Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Phó chánh Thanh tra tỉnh bị cách chức Đảng ủy viên

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương vừa công bố Quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Trọng Điều, Bí thư Đảng ủy, Phó chánh Thanh tra tỉnh Hải Dương với hình thức cách chức Đảng ủy viên do sử dụng bằng tốt nghiệp đại học không hợp pháp

 

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, ông Nguyễn Trọng Điều - Phó chánh Thanh tra tỉnh Hải Dương đã sử dụng bằng tốt nghiệp đại học không hợp pháp trong việc kê khai hồ sơ đảng viên và hồ sơ cán bộ, công chức để được tổ chức Đảng, cơ quan Thanh tra tỉnh tuyển dụng, học tập nâng cao trình độ, chuyển ngạch, nâng bậc lương và xem xét công tác cán bộ đối với bản thân; vi phạm Điểm a, khoản 2, Điều 21, Quy định 181-QĐ/TW ngày 30.3.2013 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm.

Hải Dương: Phó chánh Thanh tra tỉnh bị cách chức Đảng ủy viên - Hình 1

Ông Nguyễn Trọng Điều, Phó chánh Thanh tra tỉnh Hải Dương (Ảnh Baophapluat.vn)

Những thiếu sót, khuyết điểm của ông Nguyễn Trọng Điều gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín cá nhân và tổ chức Đảng quản lý đảng viên đến mức phải áp dụng hình thức kỷ luật đảng.

Chiều ngày 1/8, trao đổi với PV, ông Bùi Hữu Uyển, Ủy viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm UBKT tỉnh ủy Hải Dương đã xác nhận thông tin trên.

Trước đó, có đơn thư phản ánh việc ông Nguyễn Trọng Điều - Phó chánh Thanh tra tỉnh Hải Dương không học hệ tại chức ngành Kế toán tại Trường Đại học kinh tế quốc dân Hà Nội, nhưng vẫn có bằng tốt nghiệp của trường này cấp vào năm 1994 và với tấm bằng tốt nghiệp này đã giúp ông Điều hợp thức hóa được hồ sơ bằng cấp để vào làm việc tại cơ quan Thanh tra tỉnh Hải Dương.

Trường Đại học Kinh tế quốc dân đã tiến hành kiểm tra hồ sơ gốc, số hiệu bằng 4504, số vào sổ 10134, loại hình tại chức, cấp ngày 10/9/1994 mang tên ông Nguyễn Trọng Điều (Sinh ngày 8/11/1966)  không có tên trong hồ sơ gốc của Trường Đại học kinh tế quốc dân. Sau khi tiếp nhận thông tin tố cáo liên quan đến ông Điều, UBKT Tỉnh ủy Hải Dương đã ký quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Trọng Điều.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024
Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo công bố của Tổng cục Thống kê, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2024. Điểm tên hàng hóa xuất sang Hoa Kỳ nhiều nhất trong 4 tháng qua.

Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức
Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức

Nhiều chính sách mới về tiền lương, tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo quản lý cơ quan hành chính nhà nước... có hiệu lực từ tháng 5/2024.

Giá heo hơi hôm nay 30/4: Biến động trái chiều
Giá heo hơi hôm nay 30/4: Biến động trái chiều

Giá heo hơi hôm nay 30/4, giá heo hơi tăng giảm trái chiều từ 1.000 - 2.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.

Tự hào mùa Xuân đại thắng!
Tự hào mùa Xuân đại thắng!

Gần nửa thế kỷ qua, Ngày Chiến thắng 30/4/1975 đã trở thành biểu tượng lịch sử vĩ đại của dân tộc, là niềm tự hào, là mốc son chói lọi cổ vũ nhân dân ta vượt qua khó khăn, thử thách, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Giá tiêu hôm nay 30/4: Tiếp tục giữ ổn định
Giá tiêu hôm nay 30/4: Tiếp tục giữ ổn định

Giá tiêu hôm nay 30/4, giá tiêu trong nước tiếp tục giữ ổn định trong những ngày nghỉ lễ. Hiện giá tiêu duy trì trong khoảng 97.000 - 98.000 đồng/kg.

Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Mùa Xuân chiến thắng
Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Mùa Xuân chiến thắng

Cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 kết thúc bằng Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã lập nên kỳ tích vĩ đại trong lịch sử dân tộc: chúng ta chiến thắng hoàn toàn những kẻ địch hùng mạnh, nguy hiểm nhất, đồng thời thống nhất được triệt để, trọn vẹn nhất lãnh thổ, thể chế và cộng đồng Việt Nam.