Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Hành trình bỏ trốn của kẻ giết người đốt xác Phạm Ngọc Tuấn

Lưới trời lồng lộng tuy thưa mà khó lọt, chỉ sau gần 11 giờ đối tượng Phạm Ngọc Tuấn đã bị Công an TP. Hải Phòng tóm gọn. Phạm Ngọc Tuấn đã khai nhận toàn bộ hành vi man rợ của mình đối với nạn nhân.

 Ngay sau khi xác định được đối tượng hiềm nghi, CATP Hải Phòng đã báo cáo lãnh đạo Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an (Cục C02) đề nghị phối hợp truy bắt Phạm Ngọc Tuấn. Đồng thời, một tổ công tác do Thiếu tá Khúc Thanh Tuấn, đội trưởng Đội 8, Phòng PC02 lên đường đi Móng Cái và đề nghị Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp phong tỏa các ngả đường dẫn sang Trung Quốc để chặn bắt đối tượng, đồng thời thông báo cho Công an tỉnh Sơn La, đề nghị cùng giăng lưới truy bắt kẻ giết người, cướp tài sản.

Hành trình bỏ trốn của Phạm Ngọc Tuấn kẻ giết người đốt xácHành trình bỏ trốn của Phạm Ngọc Tuấn kẻ giết người đốt xác (Ảnh: PV)

Đến khoảng gần 19 giờ ngày 22/2, bằng các biện pháp nghiệp vụ chuyên sâu, lực lượng phá án xác định được Phạm Ngọc Tuấn đã lên chiếc xe khách BKS 26B-00743 của nhà xe Hùng Long, chạy tuyến Móng Cái (Quảng Ninh) - Sốp Cộp (Sơn La). Nhận thông tin, tổ công tác đi Quảng Ninh lúc này vừa qua thành phố Hạ Long lập tức quay đầu, lên cầu Bạch Đằng theo đường cao tốc khẩn trương đi Sơn La.

Vào lúc 3h03’ ngày 23/2, chiếc xe khách chở Phạm Ngọc Tuấn chạy đến ngã ba Cò Nòi, theo hiệu lệnh của Cảnh sát giao thông vừa dừng lại, lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Sơn La lên xe kiểm tra đã bắt được Phạm Ngọc Tuấn.

Phạm Ngọc Tuấn khai nhận hành vi man rợ của mình với nạn nhânPhạm Ngọc Tuấn khai nhận hành vi man rợ của mình với nạn nhân (Ảnh: PV)

Tại cơ quan công an, Phạm Ngọc Tuấn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội man rợ. Theo đó, khoảng 12h30’ ngày 22/2, khi anh Nguyễn Văn Lâm đi xe máy đến để đòi nợ số tiền 6 triệu đồng và 800.000 đồng tiền lãi mà trước đó Tuấn đã vay thì chỉ có mỗi hắn ở nhà.

Đối tượng Phạm Ngọc Tuấn cho nạn nhân vào thùng phi đốtĐối tượng Phạm Ngọc Tuấn cho nạn nhân vào thùng phi đốt (Ảnh: PV)

Do không có tiền trả nên Tuấn bị anh Lâm nặng lời. Bực tức, hắn lao xuống bếp lấy một con dao rựa bằng thép. Lợi dụng lúc anh Lâm không để ý, ngồi ghế bấm điện thoại, hắn đã chém chí mạng nạn nhân một nhát vào gáy rồi xoay người chém tiếp vào cổ và một số nhát vào người anh Lâm. Thấy anh Lâm đã chết, hắn tháo lấy một chiếc nhẫn vàng và lấy trong ví cầm tay của anh 6 chiếc điện thoại di động và 930.000 đồng. Tiếp đó, Tuấn bê xác anh Lâm cho vào thùng phuy kéo ra sau vườn, rồi lấy giẻ cho vào và châm lửa đốt. Do lửa cháy kém nên hắn tháo một ít xăng trong xe máy của nạn nhân cho vào phuy và tiếp tục đốt. Khoảng 16h30’ cùng ngày, Tuấn đến cửa hàng điện thoại ở xã Thiên Hương, huyện Thủy Nguyên, bán chiếc điện thoại di động của anh Lâm được 4 triệu đồng rồi ra QL10 bắt xe khách bỏ trốn…

 QN

Bài liên quan

Tin mới

SMC muốn xử lý dứt điểm công nợ của Novaland trước 30/6
SMC muốn xử lý dứt điểm công nợ của Novaland trước 30/6

Cuối quý I/2024, nợ xấu của SMC giữ nguyên ở mức hơn 1.300 tỷ đồng, trong đó 98% là nợ ngắn hạn và Công ty đã trích lập dự phòng hơn 570 tỷ đồng. Phần lớn đến từ các công ty bất động sản có liên quan tới Novaland.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Khởi tố Giám đốc Sở Y tế về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng"
Bà Rịa - Vũng Tàu: Khởi tố Giám đốc Sở Y tế về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng"

Ngày 2/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với ông Phạm Minh An (SN 1964, Giám đốc Sở Y tế tỉnh) về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Châu Á và Thái Bình Dương đang phát triển chưa chuẩn bị cho thách thức của dân số già hóa
Châu Á và Thái Bình Dương đang phát triển chưa chuẩn bị cho thách thức của dân số già hóa

Khu vực Châu Á và Thái Bình Dương đang phát triển chưa được chuẩn bị để bảo đảm phúc lợi cho dân số đang già hóa nhanh chóng của mình, khi ngày càng nhiều người cao tuổi trong khu vực phải đối mặt với những thách thức từ tỷ lệ bao phủ hưu trí thấp cho tới các vấn đề về sức khỏe, sự cô lập xã hội và hạn chế trong tiếp cận các dịch vụ thiết yếu.

Gần 70 người ở Đồng Nai nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì
Gần 70 người ở Đồng Nai nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì

Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, tỉnh Đồng Nai đã tiếp nhận, điều trị cho khoảng 70 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì ở TP. Long Khánh.

Đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử quốc gia Đền thờ Tiến sĩ – Nhà thơ yêu nước Lê Khắc Cẩn
Đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử quốc gia Đền thờ Tiến sĩ – Nhà thơ yêu nước Lê Khắc Cẩn

Vừa qua, tại Đền thờ Tiến sĩ – Nhà thơ yêu nước Lê Khắc Cẩn, thôn Hạnh Thị, xã An Thọ, huyện An Lão, TP. Hải Phòng, Huyện ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện An Lão trang trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định và đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử quốc gia Đền thờ Lê Khắc Cẩn.

Bốn tháng đầu năm hoạt động kinh doanh bất động sản ghi nhận những tín hiệu tích cực
Bốn tháng đầu năm hoạt động kinh doanh bất động sản ghi nhận những tín hiệu tích cực

Theo báo cáo quý I/2024 của Tổng cục Thống kê, hoạt động kinh doanh bất động sản ghi nhận những tín hiệu tích cực về tình hình thu hút vốn đầu tư và số doanh nghiệp bất động sản quay trở lại thị trường.