Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Cấp tốc thành lập 3 bệnh viện dã chiến để chống dịch COVID-19

Tại cuộc họp trực tuyến giữa Bộ Y tế và lãnh đạo tỉnh Hải Dương, tỉnh Quảng Ninh diễn ra chiều muộn ngày 28/1, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Bộ đã yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương thiết lập 3 bệnh viện dã chiến ngay tại Hải Dương.

Ông Đặng Quang Tấn, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, Hải Dương ghi nhận thêm 11 ca có biểu sốt, kết quả xét nghiệm nhanh 11 ca này dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long chỉ đạo công tác chống dịch COVID-19
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long chỉ đạo công tác chống dịch COVID-19

Theo Sở Y tế tỉnh Hải Dương, tính đến thời điểm 17h ngày 28/1, tổng số mẫu đã được lấy là 4.667. Riêng tại Công ty POYUN, trong ngày hôm nay đã lấy 1.780 mẫu để xét nghiệm, số còn lại vẫn đang tiếp tục được lấy mẫu, trong đó có một số công nhân không đến công ty. Những trường hợp này, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Hải Dương sẽ phối hợp cùng lực lượng công an để tìm và truy vết.

Hải Dương cũng đang chuẩn bị chuyển những bệnh nhân nội trú tại Trung tâm Y tế thành phố Chí Linh tới các cơ sở y tế khác, để trưng dụng Trung tâm Y tế thành phố Chí Linh làm nơi điều trị bệnh nhân COVID-19.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn lưu ý Sở Y tế tỉnh Hải Dương, phải xét nghiệm toàn bộ bệnh nhân và nhân viên tại Trung tâm y tế thành phố Chí Linh có kết quả âm tính thì mới chuyển bệnh nhân đi, và nơi đưa bệnh nhân đến, tất cả bệnh nhân và nhân viên y tế cũng phải làm xét nghiệm, để tránh bệnh nhân bị lây nhiễm chéo tại nơi chuyển đến.

Ông Bùi Thế Duy, Thứ trưởng Bộ KH&CN cho biết, trong các ca dương tính ở Hải Dương có nhiều phụ nữ trong độ tuổi có con và hàng ngày đưa con đi học, vì vậy Hải Dương cần lưu ý điểm trường học của con các công nhân này để truy vết. Hải Dương cũng cần lưu ý, nhiều trường hợp bệnh nhân có đi đám cưới, trong đó có nhiều người ở địa phương khác cùng tham dự, nên cần phải làm rộng truy vết ở những đám cưới. Cụ thể, Hải Dương cần công khai các sự kiện đám cưới này, để người dân biết và chủ động cách ly, phòng dịch.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhận định, tình hình dịch tại Hải Dương rất phức tạp, số ca bệnh dương tính hiện tại chỉ là con số ban đầu, có thể sẽ tăng lên nhiều trong thời gian tới.

Bộ trưởng bày tỏ sự quan ngại về nguy cơ cao ổ dịch ở Hải Dương có thể lây lan sang các địa phương khác, đặc biệt là các địa phương lân cận như Bắc Giang, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hà Nội... Vì vậy, các địa phương không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch.

Tỉnh Hải Dương tổ chức khoanh vùng thần tốc, lấy mẫu và xét nghiệm trên diện rộng
Tỉnh Hải Dương tổ chức khoanh vùng thần tốc, lấy mẫu và xét nghiệm trên diện rộng.

Bộ trưởng cũng đề nghị Hải Dương phải khoanh vùng thần tốc, lấy mẫu và xét nghiệm trên diện rộng hơn, nếu cần thiết có thể lấy mẫu ở cộng đồng, ví dụ như khu vực, nhà hàng, quán ăn quanh gần Công ty POYUN. Đồng thời, tất cả các ca F1 đều phải được cách ly tập trung thì chúng ta mới dập dịch thành công. Đây là bài học từ vụ dịch ở Đà Nẵng.

Về vấn đề điều trị tại Hải Dương, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhận định các ca bệnh có thể tăng thêm nhiều trong thời gian ngắn tới, vì vậy, BV Bệnh nhiệt đới Trung ương hỗ trợ thiết kết BV dã chiến thứ nhất tại Trung tâm y tế Thành phố Chí Linh, để sáng ngày 29/1 có thể tiếp nhận điều trị bệnh nhân COVID-19, BV dã chiến thứ 2 đặt tại trường Đại học Hải Dương; BV dã chiến thứ 3 có thể sẽ sử dụng  nhà thi đấu tỉnh Hải Dương.

Bộ Y tế sẽ huy động các bác sĩ ở Đà Nẵng đã có kinh nghiệm về truy vết, khoanh vùng cách ly, để hỗ trợ Hải Dương. Cục Quản lý khám chữa bệnh huy động các lực lượng ở các địa phương khác về hỗ trợ.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Hôm nay, thí sinh cả nước chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024
Hôm nay, thí sinh cả nước chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 theo hình thức trực tuyến kể từ ngày hôm nay (2/5) đến 17h ngày 10/5/2024.

Hà Nội: Triệt xóa ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn
Hà Nội: Triệt xóa ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn

Công an TP. Hà Nội vừa thông tin kết quả ban đầu khám phá chuyên án 986H về ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn ở Hà Nội.

Du lịch Đà Nẵng: Thu khoảng 1.336 tỷ đồng dịp lễ 30/4 -1/5, tăng 12,7%
Du lịch Đà Nẵng: Thu khoảng 1.336 tỷ đồng dịp lễ 30/4 -1/5, tăng 12,7%

Tổng thu du lịch của TP. Đà Nẵng dịp lễ 30/4 và 1/5 đạt khoảng 1.336 tỷ đồng, tăng 12,7% so với cùng kỳ năm 2023.

Phát hiện nhiều cơ sở vi phạm trong hoạt động kinh doanh dược
Phát hiện nhiều cơ sở vi phạm trong hoạt động kinh doanh dược

Thực hiện Quyết định của Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Gia Lai về việc ban hành kế hoạch kiểm tra chuyên đề hoạt động kinh doanh dược năm 2024, Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Gia Lai đã ra quân kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn 2 huyện Chư Prông và Đức Cơ từ ngày 15/4/2024 đến hết ngày 14/8/2024.

Biên phòng Đà Nẵng bắt giữ đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
Biên phòng Đà Nẵng bắt giữ đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Ngày 2/5, Thiếu tá Bùi Huỳnh Tấn, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Hải Vân, Bộ đội Biên phòng TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 1 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Xuất khẩu của Hàn Quốc tiếp tục xu hướng phục hồi mạnh
Xuất khẩu của Hàn Quốc tiếp tục xu hướng phục hồi mạnh

Xuất khẩu của Hàn Quốc đã tăng 13,8% trong tháng Tư và đây là tháng thứ 7 liên tiếp xuất khẩu của quốc gia này đạt mức tăng trưởng liên tục nhờ nhu cầu về chip và doanh số bán ôtô cao kỷ lục.