Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Phát động Chương trình khởi nghiệp cho thanh niên

Ngày 29/9 tại trường Đại học Thành Đông - TP Hải Dương đã diễn ra Lễ phát động Chương trình khởi nghiệp năm 2018 cho các bạn trẻ, sinh viên đại học trong toàn tỉnh.

Tham dự buổi lễ gồm có Ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, ông Vương Đức Sáng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cùng đông đảo các doanh nghiệp, sinh viên trong toàn tỉnh.

Hải Dương: Phát động Chương trình khởi nghiệp cho thanh niên - Hình 1

Chương trình khởi nghiệp giúp các bạn trẻ có cơ hội giao lưu với các doanh nghiệp

Thời gian vừa qua, phong trào Khởi nghiệp đang phát triển mạnh và thu hút  được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ mang trong mình đam mê kinh doanh cháy bỏng. Nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp đang ngày càng khẳng định và đóng vai trò to lớn đối với sự phát triển chung của hệ thống doanh nghiệp. Với tinh thần đó, chiều ngày 29/9 tại TP Hải Dương đã diễn ra Chương trình khởi nghiệp quốc gia năm 2018, dưới sự  phối hợp của Hiệp Hội Doanh nghiệp và Tỉnh đoàn Hải Dương tổ chức nhằm phát động tinh thần khởi nghiệp cho trong sinh viên, thanh niên Hải Dương năm 2018.

Hải Dương: Phát động Chương trình khởi nghiệp cho thanh niên - Hình 2

Lễ ký kết hợp tác hỗ trợ khởi nghiệp năm 2018

Phát biểu tại buổi giao lưu, ông Hoàng Quang Phòng - Phó chủ tịch phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, lễ phát động tinh thần khởi nghiệp dành cho thanh niên – sinh viên Hải Dương được tổ chức nhằm giúp các bạn trẻ trong tỉnh có được bức tranh tổng thể về quá trình khởi nghiệp. Bên cạnh đó, chương trình cũng hướng cho các bạn trẻ sớm triển khai các ý tưởng sáng tạo của mình, thúc đẩy tư duy năng động để sớm thực hiện hóa giấc mơ kinh doanh và phát triển sản phẩm đặc thù của địa phương.

Thông qua chương trình, Ban tổ chức cũng mong muốn tỉnh Hải Dương sẽ xẫy dựng được hệ sinh thái khởi nghiệp cho riêng mình. Ban tổ chức Chương trình khởi nghiệp sẽ cam kết hỗ trợ và đồng hành cùng các tỉnh để xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp phù hợp với đặc thù riêng của tỉnh.

Nói về Chương trình khởi nghiệp, Ông Vương Đức Sáng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết, trong những năm qua, với chính sách thu hút đầu tư cởi mở, lãnh đạo UBND tỉnh đặc biệt quan tâm tới các chương trình học nghề, tạo việc làm cho thanh niên; coi việc hỗ trợ thanh niên, sinh viên và doanh nhân trẻ lập thân lập nghiệp là một chủ trương lớn, cần được coi trọng và tập trung thực hiện hiệu quả. Chúng tôi vui mừng chào đón và sẵn sàng hỗ trợ các bạn khởi nghiệp để cùng chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Hải Dương: Phát động Chương trình khởi nghiệp cho thanh niên - Hình 3

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Đức Sáng phát biểu tại buổi giao lưu Chương trình khởi nghiệp

Tại buổi giao lưu khởi nghiệp, ông Sáng đề nghị các sở, ban ngành tạo điều kiện để sinh viên, các bạn trẻ có cơ hội thực hiện ước mơ khởi nghiệp của mình. “Tôi đề nghị các Sở ngành, các trường Đại học, Cao đẳng và Đoàn thanh niên tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của mình trong đồng hành và hỗ trợ khởi nghiệp sinh viên. Xây dựng và triển khai các chương trình hỗ trợ học sinh sinh viên phát triển tư duy khởi nghiệp thậm chí ngay từ cấp độ phổ thông trung học, cùng hướng tới xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp năng động trong đó mọi thanh niên – sinh viên đều khát khao khởi nghiệp, sáng tạo, tạo ra của cải vật chất cho xã hội”.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 8: Tập đoàn Hòa Phát – vươn lên tầm cao mới
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 8: Tập đoàn Hòa Phát – vươn lên tầm cao mới

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

BIDV hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ nâng cao vị thế
BIDV hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ nâng cao vị thế

Tại “Diễn đàn doanh nghiệp Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng thông qua các công cụ phát triển bền vững” vừa được tổ chức tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia đồng hành và chia sẻ nhiều kinh nghiệm, giải pháp.

Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024

Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng” vào tối 18/4.

Hiệp hội VATAP tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam
Hiệp hội VATAP tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam

Sáng 19/4, tại Trung tâm Hội nghị số 37 Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4); trao Bằng khen, chứng nhận và biểu trưng cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

Việt Nam trở thành thị trường cung cấp chuối lớn nhất cho Trung Quốc
Việt Nam trở thành thị trường cung cấp chuối lớn nhất cho Trung Quốc

Việt Nam vượt Philippines trở thành thị trường cung cấp chuối lớn nhất cho Trung Quốc, đạt 173,5 nghìn tấn, trị giá 70,3 triệu USD trong 2 tháng đầu năm 2024. Đặc biệt, chuối tươi Việt Nam phủ sóng 100% kệ hàng siêu thị AEON Hồng Kông (Trung Quốc),...

Long An tạm giữ nhiều xe đạp và xe đạp điện không rõ nguồn gốc xuất xứ
Long An tạm giữ nhiều xe đạp và xe đạp điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An đã phối hợp với Công an xã Tân Long kiểm tra, tạm giữ 16 xe đạp và 05 xe đạp điện hiệu GIELANG, SUMMA không rõ nguồn gốc xuất xứ.