Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nga nói Mỹ 'nhẫn tâm' ra lệnh trừng phạt mới vì đầu độc điệp viên Skripal

Đại sứ quán Nga tại Mỹ lên tiếng phản bác và khẳng định Mỹ "nhẫn tâm" khi áp đặt lệnh trừng phạt mới với Moscow liên quan tới vụ hạ độc cha con cựu điệp viên hai mang Skripal.

 

Sputnik đưa tin, theo Đại sứ quán Nga tại Mỹ, Washington đã không đưa ra được bằng chứng về vai trò của Moscow trong vụ hạ độc cha con cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal và Yulia Skripal tại thành phố Salisbury của Anh hồi tháng Ba. Trong khi đó, Mỹ lại tuyên bố thông tin về vụ hạ độc này đã được xác nhận.

Nga nói Mỹ 'nhẫn tâm' ra lệnh trừng phạt mới vì đầu độc điệp viên Skripal - Hình 1

Mỹ tuyên bố áp đặt lệnh trừng phạt mới với Nga liên quan tới vụ hạ độc cha con cựu điệp viên hai mang Skripal tại Anh hồi tháng Ba

Cũng theo Đại sứ quán Nga, Moscow vẫn khẳng định với Bộ Ngoại giao Mỹ rằng, Nga sẽ tiếp tục “bảo vệ ý kiến tiến hành một cuộc điều tra công khai và minh bạch” về vụ án ở Salisbury. Do đó, tuyên bố của Mỹ về việc sẽ áp đặt lệnh trừng phạt mới với Nga liên quan tới vụ hạ độc cha con ông Salisbury là “sự nhẫn tâm”.

Đại sứ quán Nga tại Mỹ nhấn mạnh, Mỹ vẫn thi hành chính sách áp đặt lệnh trừng phạt một cách vô lý với Nga trong khi từ chối tiến hành trao đổi giữa hai bên.

Trước đó, trong buổi họp báo hôm 8/8, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết sẽ áp đặt lệnh trừng phạt mới với Nga trước những bằng chứng nghi ngờ Moscow sử dụng vũ khí hóa học để hạ độc cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal và con gái ông này là Yulia Skripal tại Anh. 

Một quan chức cấp cao trong Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết thêm, vòng trừng phạt đầu tiên của Mỹ với Nga sẽ có hiệu lực thi hành trong ngày 22/8 tới. Theo đó, Mỹ sẽ cấm cấp giấy phép xuất khẩu các mặt hàng được cho có khả năng ảnh hưởng tới an ninh của Mỹ cho Nga.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert nhấn mạnh, Washington khẳng định chính phủ Nga đã sử dụng “các loại vũ khí hóa học và sinh học” chống lại chính công dân Nga. Đây là hành động vi phạm luật pháp quốc tế.

Văn phòng Thủ tướng Anh cũng đã có tuyên bố hoan nghênh lệnh trừng phạt mới được Mỹ áp đặt cho Nga.

Theo Infonet

Bài liên quan

Tin mới

Bắt thêm một đối tượng trong đường dây làm thuốc giả
Bắt thêm một đối tượng trong đường dây làm thuốc giả

Ngày 24/4, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra của đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nông Thị Hằng (SN 1987, ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội) về hành vi sản xuất hàng giả là thực phẩm.

Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng
Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng

Thiết kế của EV3 lấy cảm hứng từ đàn anh EV9, nhưng kích cỡ nhỏ gọn hơn nhiều.

Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc
Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc

Trước đây, đường ống Power of Siberia 1 (POS1) đã được xây dựng, nhưng hiện nay, Nga cần bổ sung đường ống thứ hai, thậm chí còn lớn hơn đường ống trước, được gọi là Power of Siberia 2 (POS2). Các cuộc đàm phán đã diễn ra trong nhiều năm nhưng giờ sẽ tăng tốc và có khả năng sớm đạt được thỏa thuận chính thức.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay
Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay

Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo khoa học “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - những giá trị bền vững và bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay”.

Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số
Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số

Mới đây, tại thành phố Hồ Chí Minh, khóa đào tạo "Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong doanh nghiệp" đã được Viện Khoa học Công nghệ và Phát triển Doanh nghiệp (ISTBD), Hội đồng DN Tiên Phong Việt Nam tổ chức tại Trung tâm hội nghị Kalina, thu hút đông đảo sự quan tâm của giới doanh nhân và cán bộ văn phòng khu vực phía Nam.

4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm
4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm

4 tháng đầu năm, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã tổ chức kiểm tra được 307 vụ và xử lý 211 vụ vi phạm. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính, tiền bán hàng hóa tịch thu, trị giá hàng hóa tiêu hủy hơn 2.6 tỷ đồng.