Hà Nội xây dựng kế hoạch thu hút khoảng 1.000 doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu nội địa
Hà Nội xây dựng kế hoạch thu hút khoảng 1.000 doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu nội địa.

Theo đó, kế hoạch tập trung vào 07 nhóm nhiệm vụ trọng tâm thực hiện nội dung trên. Trong đó, xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2022 nhằm thu hút khoảng 1.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia thông qua tổ chức các sự kiện của thành phố.

Thành phố cũng sẽ đổi mới và nâng cao hiệu quả thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thông qua việc tổ chức các chương trình theo kế hoạch của thành phố. Tiếp tục kêu gọi thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển hạ tầng thương mại, nâng cấp cải tạo hệ thống chợ, mở rộng mạng lưới bán hàng, điểm bán hàng, đại lý… Phát triển hệ thống bán lẻ, đặc biệt là hệ thống bán lẻ hiện đại phục vụ nhu cầu của Nhân dân.

Cùng với đó, thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị sản xuất kinh doanh và phát triển thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển các phương thức kinh doanh hiện đại phù hợp với nền kinh tế số và hậu dịch Covid-19. Hỗ trợ doanh nghiệp hình thành chuỗi sản xuất, cung ứng, liên kết trong nước, trên địa bàn thành phố. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng và hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, thu hút các dự án đầu tư thứ phát, vào hoạt động sản xuất, kinh doanh tại các cụm công nghiệp.

Triển khai hiệu quả kế hoạch kích cầu du lịch nội địa trên địa bàn thành phố năm 2022, tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch thế mạnh của Hà Nội. Đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, bảo đảm tối đa nguồn cung các mặt hàng nông, lâm, thủy hải sản, thực phẩm chế biến.

Ngoài ra, thành phố thực hiện tốt chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ...

Minh Đức