Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hai lần bị công nghệ VAR hủy bàn khiến Brazil hòa Venezuela

Ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Copa America 2019, Brazil đã bị Venezuela cầm hòa 0-0. Đáng chú ý, Selecao đã hai lần bị VAR từ chối bàn thắng vì lỗi từ Roberto Firmino.

Đội chủ nhà hòa 0-0 ở lượt thứ hai Copa America 2019 khi công nghệ hỗ trợ video ghi dấu ấn mạnh mẽ, tối 18/6. Firmino ghi dấu ấn trong cả ba bàn thắng hụt của Brazil trước Venezuela. Tiền đạo đang khoác áo Liverpool làm tung lưới đối thủ trong hiệp một nhưng trọng tài xác định anh kéo ngã hậu vệ Venezuela trước khi dứt điểm. Đây là tình huống ông Julio Bascunan không cần nhờ tới sự trợ giúp của trọng tài biên hay tổ VAR.

Hai lần bị công nghệ VAR hủy bàn khiến Brazil hòa Venezuela - Hình 1

Roberto Firmino ôm mặt thất vọng sau khi khiến Brazil bị từ chối bàn thắng. Ảnh: AFP.

Bước sang hiệp hai, Brazil trong tình thế bế tắc đã khiến CĐV trên sân Fonte Nova vỡ òa hai lần, nhưng cả hai đều không được công nhận bởi sự can thiệp của VAR. Đầu tiên là tình huống Jesus lập công nhưng Firmino đã việt vị khi chuyền bóng trước đó. Tới phút 87, tưởng như Brazil đã có bàn quyết định của Coutinho thì Firmino một lần nữa trở thành người đứng không đúng chỗ để VAR tước bỏ bàn thắng.

Trận hòa với Venezuela cũng đủ giúp Brazil giành lại ngôi đầu bảng A khi có cùng bốn điểm như Peru nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng. Ở lượt cuối, Brazil và Peru sẽ đối đầu trực tiếp, trong khi Venezuela gặp Bolivia. Sau hai trận hòa, Venezuela sẽ đi tiếp nếu đánh bại đội bóng bị coi là yếu nhất bảng Bolivia.

Ra sân với đội hình thi đấu Brazil: Alisson; Alves, Marquinhos, Silva, Luis; Casemiro (Fernandinho 57'), Arthur; Richarlison (Jesus 46'), Coutinho, Neres (Everton 72'); Firmino.

Hai lần bị công nghệ VAR hủy bàn khiến Brazil hòa Venezuela - Hình 2

Đội hình ra sân của Brazil.

Venezuela: Farinez; Rosales, Osorio, Villanueva, Hernandez; Moreno; Machis (Figuera 76'), Herrera (Soteldo 66'), Rincon, Murillo; Rondon (Martinez 85').

Hai lần bị công nghệ VAR hủy bàn khiến Brazil hòa Venezuela - Hình 3

Đội hình ra sân của Venezuela.

So với chiến thắng 3-0 trước Bolivia trong ngày ra quân, chủ nhà Brazil chỉ có 1 sự thay đổi ở đội hình xuất phát khi Arthur Melo đá chính thay Fernandinho. Những phút đầu của trận đấu, Venezuela chơi đầy tự tin trước chủ nhà Brazil. Họ mạnh dạn cầm bóng và triển khai tấn công tương đối mạch lạc. Brazil cầm bóng rất nhiều song họ chưa tài nào tìm ra cách xuyên phá hàng thủ được tổ chức kỷ luật của Venezuela. Kết quả chung cuộc đội chủ nhà hòa 0-0 ở lượt thứ hai Copa America 2019 khi công nghệ hỗ trợ video ghi dấu ấn mạnh mẽ

 Việt Trinh

Bài liên quan

Tin mới

Singapore yêu cầu dán nhãn, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
Singapore yêu cầu dán nhãn, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Singapore, Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore (NEA) mở rộng Chương trình dán nhãn năng lượng bắt buộc (MELS) và Tiêu chuẩn hiệu suất năng lượng tối thiểu (MEPS) cho sản phẩm máy nước nóng gia dụng và tủ lạnh bảo quản thương mại từ ngày 1/4/2025.

Bắc Giang: Vải cực sớm có giá 100 nghìn đồng/kg
Bắc Giang: Vải cực sớm có giá 100 nghìn đồng/kg

Hiện nay, một số cửa hàng hoa quả, chợ truyền thống tại thành phố Bắc Giang đã bán vải cực sớm. Mặc dù giá bán khá cao, từ 90.000-100.000 đồng/kg song vẫn đắt hàng.

Triển khai tổ chức môn Điền kinh Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2024 tại Bắc Ninh
Triển khai tổ chức môn Điền kinh Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2024 tại Bắc Ninh

Chiều 7/5, Ban tổ chức môn Điền kinh thuộc Chương trình Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc lần thứ X năm 2024, khu vực II tại Bắc Ninh tổ chức họp bàn triển khai công tác tổ chức giải đấu.

Thương hiệu gạo Việt Nam ngày càng đáp ứng được từ các thị trường khó tính
Thương hiệu gạo Việt Nam ngày càng đáp ứng được từ các thị trường khó tính

Những tín hiệu xuất khẩu gạo khởi sắc đầu năm một phần do các doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam tận dụng tốt cơ hội từ các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới; xâm nhập sâu vào các thị trường “khó tính” như châu Âu. Chính những điều này tiếp tục khẳng định chất lượng gạo Việt Nam ngày càng gia tăng và đáp ứng được yêu cầu khắt khe từ các thị trường.

Đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ
Đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ

Hôm nay và ngày mai (8 - 9/5) sẽ là hai ngày mưa lớn nhất trong những ngày qua ở miền Bắc, Bắc Trung Bộ, riêng vùng núi Bắc Bộ có mưa rất to và dông với tổng lượng mưa có thể lên tới 150mm. Cảnh báo, mưa lớn có khả năng gây ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Dabaco Việt Nam (DBC) huy động vốn xây nhà máy ép và tinh luyện dầu đậu nành
Dabaco Việt Nam (DBC) huy động vốn xây nhà máy ép và tinh luyện dầu đậu nành

Với tổng số tiền huy động là 1.330 tỷ đồng, Dabaco Việt Nam (DBC) tính toán dùng toàn bộ để đầu tư vào Công ty TNHH Dầu thực vật Dabaco để thực hiện “Dự án Đầu tư xây dựng nhà máy ép và tinh luyện dầu đậu nành Dabaco”.