Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương quảng bá các sản phẩm nông nghiệp đặc sắc

Tỉnh Hải Dương tổ chức hội nghị giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp đặc sắc cũng như tiềm năng, thế mạnh…đến với các tỉnh, thành, các doanh nghiệp trong, ngoài nước.

Trong hai ngày 28 và 29/11, UBND tỉnh Hải Dương phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị tổng kết sản xuất nông nghiệp năm 2023 và triển khai kế hoạch sản xuất năm 2024 các tỉnh phía Bắc.

Mô hình trồng cà rốt tại xã Đức Chính đem lại hiệu quả kinh tế cao
Mô hình trồng cà rốt tại xã Đức Chính đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Tham dự hội nghị có lãnh đạo Bộ, lãnh đạo một số Cục, Vụ, Viện, Học viện và Trung tâm có liên quan thuộc Bộ NN&PTNT; Lãnh đạo tỉnh Hải Dương, một số sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh; Lãnh đạo và các cơ quan chuyên môn thuộc Sở NN&PTNT 31 tỉnh/thành phía Bắc; đại diện các doanh nghiệp cung ứng vật tư phục vụ sản xuất, một số Hiệp hội, Hội, Doanh nghiệp, siêu thị, tư thương sản xuất, thu mua, tiêu thụ nông sản trong và ngoài tỉnh...

Chiều 28/11, đoàn tham quan tại vùng sản xuất cà rốt phục vụ xuất khẩu ở Cẩm Giàng và vùng sản xuất hành tỏi tập trung tại thị xã Kinh Môn. Đây là những mô hình sản xuất cây vụ đông chủ lực và tiêu biểu của tỉnh Hải Dương. Dự kiến có khoảng 350 đại biểu đại diện các cục, vụ, viện của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, chế biến sản phẩm nông nghiệp, nhiều cơ quan thông tấn báo chí... sẽ tham quan các mô hình.

Các đại biểu tham quan mô hình trồng cà rốt tại huyện Cẩm Giàng .
Các đại biểu tham quan mô hình trồng cà rốt tại huyện Cẩm Giàng .

Ngày 29/11, Hội nghị tổng kết sản xuất năm 2023 và triển khai kế hoạch sản xuất năm 2024 các tỉnh phía Bắc diễn ra. Tại hội nghị, các đại biểu sẽ nghe báo cáo tham luận của các đơn vị Sở NN&PTNT tỉnh Hải Dương, Cục Trồng trọt, Cục Bảo vệ thực vật, Cục Thủy lợi...Đồng thời thảo luận đánh giá thuận lợi, khó khăn trong chỉ đạo, điều hành sản xuất và những kiến nghị đề xuất; đánh giá thuận lợi, khó khăn trong việc sản xuất kinh doanh, thực thi các văn bản pháp luật có liên quan.

Bên cạnh đó, còn có triển lãm trưng bày các sản phẩm vật tư đầu vào phục vụ cho sản xuất nông nghiệp: Phân bón, giống cây trồng, chế phẩm, thiết bị nông nghiệp thông minh (máy bay, thiết bị tưới, thiết bị giám sát, ..) và các sản phẩm nông sản, sản phẩm Ocop, sản phẩm làng nghề tiêu biểu của tỉnh Hải Dương.

Trao đổi với PV, Lãnh đạo tỉnh Hải Dương cho biết, tỉnh Hải Dương coi hội nghị là cơ hội được đón tiếp, giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, nhất là trong lĩnh vực chỉ đạo phát triển sản xuất nông nghiệp với lãnh đạo bộ, các cơ quan thuộc Bộ Nông nghiệp và PTTNT, các tỉnh thành phía Bắc.

Đồng thời cũng là cơ hội giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp đặc sắc nói riêng, hình ảnh mảnh đất, con người, tiềm năng, thế mạnh… của Hải Dương nói chung đến với các tỉnh, thành, các doanh nghiệp và bạn bè trong, ngoài nước.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Đau tai ù tai kéo dài - Hãy dùng ngay Kim Thính
Đau tai ù tai kéo dài - Hãy dùng ngay Kim Thính

Đau tai ù tai là dấu hiệu của các bệnh lý gây suy giảm sức khỏe thính giác. Để cải thiện triệu chứng đau tai, ù tai, các chuyên gia khuyên người bệnh hãy sử dụng sản phẩm Kim Thính mỗi ngày.

Đồng chí Lưu Văn Thụy giữ chức vụ Phó Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy nhiệm kỳ 2020 – 2025
Đồng chí Lưu Văn Thụy giữ chức vụ Phó Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy nhiệm kỳ 2020 – 2025

Chiều 17/5, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng chủ trì Hội nghị công bố Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác cán bộ Huyện ủy Kiến Thụy.

Lạng Sơn: Khẩn trương, kịp thời khắc phục hạn chế, yếu kém trong cải cách hành chính
Lạng Sơn: Khẩn trương, kịp thời khắc phục hạn chế, yếu kém trong cải cách hành chính

Chiều 17/5, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị trực tuyến 2 cấp (tỉnh, huyện) phân tích chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) và chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) tỉnh Lạng Sơn năm 2023. Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Trưởng Ban chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) tỉnh Lạng Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp Phó Tổng Giám đốc AFD
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp Phó Tổng Giám đốc AFD

Chiều 17/5, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp bà Marie-Hélène Loison, Phó Tổng Giám đốc Cơ quan phát triển Pháp (AFD).

Bí quyết khắc phục viêm thanh quản từ sản phẩm Tiêu Khiết Thanh
Bí quyết khắc phục viêm thanh quản từ sản phẩm Tiêu Khiết Thanh

Viêm thanh quản gây khàn tiếng, mất giọng, họng sưng đau, ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống. Để cải thiện tình trạng này hiệu quả, không lo tái phát, sử dụng viên uống thảo dược Tiêu Khiết Thanh là giải pháp được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Khánh thành Nhà máy Thủy điện Bản Nhùng sản lượng 43,99 triệu kWh mỗi năm
Khánh thành Nhà máy Thủy điện Bản Nhùng sản lượng 43,99 triệu kWh mỗi năm

Ngày 17/5, Công ty cổ phần Tập đoàn tư vấn xây dựng Hải Lý, Tập đoàn Hải Lý tổ chức lễ khánh thành Nhà máy Thủy điện Bản Nhùng (Kỳ Cùng 6) đi vào hoạt động, phát điện hoà lưới điện quốc gia.