Hải Dương: Xử lý nghiêm đoàn xe bê tông hiệu Thăng Long quá tải chạy trên đường
Cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương đã nhiều lần lập biên bản vi phạm về lỗi chở quá tải đối với đoàn xe bê tông hiệu Thăng Long (Hải Dương). Tuy nhiên, sau khi lập biên bản vi phạm những xe này vẫn vi phạm khiến người dân địa phương bức xúc.
Xe bê tông Thăng Long vi phạm quá tải nhiều lần
Trao đổi với phóng viên, đại diện Đội CSGT Công an huyện Nam Sách (Hải Dương) cho biết, đơn vị vừa lập biên bản vi phạm hành chính đối với một số xe bồn chở bê tông hiệu Thăng Long (Bê tông Thăng Long) do vi phạm chở quá tải. Cụ thể, ngày 7/10, Đội CSGT-TT Công an huyện Nam Sách đã phát hiện vi phạm và lập biên bản vi phạm hành chính 3 xe vi phạm về tải trọng, đề xuất xử phạt 3 lái xe và 3 chủ phương tiện với tổng số tiền phạt là 67 triệu đồng. Trong số đó có 2 phương tiện đăng ký chủ phương tiện là tên Công ty Thăng Long.
Tính từ đầu năm 2021 đến nay, Đội CSGT-TT Công an huyện Nam Sách đã lập 11 biên bản vi phạm hành vi về tải trọng, đề xuất xử phạt số tiền 90 triệu đồng, tước 5 giấy phép lái xe và một phù hiệu, trong đó có đến 6 trường hợp liên quan đến Bê tông Thăng Long, còn lại là những trường hợp khác.
Ngày 9/10, theo ghi nhận của phóng viên Thương hiệu và Công luận, dù đã bị cơ quan chức năng xử phạt nhiều lần nhưng các xe bồn Bê tông Thăng Long vẫn vi phạm. Cụ thể, sáng ngày 9/10, các xe này chạy từ trạm Bê tông Thăng Long ở thôn Mỹ Xá, xã Minh Tân, băng qua mặt đê khoảng hơn 1km sau đó rẽ xuống huyện lộ 5B qua xã Thái Tân (huyện Nam Sách) để đi đến các công trình xây dựng trên địa bàn huyện.
Đáng chú ý, dù xe bồn có dấu hiệu quá tải chạy trên mặt đê nhưng Đội CSGT Công an huyện Nam Sách lại không thể xử lý.
Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, đại điện Đội Cảnh sát gai thông Công an huyện Nam Sách cho biết, do trên đê không cắm biển tải trọng nên khi xử lý vi phạm về trọng tải của các xe gắn logo Bê tông Thăng Long phải cho chạy xuống đường huyện lộ 5B mới có thể xử lý.
Liên quan việc này, đại diện Hạt Quản lý đê điều huyện Nam Sách cho biết, đoạn đê này được UBND tỉnh Hải Dương cho chủ trương chủ bến bãi được phép gia cố mặt đê theo bản vẽ hồ sơ, thiết kế và được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thẩm định. Do được chủ trương nên hộ dân đã gia cố bê tông dày 20 cm, max 300, rộng 5 mét và dài hơn 1000m. Sau đó, chủ bến bãi mới về làm và từ đó, xe bê tông Thăng Long được chạy trên đoạn đê đã gia cố.
Nói về đoạn đê không được cắm biển tải trọng, đại diện Hạt Quản lý đê điều Nam Sách cho biết, hiện đoạn đê gia cố này chưa được cắm biển trọng tải. Thẩm quyền cắm biển thuộc Chi cục Đê điều tỉnh Hải Dương.
Bến bãi hoạt động khi chưa có phép
Theo tìm hiểu của phóng viên Thương hiệu và Công luận được biết, đầu tháng 10/2021, Hạt Quản lý đê điều huyện Nam Sách cùng UBND xã Minh Tân đã kiểm tra, lập biên bản làm việc về hoạt động bến bãi của ông Nguyễn Văn Đoàn tại bãi sông thuộc địa phận thôn Mỹ Xá, xã Minh Tân (huyện Nam Sách).
Thời điểm kiểm tra phát hiện tại bến bãi này vẫn tập kết cát vàng với chiều dài 20m, rộng 18m, cao trung bình 3m, khối lượng hơn 1000m3. Bãi đá răm dài 24m, rộng 24m, cao trung bình 3m, khối lượng hơn 1700m3.
Đáng chú ý, bến bãi này chưa có giấy phép hoạt động liên quan đến đê điều và hiện mới đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, trình cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép.
Hạt Quản lý đê điều huyện Nam Sách kết luận, hành vi để vật liệu tại bãi sông của ông Nguyễn Văn Đoàn không có giấy phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Hiện đang mùa mưa lũ, bão, để đảm bảo an toàn cho công trình đê điều và thực hiện nghiêm pháp luật về đê điều, đoàn làm việc đã yêu cầu ông Nguyễn Văn Đoàn thực hiện ngay việc di chuyển vật liệu tại các vị trí sát sông vào phía trong cách mép bờ sông tối thiểu 15m, san hạ thấp chiều cao các đống vật liệu đảm bảo thấp hơn 2m. Hoàn thiện hồ sơ, thủ tục trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép mới được hoạt động.
Đồng thời, UBND xã Minh Tân kiến nghị xử lý hành vi vi phạm của ông Nguyễn Văn Đoàn theo đúng quy định của pháp luật.
Trước hành vi vi phạm từ hoạt động bến bãi, trạm trộn bê tông đến xe bồn chở bê tông trọng tải lớn chạy trên tuyến đê, huyện lộ tại huyện Nam Sách như trên, đề nghị chính quyền địa phương, các cơ quan có thẩm quyền tăng cường kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
PV
Tin mới
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.
Câu chuyện thương hiệu
HD Hyundai Việt Nam: Vươn đến thực hiện hóa giấc mơ của con người
Grab và công nghệ trong các dịch vụ vận chuyển
Thương hiệu Grab hoạt động thế nào những năm qua?
Kiến tạo nền kinh tế xanh mô hình phát triển kinh tế bền vững
KBSV dự báo: Giá cổ phiếu của Thế Giới Di Động tăng lên 58.300 đồng
Kế hoạch mới cho Dự án Nhiệt điện Quảng Trị