Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Xử lý nhóm đối tượng "trấn lột" khách nước ngoài quanh bờ hồ Hoàn Kiếm

Chiều 1/11, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết đã triệu tập nhóm đối tượng chèo kéo, ép buộc khách du lịch nước ngoài mua bánh rán, đánh và sửa giày quanh hồ Hoàn Kiếm với giá trên trời, để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hà Nội: Xử lý nhóm đối tượng

9 đối tượng tại cơ quan công an (Ảnh: CQCA cung cấp).

Xung quanh khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm có khoảng 20 đối tượng “hành nghề”. Các đối tượng cướp tiền trắng trợn của du khách bằng cách ép buộc phải đánh giày, thậm chí là giằng giật giày từ chân du khách để lau, sửa chữa rồi "hét giá trên trời". Nhiều du khách nước ngoài đã bàng hoàng khi mình không có nhu cầu nhưng bị cưỡng ép phải trả tiền lau đôi giày, dép với giá từ 500 nghìn đến 800 nghìn đồng. Sau những hồi cự cãi, du khách bắt buộc phải trả từ 200 nghìn đến 500 nghìn đồng thì các đối tượng mới chịu trả giày, dép.

Điều đáng nói là rất nhiều người dân trong khu vực biết về việc hàng ngày các đối tượng trấn lột du khách với nhiều chiêu thức khác nhau và việc rất nhiều du khách bức xúc, uất ức trước hành động táo tợn của các đối tượng, nhưng tất cả đều không dám lên tiếng vì sợ bị trả thù.

Từ thông tin của các phương tiện truyền thông đăng tải, Công an quận Hoàn Kiếm đã vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ nhiều đối tượng. Ban đầu, cơ quan công an triệu tập 9 đối tượng: Phạm Văn Chung (SN 1983); Phạm Văn Tình (SN 1980); Viên Đình Phú (SN 1992); Phạm Văn Thành (SN 1987, đều trú tại huyện Quảng Xương, Thanh Hóa); Phạm Văn Quỳnh (SN 1987); Hà Thị Phương (SN 1992, là vợ của Quỳnh); Đặng Văn Hải (SN 1987) và Nguyễn Thị Hậu (SN 1974, đều trú tại Hưng Yên); và Nguyễn Thị Minh Thịnh (SN 1981, trú tại huyện Ba Vì, Hà Nội).

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận, vào khoảng 9 giờ hằng ngày, các đối tượng trên đi từ nhà trọ đến khu vực phố cổ Hoàn Kiếm để bán bánh rán, đánh và sữa chữa giày cho khách, chủ yếu là khách du lịch người nước ngoài.

Khi thấy du khách người nước ngoài đi qua, các đối tượng sẽ tìm cách chèo kéo, kéo giày, dép hoặc đưa bánh rán đến trước mặt để mời chào.

Nếu khách đồng ý đánh hoặc sửa giày dép, mua bánh rán thì sau khi làm xong các đối tượng sẽ nói giá trên trời. Nếu bị du khách phản ứng sẽ tìm cách hạ giá cho đến khi lấy được tiền từ 100 nghìn đến 500 nghìn đồng.

Ngoài việc bị ép đánh giày, dép với giá “trên trời”, nhiều du khách khi đến tham quan, du lịch khu vực trung tâm Hà Nội còn vô cùng bức xúc khi bị một số người bán bánh rán dí bánh vào người và ép nhận rồi buộc phải trả vài trăm nghìn, thậm chí cả triệu đồng. Khi du khách không đồng ý, có thái độ phản ứng liền bị các đối tượng chửi bới, dọa dẫm, gây gổ.

Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, nhóm đối tượng này từng bị xử phạt hành chính nhiều lần về hành vi tương tự, tuy nhiên, vẫn tái phạm.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Mộc Miên

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.