Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Cảng Hải Phòng đón mã hàng đầu tiên của năm 2017

Đúng 0h ngày 1/1/2017, ngày đầu tiên của năm mới, tập thể CBCNV Cảng Hải Phòng mở hội đón nhận mã hàng đầu tiên năm 2017. Với niềm tin vào một năm mới tiếp đến, Cảng Hải Phòng sẽ tiếp tục có nhiều đột phá đổi mới - sẽ là một năm gặt hái nhiều thành công.

Đúng 0h ngày 1/1/2017, ngày đầu tiên của năm mới, tập thể CBCNV Cảng Hải Phòng mở hội đón nhận mã hàng đầu tiên năm 2017. Với niềm tin vào một năm mới tiếp đến, Cảng Hải Phòng sẽ tiếp tục có nhiều đột phá đổi mới - sẽ là một năm gặt hái nhiều thành công.

Hải Phòng: Cảng Hải Phòng đón mã hàng đầu tiên của năm 2017 - Hình 1

Cảng Hải Phòng sẽ tiếp tục có nhiều đột phá đổi mới

Khác với mọi năm, năm nay, Cảng Hải Phòng tổ chức đón nhận bốc xếp những mã hàng đầu năm tại 3 địa điểm như cảng Hoàng Diệu, cảng Chùa Vẽ và cảng Tân Vũ.

Đúng 0h, sau khi hiệu lệnh từ lãnh đạo công ty cùng với những tràng pháo tay và mọi ánh mắt của CBCNV Công ty CP Cảng Hải Phòng và các quan khách đều hướng về phía chiếc cần cẩu chuyên dụng đang bốc hàng từ tàu xuống cảng. Buổi lễ đón nhận mã hàng đầu năm được tổ chức thường niên là hoạt động tạo nên không khí sôi nổi hăng say lao động, đánh dấu tiếp tục một năm thắng lợi của Cảng Hải Phòng.

Hải Phòng: Cảng Hải Phòng đón mã hàng đầu tiên của năm 2017 - Hình 2

Tại cảng Chùa Vẽ, một trong số cảng đã và đang hoạt động rất hiệu quả thuộc Công ty CP Cảng Hải Phòng. 0h ngày 1/1 hiệu lệnh đón chào những mã hàng đầu tiên được đích danh ông Phùng Xuân Hà, Chủ tịch HĐQT Cảng Hải Phòng phát động. Đây cũng là hiệu lệnh phát động thi đua lao động trong toàn công ty. Mã hàng đầu tiên năm 2017  trước sự chứng kiến của tập thể lãnh đạo, CBCNV và đại diện các đối tác, khách hàng, thuyền viên các tàu đang làm hàng tại cảng.

Đây là mã hàng được bốc từ tàu Vạn Hưng thuộc Công ty TNHH MTV Vận tải Biển Đông (Việt Nam). Tàu có trọng tải gần 500 Teu. Tàu mới nhập cảng 4h ngày 31/12/2016 và theo dự kiến tàu sẽ rời cảng vào rạng sáng ngày 1/1/2017.

    Được biết, đây là năm thứ 4 Công ty CP Cảng Hải Phòng bước vào hoạt động theo mô hình công ty cổ phần. Trước những khó khăn của tình hình vận tải biển và khai thác dịch vụ cảng, năm 2016, Cảng Hải Phòng đã phấn đấu vượt lên mọi khó khăn, từ đó hoàn thành các chỉ tiêu mà công ty đã đưa ra từ đầu năm.

Với phương châm "Đoàn kết, nhất trí phấn đấu hoàn thành các kế hoạch năm 2016", CBCNV cảng đã đạt sản lượng bốc xếp 35 triệu tấn hàng hóa thông qua. Qua đó, đóng góp hàng trăm tỷ đồng cho ngân sách TP, đảm bảo tốt cho đời sống, đảm bảo thu nhập trung bình cho CBCNV luôn đạt từ 12 triệu đồng trở lên, góp phần nâng cao hiệu suất kinh doanh.

Năm 2016, dù vấp phải nhiều khó khăn do sự suy thoái của nền kinh tế thế giới, nhưng mọi kế hoạch kinh doanh được đề ra - đã được tập thể CBCNV Cảng Hải Phòng hoàn thành xuất sắc trước gần nửa tháng.

    Có được những thành quả trên, không thể không nói đến việc ngày đêm trăn trở, tìm ra các hướng đi của ban lãnh đạo công ty. Đứng trước hàng ngàn công nhân đã và đang cống hiến xây dựng Cảng Hải Phòng, Ban lãnh đạo Công ty CP Cảng Hải Phòng đã liên tục có những sáng kiến đổi mới trong công tác quản lý giúp tạo ra nhiều các giá trị gia tăng trong hoạt động kinh doanh, tạo ra sức mạnh tổng hợp tăng năng lực cạnh tranh, đáp ứng được yêu cầu hội nhập, bắt kịp với xu thế phát triển; cơ cấu lại lao động sản xuất, đổi mới công nghệ xếp dỡ để tăng năng suất lao động, hạn chế ở mức thấp nhất các khoản chi không đáng có.

Công ty còn thay đổi sắp xếp lại tổ chức các công ty con thành các Công ty TNHH MTV để phát huy tối đa mọi tiềm năng của Cảng Hải Phòng. Chính nhờ sự đột phá đổi mới đó mà các kế hoạch của năm 2016 tưởng chừng khó vượt qua, đã được hiện thực hóa một cách suất sắc. Trong đó, có các chỉ tiêu đặc biệt tăng lợi nhuận đến 80%, năng suất lao động tăng góp phần vào việc đạt và vượt các mục tiêu.

Với vị trí vô cùng thuận lợi về điều kiện tự nhiên và địa lý, Cảng Hải Phòng được xem là cảng biển có quy mô hiện đại, xứng đáng là chủ lực trong hệ thống cảng biển khu vực phía Bắc.

    Trao đổi với phóng viên báo chí ngay sau lễ đón mã hàng đầu tiên, ông Phùng Xuân Hạ, Chủ tịch HĐQT vui vẻ cho biết: “Một năm đầy khó khăn, thử thách, nhưng với sự quyết tâm cao của tập thể CBCNV, Cảng Hải Phòng đã hoàn thành các yêu cầu đưa ra. Giờ phút đầu tiên của năm mới, năm 2017 phía trước là nhiệm vụ mới, mục tiêu mới và cũng sẽ có những khó khăn và thử thách mới.

Cảng Hải Phòng sẽ cố gắng hoàn thành các thủ tục pháp lý để khởi động dự án phát triển mở rộng cảng ra phía Lạch Huyện để vẫn có đủ không gian, điều kiện, giữ vững ổn định thị trường. Đảm bảo thực hiện đúng các quyết định của HĐND – UBND TP về việc di dời toàn bộ cảng Hoàng Diệu bàn giao toàn bộ mặt bằng để thành phố xây dựng phát triển và chỉnh trang đô thị theo hướng hiện đại".

  

 Tuấn Anh

Bài liên quan

Tin mới

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh
Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong HĐQT ngân hàng. Đó như một lời khẳng định về cam kết đồng hành, phát triển cùng những kỳ vọng lớn của vị Phó Chủ tịch 8x với tương lai SHB.

Sắp xếp, tổ chức lại bệnh viện theo hướng giảm đầu mối quản lý trực tiếp
Sắp xếp, tổ chức lại bệnh viện theo hướng giảm đầu mối quản lý trực tiếp

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, công tác sắp xếp, tổ chức lại bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế theo hướng giảm đầu mối quản lý trực tiếp, phù hợp quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế quốc gia và tình hình thực tiễn.

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024

Ngày 19/4, tại Khuôn viên Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh Hải Phòng, Sở Thông và Truyền thông TP. Hải Phòng đã trang trọng tổ chức Lễ khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024.

Trình xử phạt 85 triệu đồng đối với doanh nghiệp kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu
Trình xử phạt 85 triệu đồng đối với doanh nghiệp kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu

Một doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng bạc trên địa bàn huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An vừa bị lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) lập biên bản vi phạm hành chính trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 85 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu.

Chiều nay, Ngân hàng Nhà nước phát thông báo đấu thầu vàng miếng
Chiều nay, Ngân hàng Nhà nước phát thông báo đấu thầu vàng miếng

Tại buổi họp báo quý I diễn ra sáng nay, 19/4 tại Hà Nội, đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết, Ngân hàng Nhà nước sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng SJC ngay trong chiều nay (19/4/2024). Hiện có 15 đơn vị đủ điều kiện tham gia đấu thầu.

Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm
Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm

Áp lực bán gia tăng trên diện rộng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, với tất cả các nhóm ngành đều mất điểm và chỉ số VN-Index bay hơn 20 điểm, chính thức thủng mốc 1.170 điểm.