Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Đang chờ kết quả xét nghiệm lần hai đối với ông K.J.D người Hàn Quốc

Lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng vừa xác nhận đã có Văn bản gửi Ban Quản lý Khu kinh tế, UBND quận Hải An và huyện An Dương về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch đối với ca nghi mắc COVID-19.

Hiện đang chờ tiến hành xét nghiệm lần 2 để xác nhận kết quả đối với ông K.J.DHiện đang chờ tiến hành xét nghiệm lần 2 để xác nhận kết quả đối với ông K.J.D (Ảnh: PV)
Theo đó, Sở Y tế đề nghị UBND quận Hải An chỉ đạo các ban, ngành, địa phương thực hiện rà soát, lập danh sách, điều tra lịch trình đi lại trong tháng 7/2020 (đặc biệt lưu ý tiền sử đi đến Đà Nẵng) đối với những người có tiếp xúc gần với ông K.J.D, người Hàn Quốc, trong thời gian ở tại địa chỉ Văn Cao, Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng; thực hiện cách ly chặt chẽ tại nhà và theo dõi tình trạng sức khỏe trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm khẳng định của ông K.J.D từ phía Hàn Quốc. Thành phố chỉ đạo Trung tâm Y tế quận Hải An phối hợp với Trung tâm Cấp cứu 115, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp trong việc vận chuyển, tiếp nhận ngay 4 trường hợp có tiếp xúc gần với ông K.J.D đi cách ly tập trung tại Cơ sở 2 - Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp để lấy mẫu làm xét nghiệm SARS-CoV-2.

Sở Y tế đề nghị UBND huyện An Dương chỉ đạo các ban, ngành địa phương phối hợp với Công ty nơi ông K.J.D làm việc thực hiện rà soát, lập danh sách, điều tra lịch trình đi lại trong tháng 7/2020 (đặc biệt lưu ý tiền sử đi đến Đà Nẵng) đối với những người có tiếp xúc gần với ông K.J.D tại nơi làm việc; thực hiện cách ly chặt chẽ tại nhà, nơi cư trú và theo dõi tình trạng sức khỏe trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm khẳng định của ông K.J.D từ phía Hàn Quốc.

Ban Quản lý Khu kinh tế chỉ đạo doanh nghiệp liên hệ chặt chẽ với phía Hàn Quốc, nắm bắt, sớm có kết quả xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 của ông K.J.D do Hàn Quốc làm và thông báo ngay cho các đơn vị liên quan khi có kết quả. Rà soát, lập danh sách, điều tra lịch trình đi lại trong tháng 7/2020 (đặc biệt lưu ý tiền sử đi đến Đà Nẵng) đối với những người có tiếp xúc gần với ông K.J.D tại nơi làm việc; thực hiện cách ly chặt chẽ tại nhà/ nơi cư trú và theo dõi tình trạng sức khỏe trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm khẳng định của ông K.J.D từ phía Hàn Quốc.

Trước đó, một doanh nghiệp Hàn Quốc tại Hải Phòng có nhận được thông tin từ Hàn Quốc: ông K.J.D đến lắp máy cho một nhà thầu phụ, làm việc cho doanh nghiệp này từ ngày 28/5/2020 (sau khi hoàn thành cách ly tại Quảng Ninh theo quy định từ ngày 14/5/2020 đến 28/5/2020). Đến đêm 30/7/2020, ông K.J.D ra sân bay trở về Hàn Quốc và đã bị giữ lại sân bay Incheon do có biểu hiện sốt nhẹ, sau đó xét nghiệm nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện ông K.J.D đang chờ tiến hành xét nghiệm lần 2 để xác nhận kết quả.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hải Phòng, ngày 1/8, toàn thành phố phát sinh 17 trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19, trong đó 15 trường hợp âm tính với vi rút SARS-Cov-2, 4 trường hợp chờ kết quả.

Trong ngày hôm nay, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố thực hiện xét nghiệm sàng lọc 122 mẫu của các trường hợp cách ly y tế, kết quả đều âm tính với vi rút SARS-Cov-2.

Hiện thành phố thực hiện cách ly y tế tập trung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2 cho 150 trường hợp và 165 chuyên gia nước ngoài, Bệnh viện Trẻ em cho 16 trường hợp. Tổng số trường hợp đang cách ly tại nhà là 5.214 người. Ngoài ra, một số chuyên gia đang thực hiện cách ly y tế tập trung tại các khách sạn được quản lý bởi ngành Y tế.

QN

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 26/4: Lao dốc, xuống mốc 105
Tỷ giá USD hôm nay 26/4: Lao dốc, xuống mốc 105

Rạng sáng 26/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 10 đồng, hiện ở mức 24.264 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,29%, xuống mốc 105,57.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cuộc đấu trí cân não
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cuộc đấu trí cân não

Chiến thắng Điện Biên Phủ là minh chứng đúng đắn, sinh động cho đường lối kháng chiến toàn dân, toàn diện, lâu dài và tự lực cánh sinh của Đảng ta. Đồng thời, cũng là một cuộc đấu trí vô cùng căng thẳng, khốc liệt, thử thách lòng quả cảm và ý chí quyết chiến, quyết thắng của toàn dân tộc Việt Nam trước đội quân xâm lược hùng mạnh.

Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Giữ đà tăng nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Giữ đà tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 26/4, giá dầu thế giới giữ đà tăng nhẹ. Trong nước, giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu được điều chỉnh giảm từ chiều qua.

Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?
Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?

Nhằm: Xác định các danh mục dự án cụ thể, tiến độ thực hiện các chương trình, dự án theo từng giai đoạn từ nay đến năm 2030; xác định phương thức, nguồn lực, cơ chế phối hợp giữa các bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc triển khai thực hiện.

Quảng Ninh: Mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn
Quảng Ninh: Mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn

Liên quan đến vụ việc lật thuyền do dông lốc tại khu vực Sông Chanh, thị xã Quảng Yên vào ngày 25/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trực tiếp yêu cầu tiếp tục mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn.

PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định
PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng sắp tới, đồng thời đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trên diện rộng, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã đưa ra nhiều giải pháp và chủ động thực hiện từ sớm. Ông Nguyễn Ngọc Bình - Phó giám đốc PC Hòa Bình đã có những chia sẻ cùng bạn đọc xung quanh vấn đề này.