Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hai nhiếp ảnh gia Việt Nam đoạt giải thưởng quốc tế tại Thổ Nhĩ Kỳ

Cuộc thi ảnh quốc tế Orhan Holding lần thứ 13, đã thu hút hơn 700 nghệ sỹ từ hơn 70 nước trên thế giới với gần 6.000 bức ảnh thuộc nhiều thể loại.

Ngày 9/12/2017, tại thành phố Bursa (Thổ Nhĩ Kỳ) đã diễn ra Lễ trao giải cuộc thi Nhiếp ảnh Quốc tế Orhan Holding lần thứ 13 với sự bảo trợ của Hiệp hội Nhiếp ảnh Quốc tế (FIAP) và Hiệp hội Nghệ thuật Nhiếp ảnh Thổ Nhĩ Kỳ và do Tập đoàn Orhan tài trợ.

Hai nhiếp ảnh gia Việt Nam là Thân Nguyên (Đà Nẵng) và Đỗ Thành Nhân (Tây Ninh) đã đạt giải thưởng của cuộc thi. Đại diện Đại sứ quán Việt Namt tại Thổ Nhĩ Kỳ đã thay mặt hai nhiếp ảnh gia Việt Nam nhận kỉ niệm chương do hai tác giả bận lịch công tác không thể đến nhận giải.

 Hai nhiếp ảnh gia Việt Nam đoạt giải thưởng quốc tế tại Thổ Nhĩ Kỳ - Hình 1

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ (thứ 6 từ phải sang) cùng các đại diện các nước chụp ảnh kỷ niệm với Ban tổ chức

Cuộc thi Nhiếp ảnh Quốc tế Orhan Holding là một cuộc thi uy tín, tổ chức lần đầu từ năm 1998 (ban đầu chỉ dành cho nhiếp ảnh gia trong nước, đến năm 2004 bắt đầu mở rộng ra quốc tế), thu hút sự tham dự của nhiều nhiếp ảnh gia trên thế giới.

Cuộc thi quốc tế lần thứ 13 năm nay đã thu hút hơn 700 nghệ sỹ từ hơn 70 nước trên thế giới với gần 6.000 bức ảnh thuộc nhiều thể loại. Ban tổ chức sau nhiều vòng tuyển lựa đã chọn ra 57 bức ảnh đạt giải và triển lãm từ các nước Ấn Độ, Nga, Hungary, Hàn Quốc, Ucraina, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh, Tây Ban Nha, Việt Nam, Malaysia…

Trong đó, hai nhiếp ảnh gia của Việt Nam là Thân Nguyên đạt hai giải (giải bạc của FIAP thể loại ảnh màu với bức ảnh “Sự phụ thuộc 04” và giải ghi nhận của FIAP thể loại ảnh đen trắng với bức ảnh “Ôm ông nội”) và Đỗ Thành Nhân đạt giải triển lãm thể loại ảnh màu với bức ảnh “Tia lửa từ động cơ hơi nước”.

Hai nhiếp ảnh gia Việt Nam đoạt giải thưởng quốc tế tại Thổ Nhĩ Kỳ - Hình 2

Bức ảnh đạt giải Bạc thể loại ảnh màu “Sự phụ thuộc 04” của nhiếp ảnh gia Thân Nguyên

Hai nhiếp ảnh gia Việt Nam đoạt giải thưởng quốc tế tại Thổ Nhĩ Kỳ - Hình 3

Bức ảnh của NAG Thân Nguyên “Ôm ông nội”

Hai nhiếp ảnh gia Việt Nam đoạt giải thưởng quốc tế tại Thổ Nhĩ Kỳ - Hình 4

Bức "Tia lửa từ động cơ hơi nước” của NAG Đỗ Thành Nhân

Giải vàng thể loại ảnh màu được trao cho tác giả người Bangladesh và giải cao nhất của cuộc thi - Giải tác giả xuất sắc nhất của FIAP năm nay được trao cho một nhiếp ảnh gia người Ấn Độ. Các bức ảnh đạt giải sẽ được mang đi triển lãm thành 3 đợt tại các trung tâm triển lãm nghệ thuật lớn của Bursa và Istanbul trong thời gian từ 18/12/2017 – 3/3/2018.

Cuộc thi Nhiếp ảnh Quốc tế Orhan Holding gần đây đã thu hút sự tham dự của các nhiếp ảnh gia Việt Nam, và trong một vài năm trở lại đây một số tác giả Việt Nam đã vinh dự đạt giải cao và có ảnh triển lãm tại Thổ Nhĩ Kỳ.

CTV Nguyễn Mây/VOV.VN

Bài liên quan

Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Đảo chiều tăng phiên cuối tuần
Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Đảo chiều tăng phiên cuối tuần

Giá xăng dầu hôm nay 20/4, giá dầu thế giới đảo chiều tăng mạnh trong phiên cuối tuần với dầu WTI và dầu Brent đồng loạt tăng hơn 3 USD/thùng.

Phát hiện nhiều cơ sở sản xuất rượu không có giấy phép tại Quảng Nam
Phát hiện nhiều cơ sở sản xuất rượu không có giấy phép tại Quảng Nam

Hưởng ứng tháng An toàn thực phẩm, cơ quan chức năng liên ngành của Quảng Nam đã tiến hành thanh, kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh rượu nhằm đảm bảo nguồn gốc xuất xứ hàng hóa lưu thông trên thị trường, đồng thời kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm các quy định và nhằm phát hiện những sơ hở, bất cập trong cơ chế quản lý.

Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài lọt TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới
Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài lọt TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới

Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài vừa được Tổ chức Skytrax bình chọn thuộc TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2024 (World’s Top 100 Airports 2024).

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.