Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Đại diện doanh nghiệp bị đe dọa khi đến dự thầu?

Một nhân viên Công ty CP Đầu tư và Tư vấn xây dựng Trường An phản ảnh bị một số đối tượng lạ mặt cản trở, đe dọa và hành hung khi đến dự thầu Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Cụm tiểu thủ công nghiệp - Làng nghề Cổ Dũng…

Đại diện nhà thầu “tố” bị đối tượng lạ đe dọa, cản trở

Theo phản ánh gửi các cơ quan báo chí của anh Hoàng Văn Thạo – Trưởng phòng Đầu tư phát triển – Công ty CP Đầu tư và Tư vấn xây dựng Trường An (số 44 Đông Quan, phường Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội) về việc anh bị một số đối tượng cản trở, đe dọa và hành hung, ngay tại trụ sở UBND huyện Kim Thành, khi đến nộp hồ sơ dự thầu Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Cụm tiểu thủ công nghiệp - Làng nghề Cổ Dũng.

Hải Dương: Đại diện doanh nghiệp bị đe dọa khi đến dự thầu? - Hình 1

Đơn thư tố cáo của anh Hoàng Văn Thạo

Cụ thể, theo trao đổi của anh Hoàng Văn Thạo với PV Thương hiệu & Công luận, vào khoảng 8h 45 phút ngày 8/10, được sự ủy quyền của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Đầu tư và Tư vấn xây dựng Trường An (Công ty Trường An) để tham gia đấu thầu Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Cụm tiểu thủ công nghiệp - Làng nghề Cổ Dũng (thời gian mở thầu 9h20 sáng 8/10), tại UBND huyện Kim Thành.

Khi đến, anh Thạo có mang 2 bộ hồ sơ đề xuất về tài chính và đề xuất về kỹ thuật. "Tại đây, tôi bị nhóm đối tượng kéo ra ngoài, chửi bới, đe dọa và đánh vào cổ tôi, cản trở không cho dự thầu. Khi hành hung tôi, các đối tượng nói “Không cho phép mày tham gia đấu thầu vì dự án này bọn tao đã làm rồi”. Sau đó, các đối tượng ép tôi lên xe, nhưng tôi né tránh không lên. Các đối tượng này tiếp tục xin số điện thoại và bảo tôi về TP. Hải Dương, nhưng tôi không về”, anh Thạo cho biết.

Ngoài ra, theo anh Thạo, điều khiến anh bức xúc nhất đó là khi bị các đối tượng cản trở, đợi hết thời điểm đóng thầu, anh quay về Phòng Kinh tế hạ tầng. Khi đó, 2 bộ hồ sơ của công ty anh cũng bị mất.

Để làm rõ sự việc trên ngay trong buổi sáng ngày 8/10, anh Thạo đã đến cơ quan công an huyện Kim Thành trình báo yêu cầu điều tra làm rõ việc các đối tượng xã hội vào tận phòng họp để kéo tôi ra ngoài và đe dọa, đánh tôi cản trở việc tham gia dự thầu của công ty tôi và làm rõ hai bộ hồ sơ của tôi bị biến mất.

Các cơ quan chức năng nói gì?

Để làm rõ thông tin phản ánh của anh Hoàng Văn Thạo, PV đã liên hệ làm việc với ông Phạm Hồng Thanh – Phó phòng Kinh tế hạ tầng – người trực tiếp tham dự buổi đấu thầu. Ông Thanh cho biết, sự việc này là ngoài mong muốn và phía Công an huyện đã sang làm việc với Phòng Kinh tế hạ tầng để làm rõ phản ánh của anh Hoàng Văn Thạo về việc bị cản trở, đe dọa.

Hải Dương: Đại diện doanh nghiệp bị đe dọa khi đến dự thầu? - Hình 2

UBND huyện Kim Thành

“Hôm đó, tôi được giao nhiệm vụ tổ chức buổi đấu thầu. UBND huyện cũng thuê đơn vị tư vấn để họ làm các thủ tục pháp lý. Tôi có mặt từ 8h30 sáng và ở phòng luôn. Khi đó, chỉ có một đơn vị liên danh (gồm Công ty TNHH Thương mại Và Xây dựng Thắng Duyến, Công ty TNHH Thương mại vận tải Thành Đạt) nộp hồ sơ dự thầu. Ngoài ra, không thấy ai vào nộp hồ sơ dự thầu khác. Ngay trong biên bản đóng thầu, cũng không có tên Công ty Trường An.

Trước đó, Công ty Trường An có mua hồ sơ dự thầu. Còn việc nhân viên Công ty Trường An bị một số đối tượng ngăn cản, đe dọa, thì tôi không nắm được. Sau đó, anh Thạo có vào trao đổi như vậy”, ông Phạm Hồng Thanh cho biết.

Về việc anh Hoàng Văn Thạo phản ánh mất 2 bộ hồ sơ, ông Phạm Hồng Thanh cho biết, quan trọng là anh Thạo đã nộp hồ sơ cho ai mà mất? Công an đang điều tra và họ sẽ làm rõ việc này.

“Với chức năng là chủ đầu tư, chúng tôi rất mong muốn làm cho công khai minh bạch. Hy vọng, cơ quan điều tra sẽ làm rõ việc này”, ông Thanh nói.

Trao đổi với PV, ông Đỗ Khắc Bằng – Đội trưởng Đội Tổng hợp – Công an huyện Kim Thành cho biết, anh Hoàng Văn Thạo có trình báo việc bị cản trở khi tham gia đấu thầu và cơ quan Công an huyện đang xác minh. Bước đầu trích xuất camera, không thấy việc anh Thạo bị hành hung.

Đề nghị các cơ quan chức năng cần vào cuộc, điều tra làm rõ sự việc và xử lý nghiêm minh hành vi coi thường pháp luật (nếu có).

PV

Bài liên quan

Tin mới

Thêm gần 130 km đường cao tốc Bắc-Nam được đưa vào khai thác
Thêm gần 130 km đường cao tốc Bắc-Nam được đưa vào khai thác

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (đoạn từ Diễn Châu đến Quốc lộ 46B) là hai dự án thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017 – 2020. Hai dự án khánh thành và thông xe nâng tổng chiều dài đường cao tốc trên cả nước vượt mốc hơn 2.000 km.

Sau 10 năm, thu nhập bình quân của người Việt tăng 2,3 lần
Sau 10 năm, thu nhập bình quân của người Việt tăng 2,3 lần

Trong giai đoạn 10 năm từ 2012 - 2022, thu nhập bình quân đầu người cả nước tăng hơn 2,3 lần, từ 1,99 triệu đồng/người/tháng lên 4,67 triệu đồng/người/tháng.

Cảnh báo lừa đảo mạo danh Công ty mua bán nợ DATC
Cảnh báo lừa đảo mạo danh Công ty mua bán nợ DATC

DATC khẳng định không thực hiện giao dịch liên quan tới công tác nghiệp vụ thông qua các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook, tin nhắn... DATC chỉ cử cán bộ làm việc trực tiếp với đối tác và mọi hồ sơ giao dịch được DATC thực hiện trực tiếp tại trụ sở chính hoặc tại các chi nhánh của Công ty.

Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội trong quý I/2024
Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội trong quý I/2024

Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về sự thiếu hụt tàu bay, Công ty cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.

Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 khách ngày đầu nghỉ lễ
Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 khách ngày đầu nghỉ lễ

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, trong ngày 27/4, dự kiến có gần 94.000 lượt khách, trong đó có 59.000 khách quốc nội, 35.000 khách quốc tế và 540 lượt chuyến bay (314 chuyến bay quốc nội, 226 chuyến bay quốc tế cất hạ cánh qua Sân bay Nội Bài, tăng khoảng 10,5% so với ngày trước đó. Đây dự kiến cũng là ngày cao điểm nhất trong đợt nghỉ lễ đối với chặng nội địa đi.

Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có
Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có

Theo dữ liệu của hãng nghiên cứu Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), lượng iPhone kích hoạt mới giảm xuống mức chưa từng có trên thị trường smartphone Mỹ trong 6 năm qua.