Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh - Quảng Bình tăng cường hợp tác phát triển du lịch

Chiều 2/12, tại thành phố Hà Tĩnh, Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh và Sở Du lịch Quảng Bình tổ chức Hội nghị hợp tác phát triển du lịch với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn 2 tỉnh.

Hà Tĩnh - Quảng Bình tăng cường hợp tác phát triển du lịch - Hình 1

Chương trình văn nghệ chào mừng hội nghị

Hội nghị liên kết hợp tác phát triển du lịch tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Quảng Bình được tổ chức nhằm đánh giá các tiềm năng, lợi thế du lịch và các sản phẩm, dịch vụ du lịch của 2 tỉnh; thảo luận một số giải pháp thúc đẩy việc phát triển du lịch trong thời gian tới và xây dựng các nội dung liên kết, hợp tác phát triển du lịch 2 tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh.

Tại hội nghị, ông Bùi Xuân Thập, Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh và ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình đã thông tin khái quát về tiềm năng lợi thế và tình hình hoạt động khai thác phát triển du lịch trên địa bàn 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình trong thời gian qua.

Sau sự cố môi trưởng biển đến nay, du lịch các tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình đã từng bước phục hồi. Năm 2017, Quảng Bình đạt 3,3 triệu lượt khách trong năm, tăng 73,6% so với năm 2016, trong đó khách quốc tế dự ước đạt 100.000 lượt, tăng 117%, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 3.500 tỷ. Hà Tĩnh, năm 2017, khách du lịch nội địa đến các điểm tham quan, nghỉ dưỡng, giải trí trong dịp nghỉ lễ tăng cao. Tổng số du khách đến lưu trú tại Hà Tĩnh đạt 1,5 triệu lượt người, tăng 36,3% so cùng kỳ năm 2016.

Hà Tĩnh - Quảng Bình tăng cường hợp tác phát triển du lịch - Hình 2 

Lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa 2 tỉnh Hà Tĩnh-Quảng Bình

Hà Tĩnh và Quảng Bình là những địa phương có bờ biển dài với các bãi biển thơ mộng, lắm hải sản quý hiếm, tươi ngon như Thiên Cầm, Xuân Thành, Xuân Hải (Hà Tĩnh), Nhật Lệ (Quảng Bình)…; có các danh lam, thắng cảnh đẹp như suối nước nóng Sơn Kim (Hà Tĩnh), quần thể hang động Phong Nha Kẻ Bàng (Quảng Bình)... Hai địa phương đều giàu truyền thống văn hóa với các danh nhân, nhà văn hóa lỗi lạc, nhiều di tích LSVH tiêu biểu, lại là địa phương tiếp giáp với nước bạn Lào rất thuận lợi cho giao thương phát triển về du lịch, thương mại.

Tham dự hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến phát biểu, các giải pháp nhằm thúc đẩy tiềm năng du lịch của 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình. Đẩy mạnh khai thác du lịch biển, kết hợp tổ chức các tour du lịch giữa 2 tỉnh để khai thác hết tiềm năng lợi thế về thắng cảnh của địa phương.

Hà Tĩnh - Quảng Bình tăng cường hợp tác phát triển du lịch - Hình 3

Sở Du lịch Quảng Bình trao quà lưu niệm cho Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh

Hội nghị hợp tác phát triển du lịch Hà Tĩnh - Quảng Bình nhằm xây dựng sản du lịch chung 2 tỉnh, tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế, thúc đẩy kết nối trong hoạt động kinh doanh du lịch của 2 tỉnh. Đặc biệt, tạo cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch của 2 tỉnh tăng cường liên kết, hợp tác ký kết các hợp đồng cung ứng dịch vụ du lịch của các doanh nghiệp.

Cuối hội nghị, đại diện Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh và Sở Du lịch Quảng Bình, hiệp hội du lịch 2 tỉnh đã tiến hành ký kết văn bản hợp tác phát triển du lịch trong thời gian tới.

Khánh Trình

Bài liên quan

Tin mới

Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin
Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế thông tin, cảnh báo người dân không dùng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân do có chứa chất cấm Sibutramin.

Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island
Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island

Sáng thư thái cưỡi ngựa ngắm bình minh, trưa thảnh thơi lái xe gặp đối tác, chiều lướt du thuyền du ngoạn sông nước, tối ra sân golf xả năng lượng và đêm dạo bước trên phố đi bộ ven sông đẹp nhất Việt Nam. Trải nghiệm đặc quyền “một ngày sống 5 cuộc đời” đó chỉ có thể tìm thấy tại Vinhomes Royal Island - tâm điểm đang khiến giới tinh hoa trong và ngoài nước sôi sục.

Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?
Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?

Hụt doanh thu bất động sản, CTCP Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng (mã NDN - sàn HNX) ghi nhận lãi giảm 69,4% trong quý đầu năm 2024, chỉ thu về 32,5 tỷ đồng, vì sao lại như vậy?

Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk
Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk

Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.

Những trường hợp từ chối hồ sơ đề nghị điều chỉnh sổ đỏ
Những trường hợp từ chối hồ sơ đề nghị điều chỉnh sổ đỏ

Ông Phan Quốc Quế (Đắk Nông) đã được UBND thị xã cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào ngày 4/5/2010 , vì Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ghi đơn vị hành chính cũ là huyện, đứng tên là hộ ông Phan Quốc Quế, tổng diện tích 307 m2, trong đó, đất ở đô thị 60 m2, đất trồng cây lâu năm khác 247 m2.

Hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB chi đến hơn 800 triệu đồng tặng phong bì cho cổ đông
Hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB chi đến hơn 800 triệu đồng tặng phong bì cho cổ đông

Sáng 19/4, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB - Mã: MBB) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 với nhiều nội dung quan trọng được đệ trình và thông qua. Mỗi cổ đông đến dự Đại hội đều được ngân hàng này gửi tặng phong bì 500.000 đồng. Như vậy, với khoảng hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB đã phải chi đến hơn 800 triệu đồng.