Tuy nhiên, số thôn, bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp. Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030.

CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam
CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam

CHINT, công ty toàn cầu về năng lượng thông minh, vừa thông báo 2 sáng kiến mới để hỗ trợ cho hệ sinh thái năng lượng thông minh ở Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp đã cho ra mắt nhãn bảo hành sản phẩm mới nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các sản phẩm chính hãng và áp dụng chính sách bảo hành lên tới 3 năm.

Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”
Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”

Theo thông tin từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên, Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác” thu hút gần 28.000 bài dự thi, trong đó có gần 1.100 bài của các tập thể, cá nhân từ 22 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi về.