Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương xây dựng KCN Lương Điền - Ngọc Liên hơn 1.760 tỷ đồng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Lương Điền - Ngọc Liên, tỉnh Hải Dương.

Theo Quyết định của Chính phủ, khu công nghiệp Lương Điền – Ngọc Liên có quy mô gần 150ha, trong đó gồm phần diện tích đất công trình năng lượng (0,0189ha) được giữ nguyên hiện trạng và có biện pháp bảo đảm an toàn về hành lang lưới điện.

Dự án có tổng vốn đầu tư gần 1.765 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 268,7 tỷ đồng; vón huy động 1.495,9 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư. Địa điểm thực hiện tại xã Lương Điền, Ngọc Liên, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương). Nhà đầu tư dự án là Công ty Cổ phần khu công nghiệp Lương Điền Ngọc Liên.

Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Lương Điền - Ngọc Liên, tỉnh Hải Dương.
Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Lương Điền - Ngọc Liên, tỉnh Hải Dương.

Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm về những nội dung được giao thẩm định chủ trương đầu tư dự án và thực hiện quản lý Nhà nước về khu công nghiệp theo quy định của Luật Đầu tư và pháp luật có liên quan. Các Bộ, ngành có liên quan chịu trách nhiệm về nội dung thẩm định chủ trương đầu tư dự án thuộc chức năng, nhiệm vụ của mình theo quy định của Luật Đầu tư và pháp luật có liên quan.

UBND tỉnh Hải Dương bảo đảm tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo, các nội dung thẩm định theo quy định của pháp luật; chịu trách nhiệm về sự phù hợp của dự án với các quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; tiếp thu ý kiến của các Bộ, ngành. Cập nhật vị trí và quy mô diện tích của khu công nghiệp Lương Điền – Ngọc Liên vào phương án phát triển hệ thống khu công nghiệp để tích hợp vào quy hoạch tỉnh Hải Dương thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và kế hoạch sử dụng đất tỉnh Hải Dương 5 năm 2021 – 2025 theo quy định của pháp luật về quy hoạch và pháp luật về đất đai. Tổ chức xây dựng và thực hiện phương án thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, cho thuê đất để thực hiện dự án phù hợp với các văn bản đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt về quy mô diện tích, địa điểm và tiến độ thực hiện dự án; bảo đảm không có tranh chấp, khiếu kiện về quyền sử dụng địa điểm thực hiện dự án; có kế hoạch bổ sung diện tích đất hoặc tăng hiệu quả sử dụng đất trồng lúa khác để bù lại đất trồng lúa bị chuyển đổi theo quy định của Luật Đất đai.

Trong trường hợp khu vực thực hiện dự án có tài sản công, đề nghị thực hiện theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công, bảo đảm không thất thoát tài sản Nhà nước. Việc giao đất, cho thuê đất đối với các thửa đất nhỏ, hẹp do Nhà nước quản lý (nếu có) đáp ứng tiêu chí theo quy định của Nghị định số 43/2020/NĐ-CP ngày 18/12/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai.

Phó Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương và các cơ quan có liên quan rà soát, bảo đảm khu vực thực hiện dự án phù hợp với yêu cầu bảo vệ, phát huy giá trị của di sản văn hóa và các điều kiện theo quy định của pháp luật về di sản văn hóa theo quy định của pháp luật; hướng dẫn, kiểm tra, giám sát nhà đầu tư thực hiện theo quy hoạch xây dựng khu công nghiệp Lương Điền – Ngọc Liên được cấp có thẩm quyền phê duyệt; bảo đảm địa điểm, quy mô diện tích của dự án phù hợp với chủ trương đầu tư dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt; thực hiện đầu tư hạ tầng khu công nghiệp theo loại hình khu công nghiệp hỗ trợ và thu hút các dự án đầu tư theo quy định của Nghị định số 35/2022/NĐ-CP, phù hợp với định hướng tập trung phát triển các ngành công nghiệp theo quy định của Nghị quyết số 81/2023/QH15 ngày 9/1/2023 của Quốc hội…

Nhà đầu tư trong quá trình thực hiện dự án nếu phát hiện khoáng sản có giá trị cao hơn khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường phải báo cáo cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để giải quyết theo quy định của pháp luật; phối hợp trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và đầu tư xây dựng nhà ở công nhân, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng cho người lao động làm việc trong khu công nghiệp.

Công ty Cổ phần khu công nghiệp Lương Điền Ngọc Liên chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác, trung thực của nội dung hồ sơ dự án và văn bản gửi cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; sử dụng vốn góp chủ sở hữu để thực hiện dự án theo đúng cam kết và tuân thủ quy định của pháp luật về đất đai và các quy định khác của pháp luật…

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam chuẩn bị đối thoại về quyền con người tại Liên Hiệp Quốc
Việt Nam chuẩn bị đối thoại về quyền con người tại Liên Hiệp Quốc

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham gia phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người theo cơ chế Rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc.

Kinh doanh thức ăn thủy sản không đạt chất lượng, một hộ kinh doanh bị xử phạt 140 triệu đồng
Kinh doanh thức ăn thủy sản không đạt chất lượng, một hộ kinh doanh bị xử phạt 140 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang vừa ban hành quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh về hành vi vi phạm "bán hàng hóa có chất lượng không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật tương ứng", với số tiền 140 triệu đồng.

Chủ động phòng, trừ sâu cuốn lá nhỏ lứa 2
Chủ động phòng, trừ sâu cuốn lá nhỏ lứa 2

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành công văn gửi UBND các huyện, thành phố, các sở, ngành có liên quan về việc tiếp tục tập trung chỉ đạo phòng trừ sâu bệnh trên lúa vụ Xuân 2024.

Cây của Yàng và câu chuyện giữ rừng
Cây của Yàng và câu chuyện giữ rừng

Cách TP.Kon Tum khoảng 60 km về hướng bắc, làng Đăk Chờ (xã Ngọc Tụ, huyện Đăk Tô, Kon Tum) nằm lọt thỏm giữa bốn bề núi rừng hùng vĩ. Sâu trong khu rừng tại huyện Đăk Tô (Kon Tum) có một cây Sao cát hàng trăm năm tuổi đang được lực lượng chức năng luân phiên bảo vệ. Và câu chuyện giữ rừng của họ cũng đầy cam go, nguy hiểm.

Đình chỉ lưu hành sản phẩm mỹ phẩm Serum phục hồi da hư tổn
Đình chỉ lưu hành sản phẩm mỹ phẩm Serum phục hồi da hư tổn

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có văn bản thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc và tiêu hủy sản phẩm mỹ phẩm Serum phục hồi da hư tổn.

Bắc Giang: Gần 800 tỷ đồng thực hiện dự án cầu đường sắt Cẩm Lý
Bắc Giang: Gần 800 tỷ đồng thực hiện dự án cầu đường sắt Cẩm Lý

Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải vừa ban hành quyết định phê duyệt dự án cầu đường sắt Cẩm Lý (Lục Nam, Bắc Giang) trên tuyến đường sắt Kép - Hạ Long. Tổng kinh phí đầu tư công trình gần 800 tỷ đồng.