Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng diễn ra nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa nhân ngày 27/7

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023), tại Hải Phòng đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa đối với các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Lê Tiến Châu - Bí thư Thành ủy Hải Phòng tặng quà gia đình liệt sĩ tiêu biểu của quận Lê Chân
Đồng chí Lê Tiến Châu - Bí thư Thành ủy Hải Phòng tặng quà gia đình liệt sĩ tiêu biểu của quận Lê Chân. (Ảnh: CTTĐTHP)

Theo đó, sáng ngày 24/7/2023, đồng chí Lê Tiến Châu, ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng đến thăm, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công tiêu biểu trên địa bàn quận Lê Chân, Hải Phòng. Cùng đi có các đồng chí Cao Xuân Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và xã hội Hải Phòng.

Đồng chí Bí thư Thành ủy đến thăm, tặng quà bà Vũ Thị Kim Yến, sinh năm 1939, là vợ liệt sỹ Chu Nghị, tại số 3/161 Chùa Hàng, phường Dư Hàng; thăm, tặng quà ông Nguyễn Hoàng Rộng, sinh năm 1955, là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, tại số 66 Nguyễn Tường Loan, phường Nghĩa Xá.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng - Nguyễn Đức Thọ thăm và tặng quà gia đình chính sách huyện Thủy Nguyên
Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng - Nguyễn Đức Thọ thăm và tặng quà gia đình chính sách huyện Thủy Nguyên.

Cùng ngày, đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng). Cùng đi với đoàn còn có lãnh đạo huyện Thủy Nguyên, các đồng chí đến thăm ông Nguyễn Văn Nhất, sinh năm 1942, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học tại thôn 6, xã Đông Sơn. Ông Nhất tham gia kháng chiến từ tháng 4/1965 đến thàng 4/1975, ông có 6 người con thì đã mất 1 do ảnh hưởng của chất độc hóa học. đoàn của Phó Chủ tịch đến thăm bà Đào Thị Nhài, vợ Liệt sỹ Nguyễn Văn Sách, hy sinh ngày 25/1/1968 tại mặt trận Long An.

Lễ tưởng niệm và cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ của quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng
Lễ tưởng niệm và cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ của quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng.

Ngày 22/7/2023 vừa qua, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm và cầu siêu các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng liệt sỹ. Trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, có hơn 10.000 người của quận Hồng Bàng lên đường bảo vệ Tổ quốc, trong đó hơn 1.300 người đã anh dũng hy sinh, hơn 1.000 chiến sỹ đã cống hiến một phần xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Lễ tưởng niệm và cầu siêu các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng liệt sỹ là một trong nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ của quận, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa.

Triển lãm diễn ra từ ngày 22/7 đến hết 31/7 tại Nhà trưng bày triển lãm số 1 Nguyễn Đức Cảnh nhằm tri ân công ơn các anh hùng liệt sĩ.
Triển lãm diễn ra từ ngày 22/7 đến hết 31/7 tại Nhà trưng bày triển lãm số 1 Nguyễn Đức Cảnh nhằm tri ân công ơn các anh hùng liệt sĩ.

Cũng trong ngày 22/7/2023, Trung tâm Thông tin – Triển lãm và Điện ảnh, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố tổ chức Triển lãm với chủ đề “76 năm đền ơn, đáp nghĩa” nhằm tri ân các anh hùng, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Triển lãm diễn ra từ ngày 22/7 đến hết ngày 31/7/2023, tại Nhà trưng bày Triển lãm (số 1 Nguyễn Đức Cảnh, Lê Chân, Hải Phòng). Triển lãm trưng bày hơn 200 ảnh và bản trích, thống kê về Bác Hồ với công tác “Đền ơn đáp nghĩa”; Hải Phòng cùng cả nước thực hiện các chính sách chăm sóc cho người có công; Thương binh tàn nhưng không phế góp phần phát triển kinh tế...

Trưởng Ban tuyên giáo thành ủy Hải Phòng thăm và tặng quà gia đình chính sách tại quận Đồ Sơn
Trưởng Ban tuyên giáo thành ủy Hải Phòng thăm và tặng quà gia đình chính sách tại quận Đồ Sơn.

Ngày 21/7/2023, đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo thành ủy đến thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng tiêu biểu trên địa bàn quận Đồ Sơn. Cùng tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành thành phố và quận Đồ Sơn.

Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm và tặng quà gia đình chính sách của huyện Tiên Lãng
Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm và tặng quà gia đình chính sách của huyện Tiên Lãng.

Cùng ngày 21/7, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Hoàng Minh Cường, cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ngành thành phố và lãnh đạo địa phương đến thăm, tặng quà, động viên các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Tiên Lãng.

Đối với dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, hàng năm các cơ quan, ban, ngành và các tôt chức xã hội, các doanh nghiệp tại Hải Phòng đều vô cùng quan tâm, ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống, sinh hoạt của các gia đình chính sách. Đồng thời, hàng năm thành phố đều có các gói hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, sửa chữa nhà cửa cho thương binh, gia đình liệt sĩ nhằm bày tỏ sự biết ơn, tri ân sâu sắc đối với gia đình người có công sức, xương máu cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Kim Huệ

Bài liên quan

Tin mới

20h hôm nay sẽ có cầu truyền hình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
20h hôm nay sẽ có cầu truyền hình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Cầu truyền hình “Dưới lá cờ Quyết thắng” là chương trình quy mô lớn, với ê kip thực hiện khoảng 500 người và sự tham gia của khoảng 1.000 diễn viên chuyên nghiệp, không chuyên trực tiếp biểu diễn tại 5 điểm cầu.

Khen thưởng các đơn vị hoàn thành dựng cột, kéo dây 6 khoảng néo đầu tiên dự án đường dây 500kV mạch 3
Khen thưởng các đơn vị hoàn thành dựng cột, kéo dây 6 khoảng néo đầu tiên dự án đường dây 500kV mạch 3

Công đoàn Điện lực Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ khen thưởng đặc biệt, vinh danh các đơn vị đã xuất sắc hoàn thành việc dựng cột và kéo dây cho 6 khoảng néo đầu tiên của Dự án đường dây 500kV mạch 3, một phần trong cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu.

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều ô tô ở Hà Nội
Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều ô tô ở Hà Nội

Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn
Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn

Việc ứng dụng công nghệ tưới nước tiết kiệm, không chỉ giúp bà con trên địa bàn tỉnh Sơn La chủ động được nguồn nước tưới, khắc phục được tình trạng bỏ hoang đất trong mùa nắng hạn, mà còn duy trì sản xuất trước tác động của biến đổi khí hậu...

Mở rộng không gian xanh cho Hà Nội: Nâng cao chất lượng sống của người dân
Mở rộng không gian xanh cho Hà Nội: Nâng cao chất lượng sống của người dân

Trong cơn lốc đô thị hóa, san sát những tòa nhà cao tầng, đâu đó dở dang những khối bê tông với ồn ã khói bụi công trường, người ta thường vọng về một Hà Nội xưa giản dị, trầm mặc cùng những hàng cây cổ thụ trên con phố quen...

Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà
Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương sẽ được tổ chức vào 9/5 nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu...