Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hai công dân Nga nói gì khi bị cáo buộc đầu độc cựu điệp viên Skripal?

Hai người Nga bị cáo buộc sử dụng chất độc thần kinh trong vụ tấn công cựu điệp viên hai mang Segrei Skripal và con gái Yulia tại Anh cho biết họ chỉ là đi thăm thành phố đúng thời điểm xảy ra vụ tấn công và phủ nhận mọi lời buộc tội.

Hai công dân Nga nói gì khi bị cáo buộc đầu độc cựu điệp viên Skripal? - Hình 1

Hai công dân Nga xuất hiện tại nhà ga Salisbury. Ảnh cắt từ camera giám sát

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Nga RT, Alexander Petrov và Ruslan Boshirov - hai nghi phạm bị phương Tây cáo buộc – cho biết họ có chuyến thăm ngắn ngày tới Salisbury theo một lời mời của bạn đến ngắm cảnh nhà thờ lịch sử của thành phố.

Họ khẳng định không có dính líu gì tới vụ tấn công cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái Yulia hồi tháng 3 vừa qua.

“Chúng tôi tới Anh ngày 2/3, sau đó tới một nhà ga để xem lịch trình. Chúng tôi tới Salisbury vào ngày 3/3 và đi dọc thành phố, nhưng chúng tôi chỉ đi được nửa tiếng vì tuyết rơi dày”, Petrov chia sẻ.

Trong khi đó, Boshirov khẳng định họ “dành chưa đầy 1 giờ đồng hồ ở Salisbury, vì còn chờ tàu”.

Khi được hỏi liệu họ có mang theo chai nước hoa mà giới chức Anh đưa ra làm bằng chứng chứa chất độc tấn công, Boshirov phản biện: “Có bất thường không khi hai người đàn ông mang theo nước hoa phụ nữ? Phía hải quan kiểm tra mọi thứ, họ phải nghi ngờ nếu như đàn ông có nước hoa phụ nữ trong hành lý. Chúng tôi không có nó”.

Buổi phỏng vấn của kênh truyền hình RT được phát sóng một ngày sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Nga đã xác định danh tính của hai nghi phạm phía Anh cáo buộc, tuy nhiên Moskva không tìm thấy bằng chứng phạm tội.

“Tất nhiên chúng tôi phải điều tra họ là người thế nào, và chúng tôi biết họ là ai, chúng tôi đã tìm thấy họ. Không có gì bất thường liên quan đến hành vi phạm tội, tôi đảm bảo vậy”, Tổng thống Putin phát biểu trong Diễn đàn Kinh tế Phương Đông đang được tổ chức tại thành phố Vladivostok, Nga.

Tổng thống Putin đề nghị hai công dân bị cáo buộc này nên công khai câu chuyện để chứng minh sự trong sạch.

Hai công dân Nga nói gì khi bị cáo buộc đầu độc cựu điệp viên Skripal? - Hình 2

Hai công dân Nga đi dọc thành phố Salisbury, song họ cho biết dành chưa đầy 1 giờ đồng hồ tại đây

Ngày 4/3/2018, hai cha con ông Skripal và Yulia được tìm thấy trong trạng thái bất tỉnh trên một chiếc ghế trong công việc tại thành phố Salisbury, phía Tây Nam nước Anh. Cả hai được xác định là bị đầu độc bằng chất độc thần kinh Novichok và đến nay đều đã phục hồi. Dù chưa có kết luận điều tra, nhưng Anh và một số nước phương Tây cho rằng chất độc Novichok được sản xuất tại Nga và cáo buộc Moskva đứng sau vụ việc, đồng thời kêu gọi các đồng minh phương Tây trục xuất hàng trăm các nhà ngoại giao Nga.

Nga bác bỏ mọi cáo buộc và cũng đã trục xuất số nhân viên ngoại giao tương đương của nhiều nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Đến nay, hai cha con Sergei Skripal cũng không có bất cứ tuyên bố nào về thủ phạm đã hãm hại họ. Tuy nhiên, vụ việc này đã đẩy quan hệ giữa Nga với Anh và các nước phương Tây xấu đi nghiêm trọng.

Theo TTXVN

Bài liên quan

Tin mới

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.