Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương phát hiện thêm 47 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Chiều 29/1, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 tổ chức cuộc họp trực tuyến với các tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo, riêng ngày 29/1 đã ghi nhận thêm 47 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Cụ thể, đến 12 giờ ngày 29/1, Hải Dương đã có 130 trường hợp mắc, trong đó có 126 trường hợp liên quan tới Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam và 4 trường hợp tại Trung tâm y tế Chí Linh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp. Ảnh TTXVN
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp. Ảnh TTXVN.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Bộ Y tế đã tiếp tục cử chuyên gia từ Cục Y tế dự phòng, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và các đơn vị liên quan trực tiếp xuống Hải Dương, chỉ đạo, thực hiện công tác phòng chống dịch. Lãnh đạo Bộ Y tế tiếp tục xuống thực địa để chỉ đạo. Thực hiện truy vết thần tốc để xác định nhanh các trường hợp có liên quan, nhằm xác định khoanh vùng kịp thời. Bộ Y tế tiếp tục điều động các chuyên gia xét nghiệm của Bệnh viện Bạch Mai, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Trường Đại học Y tế công cộng và Trường Đại học Y Hà Nội tới Hải Dương hỗ trợ xét nghiệm, điều trị diện rộng tại tỉnh Hải Dương.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam hoan nghênh Bộ Y tế, tỉnh Hải Dương và đặc biệt là tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lấy mẫu, với sự hỗ trợ của tổ thông tin truy vết nhanh. Cụ thể, tỉnh Quảng Ninh đã lấy hết mẫu F3, một số nơi lấy đến F4. Với sự điều phối, giúp đỡ của Bộ Y tế, TP Chí Linh (tỉnh Hải Dương) đã lấy được cơ bản nhóm đối tượng có rủi ro cao.

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm tại TP Chí Linh. Ảnh Lê Tân
Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm tại TP Chí Linh. Ảnh LT.

Ban Chỉ đạo đánh giá, đến giờ phút này, cơ bản tình huống đúng như dự đoán ban đầu, có những quyết định chuẩn xác, kịp thời, nhờ vậy, kịch bản diễn ra theo hướng tích cực nhất. Điểm đáng mừng là chúng ta xác định đúng điểm huyệt. Tuy nhiên, Phó Thủ tướng chỉ rõ, không được chủ quan, tiếp tục truy vết, đặc biệt ở khu vực Chí Linh.

Theo Phó Thủ tướng, đối với TP Chí Linh, điều cần tập trung nhất là tổ chức cách ly. Bởi những đối tượng lấy mẫu xét nghiệm, ban đầu cho kết quả âm tính nhưng không có nghĩa đã an toàn. Phó Thủ tướng đề nghị lực lượng quân đội chỉ đạo Quân khu 3 tận dụng tối đa các cơ sở, doanh trại… trên địa bàn TP Chí Linh và lân cận để cách ly. Ngoài ra, một loạt các trường học, ký túc xá có thể sử dụng làm khu cách ly nhưng yêu cầu quân đội chi viện lực lượng vì trong các trung tâm cách ly tập trung dưới sự điều hành của quân đội có kinh nghiệm tốt. Ngành y tế xem xét nếu cần chi viện thêm.

Phó Thủ tướng đánh giá cao Bộ Y tế tích cực, nỗ lực xây dựng các bệnh viện bổ sung (bệnh viện dã chiến). Phó Thủ tướng lưu ý, các bệnh viện này phải lên phương án sử dụng ngay để làm khu cách ly tập trung. Bởi thực tiễn chống dịch cho thấy, ca nào có biểu hiện biến chứng nặng thì chuyển đến địa điểm đủ năng lực cứu chữa, còn cơ bản các bệnh nhân dù dương tính nhưng nhiều người không có triệu chứng.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao
Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao

Đây là hoạt động hợp tác đầu tiên giữa Samsung Việt Nam và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) nhằm hiện thực hóa mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn đến năm 2030 của Việt Nam. Samsung Việt Nam sẽ phối hợp cùng NIC triển khai 6 lớp đào tạo về công nghệ cao cho khoảng 200 sinh viên tại NIC trong năm nay.

Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang
Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang

Việc điều chỉnh để phù hợp với định hướng phát triển không gian, định hướng giao thông, cấp đường quy hoạch và một số nội dung để phù hợp với thực tiễn quản lý phát triển đô thị như chỉ giới xây dựng, mật độ và tầng cao xây dựng.

Quý I/2024: Ngành đường sắt lãi đậm
Quý I/2024: Ngành đường sắt lãi đậm

Mặc dù Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 5 tỷ đồng trong cả năm 2024 nhưng tính riêng quý I, cả Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội (HRT) và Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn (SRT) đều báo lãi hơn 30 tỷ đồng.

Vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, Đất xanh Miền Nam bị phạt 85 triệu đồng
Vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, Đất xanh Miền Nam bị phạt 85 triệu đồng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành Quyết định số 188/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Đất xanh Miền Nam, địa chỉ trụ sở chính tại 27 Đinh Bộ Lĩnh, phường 24, quận Bình Thạnh, TP. HCM.

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Gặp mặt, tri ân chiến sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Ngày 3/5, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh Nam Định tổ chức gặp mặt tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, thân nhân liệt sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nhân Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Vàng miếng sắp tiệm cận mốc 86 triệu đồng/lượng trong bối cảnh tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng
Vàng miếng sắp tiệm cận mốc 86 triệu đồng/lượng trong bối cảnh tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

Giá vàng miếng tăng mạnh trong bối cảnh phiên đấu thầu vàng dự kiến tổ chức sáng nay đã bị hủy, do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.