Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Doanh nghiệp ngang nhiên xâm phạm hành lang bảo vệ đê!

Chưa được các cấp có thẩm quyền cho phép. Những ngày 15-5-2018, Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh thương mại Thế Anh (Công ty Thế Anh) đã ngang nhiên đưa máy móc, phương tiện vào đào rãnh thoát nước và lắp đặt ống cống trong hành lang bảo vệ đê hữu Kinh Môn tại địa bàn xã Kim Lương (Vị trí Km16+524 đê hữu Kinh Môn - giáp địa phận Thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương).

Hải Dương: Doanh nghiệp ngang nhiên xâm phạm hành lang bảo vệ đê! - Hình 1

Đê Hữu kinh Môn, giáp địa phận Thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương

Sự việc ngay sau đó được UBND xã Kim Lương và Hạt Quản lý đê điều huyện Kim Thành phát hiện ngăn chặn kịp thời. Tuy chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng, nhưng qua sự việc, cho thấy sự tùy tiện và bất chấp qui định pháp luật của doanh nghiệp này.

 Hải Dương: Doanh nghiệp ngang nhiên xâm phạm hành lang bảo vệ đê! - Hình 2

Công ty Thế Anh đã tự ý đào rãnh, lắp đặt cống trong phạm vi hành lang bảo vệ đê hữu Kinh Môn.

Chủ tịch UBND xã Kim Lương – ông Vũ Ngọc Uông thông tin, Công ty Thế Anh có gửi văn bản thông báo cho xã về việc lắp đặt hệ thống cống nhưng không thấy có văn bản chấp thuận của cấp có thẩm quyền về quản lý đê điều cho phép thi công trên diện tích đất 3.781m2 trong tổng số 16.185m2 đất mà Công ty này được UBND tỉnh Hải Dương cho thuê 50 năm (3.781m2 ở xã Kim Lương và 12.404m2 đất ở Thị trấn Phú Thái) từ năm 2008, vào mục đích lập Dự án xây dựng cơ sở sửa chữa, đóng mới phương tiện thủy và kinh doanh cầu cảng theo Giấy chứng nhận đầu tư số 04121000106 ngày 20-6-2008 do UBND tỉnh Hải Dương cấp.

Ông Uông cho biết thêm, trong số diện tích đất được thuê, có một phần đất thuộc địa giới hành chính Thị trấn Phúc Thái bị cho thuê chồng lấn vào đất của dự án khác. Nhiều năm trước đã xảy ra tranh chấp, khiếu kiện và chưa được giải quyết triệt để nên Công ty Thế Anh đến nay vẫn chưa được bàn giao mốc giới phần diện tích chồng lấn này.

Dự án không thể triển khai sau nhiều năm, ngày 5/2/2016, Công ty Thế Anh làm tờ trình gửi UBND tỉnh Hải Dương và các Sở, ngành xin trả lại diện tích 16.185m2 cho tỉnh Hải Dương và chấm dứt thực hiện Dự án. Đồng thời, Công ty này cũng đề nghị cho Công ty TNHH Quyền Phúc được thuê lại diện tích mà công ty xin trả để thực hiện lại dự án mới từ đầu.

Đến ngày 6/6/2016, Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương có Thông báo truyền đạt kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương tại cuộc họp với các Sở, ngành ngày 23/5/2016 về việc đồng ý chấm dứt hoạt động Dự án của Công ty Thế Anh trước thời hạn và thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư của công ty này được cấp trước đây với lý do công ty khó khăn về tài chính, và các yếu tố khác nên không thực hiện được dự án.

Đồng thời Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chấp thuận về mặt chủ trương cho Công ty Quyền Phúc được triển khai dự án như đề xuất của Công ty Thế Anh.

Tuy nhiên, đầu tháng 5/2018, Công ty Thế Anh lại tiếp tục có văn bản gửi UBND tỉnh Hải Dương xin tiếp tục đầu tư Dự án trước đây? Trong lúc chờ phúc đáp của UBND tỉnh Hải Dương và ý kiến của các Sở ngành về đề xuất này, Công ty Thế Anh đã ngang nhiên đưa phương tiện máy móc vào thi công đào rãnh, lắp đặt hệ thống cống trên phần diện tích 3.781m2 thuộc địa giới hành chính xã Kim Lương thì bị chính quyền xã và Hạt quản lý đê điều Kim Thành phát hiện, ngăn chặn kịp thời...

Được biết, Dự án của Công ty Thế Anh xin đầu tư khó có khả thi bởi theo như nội dung việc lập dự án này của doanh nghiệp, về nguyên tắc phải có vùng nước trước cầu cảng và vùng nước sau cầu cảng để các phương tiện neo đậu, chờ; có khu chuyển tải, khu hạ tải, khu tránh bão… Tuy nhiên, hiện khu vực này được biết, Bộ GTVT có qui hoạch chi tiết cảng thủy nội địa khu vực phía Bắc đến năm 2020 cho một đơn vị khác đã và đang hoạt động, không hề có qui hoạch cảng của Công ty Thế Anh.

THCL tiếp tục khi có thông tin tới bạn đọc.

Nhóm PV

Bài liên quan

Tin mới

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo
Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo

Ngày 28/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP. Hải P tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.