Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Hàng trăm tấn cá nuôi lồng bị chết đồng loạt

Nhiều hộ dân nuôi cá lồng trên sông Kinh Thầy, sông Lục Đầu, sông Thái Bình đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân, thủ phạm gây ô nhiễm nguồn nước khiến cá chết hàng loạt..

Theo người dân nuôi cá lồng tại xã Nam Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương cho biết: Từ ngày 29 và 30/4, xuất hiện những lồng cá chép giòn, trắm giòn, cá ngạnh nuôi trên sông đang chuẩn bị cho thu hoạch thì bị chết hàng loạt. Việc cá chết hàng loạt này đã khiến nhiều gia đình bị thiệt hại lớn về kinh tế.

Hải Dương: Hàng trăm tấn cá nuôi lồng bị chết đồng loạt - Hình 1

Hàng trăm tấn cá chuẩn bị cho thu hoạch bị chết hàng loạt

Trao đổi với PV, về việc hiện tượng cá chết trên, một hộ gia đình có nhiều kinh nghiệm trong việc nuôi cá lồng của xã Nam Tân huyện Nam Sách (Hải Dương) cho hay: Nguyên nhân chủ yếu dân đến việc cá chết hàng loạt trên là do nguồn nước bị ô nhiễm và dẫn đến tình trạng cá thiếu ô xy. Tuy hiện tượng thiếu ô xy trên cũng được gia đình tôi và các hộ nuôi cá lồng khác phát hiện từ sớm và đã dùng máy bơm để xục không khí nhưng cũng không cứu được.

Theo ước tính ban đầu với số lượng cá chết như này mỗi lồng cá có thể bị giảm từ 30 đến 40%, có hộ còn bị thiệt hại lên tới hàng tỷ đồng.

Trao đổi với PV, Ông Trịnh Đại Dương, Phó Chủ tịch xã Nam Tân, huyện Nam Sách cho biết: Từ nhiều năm nay không có tình trạng cá chết hàng loạt như vậy, tính đến thời điểm này, toàn bộ những hộ nuôi cá lồng của xã đều bị ảnh hưởng và thiệt hại. Theo đánh giá của cơ quan chuyên môn, nguyên nhân chính là ô nhiễm nguồn nước, tuy nhiên kết quả cụ thể còn phải chờ đánh giá của cơ quan chức năng.

Để nhằm giảm bớt thiệt hại cho các hộ nôi cá lồng tại trên địa phương, chính quyền xã cũng khuyến cáo các hộ nuôi khi cá có hiện tượng nổi đầu thì cần phải xục khí để cá có ôxy thở, đồng thời sử dụng những loại thuốc trợ lực cho cá tăng sức đề kháng, hạn chế cho cá ăn khi có hiện tượng chết hàng loạt.

Đồng thời, xã cũng đã đề nghị các cơ quan chức năng sớm điều tra nguyên nhân gây ra tình trạng cá chết hàng loạt để có biện pháp cụ thể trong phòng chống giảm thiểu thiệt hại trong nghề nuôi thủy sản cho các hộ dân.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

[Ảnh] Khoảnh khắc ấn tượng trong chương trình "Dưới lá cờ quyết thắng" tại điểm cầu Điện Biên
[Ảnh] Khoảnh khắc ấn tượng trong chương trình "Dưới lá cờ quyết thắng" tại điểm cầu Điện Biên

NDO - Tối 5/5, đông đảo nhân dân tỉnh Điện Biên đã được sống trong không khí xúc động, đầy lắng đọng khi tham dự Cầu truyền hình trực tiếp "Dưới lá cờ quyết thắng". Chương trình do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện tại 5 điểm cầu: Hà Nội, Điện Biên, TP Hồ Chí Minh, Thanh Hóa và Kon Tum.

Thị trường chứng khoán hôm nay, có thể tiếp tục đà tăng
Thị trường chứng khoán hôm nay, có thể tiếp tục đà tăng

Theo các chuyên gia YSVN, trong phiên hôm nay (6/5) thị trường có thể tiếp tục đà tăng và nếu chỉ số VN-Index chưa thể vượt được mức 1.225 điểm thì thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại với biên độ hẹp và thanh khoản thấp.

Giá tiêu hôm nay 6/5: Giá hồ tiêu quanh mốc 104.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 6/5: Giá hồ tiêu quanh mốc 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 6/5/2024 giao dịch trong ngưỡng 103.000 - 104.000 đ/kg. Trên thị trường thế giới, thị trường hồ tiêu duy trì ổn định tại các quốc gia.

Thời tiết ngày 6/5: Chiều tối nay, miền Bắc có mưa rào và dông
Thời tiết ngày 6/5: Chiều tối nay, miền Bắc có mưa rào và dông

Theo dự báo, chiều tối và đêm nay (6/5), khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Nợ lớn, lãi mỏng, 'vua đào hầm' Đèo Cả lấy đâu tỷ USD làm 400km cao tốc?
Nợ lớn, lãi mỏng, 'vua đào hầm' Đèo Cả lấy đâu tỷ USD làm 400km cao tốc?

Tập đoàn Đèo Cả cần tới nhiều tỷ USD để đầu tư khoảng 400km đường cao tốc và đường vành đai dự kiến từ nay đến năm 2030. Tuy nhiên, doanh nghiệp của ông Hồ Minh Hoàng ghi nhận lợi nhuận khá mỏng trong khi tổng nợ rất lớn.

Giá heo hơi hôm nay 6/5: Thị trường ổn định, một số địa phương tăng nhẹ 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 6/5: Thị trường ổn định, một số địa phương tăng nhẹ 1.000 đồng/kg

Ghi nhận mới nhất cho thấy, giá heo hơi hôm nay ngày 6/5 thị trường ổn định và tăng nhẹ ở nhiều nơi.